เชลซีงานหิน ป้องกันแชมป์ ?

ไม่มีชื่อคนเขียน

แม้การป้องกันแชมป์เป็นเรื่องยากเย็น แต่ว่าทีมแชมป์ทุกทีมต่างก็ตั้งเป้าหมายว่าจะต้องป้องแชมป์ให้ได้

เชลซีก็ตกอยู่ในสถานการณ์นั้น นั่นคือต้องได้แชมป์เท่านั้น

หลังจากการทุ่มเงินเข้าซื้อทีมของเสี่ยหมี โรมัน อับราโมวิช ในราคา 140 ล้านปอนด์ เมื่อเจ็ดแปดปีก่อน ทำให้เชลซีซึ่งอยู่กลาง ๆ ของตาราง ขึ้นมาอยู่ในระดับบิ๊กโฟร์เลยทีเดียว

แถมผงาดคว้าแชมป์พรีเมียร์ชีพถึงสามหน 

ในฤดูกาลที่จะเปิดขึ้นในวันที่ 14 สิงหาคมนี้ สิงโตน้ำเงินครามในยุคนี้อยู่ภายใต้การคุมทีมของคาร์โล อันเชลอตติ ที่เพียงปีเดียว เขาก็ทำผลงานได้เข้าตาได้ดับเบิลแชมป์ เป็นทั้งแชมป์พรีเมียร์ลีกและเอฟเอคัพ 

อันเชลอตติกำลังถูกจับตามองว่า จะทำทีมเชลซีได้ยิ่งใหญ่เทียบเท่ายุค โจเซ่ มูรินโญ่ หรือไม่ 

แต่ก่อนเปิดฤดูกาลนั้น ปรากฏว่ามีชื่อนักเตะหลายรายที่ทั้งเขย่าขวัญแฟน ๆ สิงโตน้ำเงินคราม

มีข่าวว่าแอชลีย์ โคล แบ็กซ้ายทีมชาติอังกฤษ อาจจะย้ายไปอยู่รีล มาดริด เพราะเบื่อข่าวตัวเองในหน้าหนังสือพิมพ์ 

และต้องสะดุ้งอีก เรือใบสีฟ้า แมนเชสเตอร์ ซิตี้ อยากตะครุบตัว ดิดิเยร์ ดร็อกบา ศูนย์หน้ามหากาฬ นักเตะรองเท้าทองคำของพรีเมียร์ลีกปีที่แล้วไปร่วมทีม

แต่ว่าสุดท้ายแล้ว ทั้งสองคนยังอยู่กับทีมตามเดิม

โดยคนที่ย้ายออกไปจริง และเป็นข่าวฮือฮา มีเพียง โจ โคล นักเตะทีมชาติอังกฤษ ซึ่งย้ายไปเป็นพลพรรคหงส์แดง แบบไม่มีค่าตัว

ส่วนที่ออกไปก่อนหน้านั้นก็มี มิชาเอล บัลลัก ย้ายกลับไปยังไบเออร์ เลเวอร์คูเซ่น ในเยอรมนี เพื่อหวังทวงตำแหน่งกัปตันทีมชาติอินทรีเหล็กคืนจากฟิลิป ลาห์ม กับซูเลียโน่ เบลเลตติ ที่ย้ายไปเล่นให้บ้านเกิดบราซิล กับทีมฟลูมิเนนเซ่

ความจริงปีนี้ เชลซีก็อัดเงินเพื่อซื้อตัวไม่อั้น แต่ว่าไม่ค่อยได้ตัวนักเตะบิ๊กเนมมาร่วมทีม

เป้าหมายที่ฮือฮาที่สุดนั่นคือ การขอซื้อตัวเฟร์นานโด ตอร์เรส ศูนย์หน้าลิเวอร์พูล ในราคา 50 ล้านปอนด์ แต่ว่าพลาดหวังเพราะหงส์แดง ไม่ยอมขาย 

รวมทั้งอยากได้ ริคาร์โด กาก้า จากราชันชุดขาว รีล มาดริด อดีตลูกทีมเก่าของอันเชลอตติ ในสังกัดเอซี มิลาน แต่ว่ากาก้าก็ผ่าตัดขาหนีบ ต้องพักยาว 3 เดือน 

พอหันเป้าไปยังอเมริกาใต้ หวังจะล่าตัว เนยร์มาร์ ดาวยิงจอมเทคนิคอนาคตไกลวัย 18 ปี จากซานโตส บราซิล มาร่วมทีม แม้จะเสนอค่าตัวไปถึง 20 ล้านปอนด์ แต่ทีมดังแซมบ้าก็ไม่ยอมขายให้อีก 

นักเตะฝีเท้าดีที่เชลซีได้ตัวมาแล้วจริง ๆ มีเพียงยอสซี เบนายูน กองกลางของหงส์แดง ทีมชาติอิสราเอล ที่อันเชลอตติบอกว่า ฉลาด ชั้นเชิงดี เล่นได้หลายตำแหน่งในราคา 5.5 ล้านปอนด์

เรียกว่าตอนนี้ยังมีเงินช็อปนักเตะอีกเหลือเฟือ

เชลซีได้พุ่งเป้าไปที่รามิเรส กองกลางทีมชาติบราซิลของเบนฟิกา ลีกโปรตุเกส ในราคาค่าตัว 17-18 ล้านปอนด์ พร้อมกับอยากจะได้ตัว เดวิด หลุยส์ กองหลังของเบนฟิกา ที่มีค่าตัว 27 ล้านปอนด์ มาร่วมทีมด้วย

แม้จะไม่มีตัวใหม่มากนัก แต่ตัวเก่า ๆ ของทีมยังอยู่กันคับคั่ง ทั้งแฟรงก์ แลมพาร์ด กองกลางตัวรุก ดิดิเยร์ ดร็อกบา ดาวซัลโวพรีเมียร์ลีก ที่ยิงประตูให้เชลซีเกิน 100 ประตู จอห์น เทอร์รี่ อเล็กซ์ แอชลีย์ โคล นิโกล่า อเนลก้า ปีเตอร์ เช็ก ซาโลมง กาลู โจเซ่ โบชิงวา และฟลอรองก์ มาลูด้า ยังอยู่กันพร้อมหน้าพร้อมตา

รวมทั้งนักเตะที่บาดเจ็บยาว อย่างมิชาเอล เอสเซียง กองกลางตัวรับ ก็กลับมาลงเล่นได้แล้ว

เรียกว่าชุดที่ได้แชมป์เมื่อปีที่แล้วยังอยู่กันครบครัน

และการที่เชลซีต้องส่งผู้เล่นตามกฎของสหพันธ์ฟุตบอลยุโรป หรือยูฟ่า ต้องมี home grown หรือนักเตะที่ฝึกซ้อมอยู่บนเกาะอังกฤษ และเวลส์ อย่างน้อย 3 ปี อยู่ในทีม 8 คน จากจำนวนที่ส่งรายชื่อทั้งหมด 25 คน

ทำให้อาจจะต้องมีการตัดนักเตะต่างชาติบางคนออกจากชุดใหญ่ไปแล้ว แล้วเพิ่มนักเตะ home grown ลงไป

และการป้องกันแชมป์ของเชลซีไม่ใช่ง่าย เพราะแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ออกตัวช่วงเตรียมทีมแรงเหลือเกิน ส่วนแมนเชสเตอร์ ซิตี้ ก็ปรารถนาจะคว้าแชมป์เช่นกัน โดยทุ่มเงินเสริมทีมอย่างหนัก

แต่เมื่อพลิกดูผลการอุ่นเครื่อง 3 ครั้งหลังสุดของเชลซี ก็พบว่าแพ้รวด นั่นย่อมไม่ใช่สัญญาณ ที่ดีนัก

ฉะนั้นการแย่งแชมป์พรีเมียร์ลีกปีนี้ อาจจะเป็นศึกบิ๊กไฟฟ์ ไม่ใช่แค่เพียงบิ๊กโฟร์ หน้าเดิม ๆ 

เช่นเดียวกับที่ปีนี้แฟนบอลไทยจะได้เห็นเบียร์สิงห์ไปผงาดอยู่ในทีมยักษ์ใหญ่ ทั้งในสนามโอลด์แทรฟฟอร์ดของแมนฯ ยูฯ และแสตมป์ฟอร์ดบริดจ์ของเชลซี หลังจากเห็นเบียร์ช้างแปะบนอกเสื้อเอฟเวอร์ตันมานานแล้ว


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์