รอคอย โอรสสวรรค์ ที่แสนรอคอยของเชลซี





เมื่อไม่นานมานี้ ปีที่แล้ว พี่ชายผม ทําวิทยานิพนธ์ ปริญญาโท เกี่ยวกับประเด็น เชลซี ที่ต้องการ เป็น ทีมฟุตบอลหมายเลข1ของโลก ในด้านนอกสนามและในสนาม

แน่นอน Marketing Plan อันนั้นที่มีหัวหอกคือ ซีอีโอ รอน กัวร์เลย์ คนใหม่รับช่วงต่อ ปีเตอร์ เคนยอน คนเก่า ย่อมมีคาร์โล่ อันเชล็อตติอยู่ในแผนการสร้างทีม และการตลาด

ซึ่งแผนการตลาด ของเคนยอน มีนโยบายว่า การบริหารงานอันชาญฉลาดและการใช้ศักยภาพสโมสร ในฐานะสินค้าได้ ... (ในแง่สินทรัพย์และรายรับ) ในปี 2014 หรือภายในสิบปีภายใต้การบริหารของ บอร์ด เชลซี

โดยมีเป้าหมายการตลาดของ เชลซี อยู่ที่มหาอํานาจเศรษฐกิจโลก อย่าง สหรัฐอเมริกา, ญีปุ่น และ จีน หรือประเทศที่กําลังมีฐานะเศรษฐกิจใหญ่ขี้นมา เรี่อยๆ อย่าง อินเดีย, บราซิล และ เกาหลีใต้

บราซิล ในทวีปอเมริกาใต้ เป็นประเทศที่มีขนาดพื้นที่ใหญ่ที่สุดในภูมิภาค และมีประชากร ถึง190ล้านคน

ยอมเป็นตลาดใหม่ของเชลซีที่สนใจอย่างยิ่ง เพราะประเทศนี้จะได้จัด2กีฬาใหญ่ มนุษย์ชาติ ฟุตบอลโลก 2014 และโอลิมปิกเกมส์2016 ผลกําไรทางด้านการเงินคงกําไรมหาศาลน่าดู

จึงไม่แปลกใจ ที่ เชลซี จะมีข่าวซื้อนักเตะบราซิล หลายคนได้แก่ กาก้า , อเล็กซานเดร ปาโต้ และ ลูคัส เปียซอน ในรอบหลายปีที่ผ่านมาเป็นต้น


ใครก็ได้ใน3คนนี้ ที่ เชลซี ต้องการตัวที่สุด ซึ่งโรมัน อบราโมวิช คงจะสนใจ ลูคัส เปียซอน เด็กหนุ่มอายุ16ปี จากเซาเปาโล เป็นที่สุดมากกว่า ปาโต้ และกาก้า เพราะอายุน้อย สามารถปั้นเป็นนักเตะระดับโลกได้นานกว่า เดอะดั๊ก และ ริกกี้ อีกด้วย

แน่นอนว่า หน้าตาหมอนี้เฟอร์เฟกต์ระดับ 10/10 เหนือกว่า กาก้า , เดวิด เบ็คแฮม และ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ด้วยซํ้า ไม่ได้พูดเวอร์ไป แต่มันเป็นความจริง สามารถทําให้คนทั่วโลก หันมาสนใจ เชลซี ได้เหมือนที่ โชเซ่ มูรินโญ่ เคยสร้างเอกลักษณ์ของตัวเอง จนเป็นที่ฮือฮามาแล้ว ลูคัส เปียซอน รอแค่การพิสูจน์ฝีเท้าเท่านั้น ที่คนทั่วโลกและแฟน เชลซี ว่าจะแน่สักแค่ไหน

อยู่ที่ว่า เชลซี จะคว้าตัวอย่างเป็นทางการตอนไหน หรือว่าจะรอ มิลานจะมาแย่งตัดหน้า สิงโตลอนดอน อย่างที่เคยทํามาแล้ว ในดีล กาก้า ปี 2003 และปาโต้ ปี 2007 แล้วจะคิดนะครับ ผมเชื่อมั่นว่า เชลซี จริงจังกับนักเตะรายนี้แน่ๆ

แน่นอนดีลใน เปียซอน คือการลงทุนคือความเสี่ยง ควรศึกษาข้อมูลก่อนการลงทุน มันก็ยิ่งน่าเป็นห่วงแทนเชลซีเข้าไปใหญ่

หากฝีเท้า เปียซอน ไม่ดีจริง สมกับคนบราซิลคุยโวยกยอโอ้อวดว่า หมอนี้จะเก่งกว่า ริคาร์โด้ กาก้า คนพวกนั้นคงหน้าแตกเป็นเสี่ยงๆทีเดียว ฝีเท้าต้องดีพอๆกับหน้าตาด้วย ถึงจะสร้างร่ํารวยได้

ผมว่า โรมัน อบราโมวิช คงได้รับแรงบัลดาลใจจาก ฟลอเรนติโน่ เปเรซ ที่กล้าเสี่ยงซื้อ เบ็คแฮม และ เจ็ทโด้

ล่าสุดเป็นสถิติของ เจ็ทโด้ ที่ทํากําไรขายเสื้อ เป็นสถิติของสโมสรเรอัลมาดริด ปรากฏว่าเสื้อซีอาร์เก้าของเขาถูกเหล่าแม่ยก เอ้ย!เหล่าสาวกกว้านซื้อไปครบ 1,000,000 ตัว (อ่านว่าหนึ่งล้านตัว) เป็นที่เรียบร้อยแล้ว


ต่อกรณีดังกล่าว สื่อโปรตุกีสรายงานว่ารวมเบ็ดเสร็จคิดเป็นเงิน 100 ล้านยูโร มากกว่าค่าตัวของเขาหกล้านยูโรด้วยซ้ำไป ถือว่าเป็นการลงทุนที่คุ้มที่สุดในวงการลูกหนังที่เท่าเคยมีมา ในการตลาด

อาจจะทําให้ เสี่ยหมีกล้าซื้อเปียซอน มาสร้างกําไรในระยะยาว10ปีข้างหน้าก็เป็นไปได้ เชลซี ขาดสิ่งเดียวในตอนนี้ในเรี่องธุรกิจ ก็คือ นักเตะหน้าตาดีระดับโลก ลูคัส เปียซอน คือคําตอบ

ไม่มีใครดีกว่าอีกแล้ว ในเรี่องความหล่อเหลา บางทีหาก ลูคัส ตัวนี้มาเชลซีจริงๆ อาจจะสร้างสถิติการขายเสื้อเป็นสถิติของ เชลซี แซงหน้า คาสโนโด้ ใครจะไปรู้ ถึงตอนนั้นไม่แน่ผลการครองโลก ในเรี่องตลาดเชลซีของ อดีตซีซีโอ หัวเหม่ง เคนยอน อาจจะประสบความสําเร็จลุล่วง

อยู่ที่เชลซีจะเริ่มทําตอนนั้น (รีบคว้าเปียซอน) ตอนไหน แต่ยังมีอุปสรรคชิ้นใหญ่ขัดขวางการคว้าตัวหมอนี้ กับเชลซีรออยู่นะครับ คือว่านักเตะคนนี้ยังอายุ 16 ปีอยู่เลย ยังไม่ถึงเกณฑ์ที่ฟีฟ่าให้อนุญาติย้ายมายุโรป นักเตะ คนนั้นจะต้องมีอายุ 18 ขี้นไปเท่านั้น

เชลซีคงรู้ปัญหานี้ดี คงเตรียมแผนรับมือไว้แล้ว มีสามทางเลือก 1. อาจจะจองสิทธิ์กับเซาเปาโล ล่วงหน้ามูลค่า 15 ล้านยูโร จากการฉีกสัญญาที่ลูคัส มีอยู่กับทีมดังเมืองกาแฟทีมนี้ ถึง 19 มกราคม 2013 แล้วให้เซาเปาโลยืมเซ้งต่ออีกสองปี 2. เชลซี อาจจะรอไม่ได้ ใจร้อนรีบคว้าตัวมาที่อคาเดมี่ ฝึก3 ปี เพื่อ เตรียมพร้อมกับกฏ 'home-grown' เลย

3. หรือว่าอาจจะลับคมคมใน เหมือนดีล กาเอล กาคูต้า ที่พาสปอร์ตอิตาเลียน ของ เปียซอน น่าจะช่วยทําให้ เชลซี เอาตัวรอด จากการแบนของ ฟีฟ่า อีกครั้งก็เป็นไปได้ครับ อยู่ที่กาลเวลาเท่าไร จะให้คําตอบเอง ขอร้องอย่างเดียวขอให้ บอร์ด เชลซี บริสุทธิ์ใจทําจริงๆกับดีลนิวกาก้า ไม่เช่นนั้นแล้ว คงทําให้ แฟนบอล เชลซี ตาดําๆบางคน รวมถึงผม รู้สึกผิดหวัง ฝันลมๆแล้งๆ ไปวันๆ ขอเถอะได้โปรดอย่าทํา!!!...

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์