ดร็อกบา vs ตอร์เรส

ดร็อกบา vs ตอร์เรส


Image

Image

กลายเป็นประเด็นที่ฮือฮาขี้นมาทันที เมื่อ สิงห์ไฮโซ เชลซีโยนระเบิดลูกใหญ่ ไปยังฝั่ง หงส์แดง ของสนามแอนฟิลด์ ด้วยการประกาศว่าต้องการ

ว่าต้องการคว้าตัว เฟอร์นันโด ตอร์เรส กองหน้า เอลนินโญ่ กองหน้าดาวถล่มประตูเบอร์1ของ ลิเวอร์พูลมาร่วมทีมให้ได้

เชลซีพร้อมทุ่มเงินก้อนโตมหาศาลในระดับ 50-70ล้านปอน์ด ให้ลิเวอร์พูลพิจารณาซึ่งหากมีการซื้อขายครั้งนี้เกิดขี้นจริงก็จะกลายเป็นสถิติค่าตัวแพงสุดของสโมสรและเกาะอังกฤษไปทันที

แน่นอนแม้ทีมจะประสบความสําเร็จมหาศาล ในการคว้าดับเบิ้ลแชมป์ อย่างพรีเมียร์ลีก , เอฟเอคัพ แต่การล้มเหลวในเวทีแชมเปี้ยนลีกก่อให้เกิดความเปลี่ยนแปลงขี้นอีกครั้งในถิ่น สแตมฟอร์ด บริดจ์

โดยเฉพาะ ดีลของตอร์เรส นั้นทําให้เชลซีหวังว่า กองหน้าหมายเลข9ของทีมชาติสเปนนี่แหละคือคีย์แมนอันดับ1ร่วมกับ ดิดิเยร์ ดร็อกบาในการถล่มประตูพาเชลซีเป็นแชมป์รายการนี้ปี2011ครั้งแรกในประวัติศาสตร์

อย่างไรก็ตาม โครงการนี้ในการคว้าตัวตอร์เรสของเชลซีในช่วงซัมเมอร์ไม่ง่ายเช่นกัน เมื่อมี บาร์เซโลน่า และแมนฯซิตี้ เป็นด่านคู่ต่อกรแย่งตัวเอลนินโญ่สุดฤทธิ์

และทางลิเวอร์พูล ก็ไม่เต็มใจขายตอร์เรสออกจากถิ่นแอนฟิลด์เท่าไรนัก เพราะอาจขายตอร์เรสออกจากทีมไป เกมรุกฤดูกาลหน้าของหงส์แดงเละเทะดูไม่จืดแน่นอน

อยู่ที่ว่า ทีมจะหานายทุนใหม่มาเทกโอเวอร์ต่อจาก ทอม ฮิกส์ , จอร์จ ยิลเลตต์ได้หรือเปล่า หากหานายทุนใหม่ได้จะมีอิทธิพลอย่างยิ่งครับ ถ้านายทุนนั้นรวยเหมือน ซีค มานซูร์ เจ้าของสโมสรแมนฯซิตี้

และโรมัน อบราโมวิชเจ้าของเชลซี จริงๆ หงส์แดงคงจะลืมตาอ้าปากล่ะคับ จะทําให้เกิดโครงการที่ดูดีมีอนาคตของลิเวอร์พูล

อย่างเช่น หาสปอนเซอร์ใหม่ , สร้างสนามใหม่ , ซื้อนักเตะระดับโลกสัก3-4คน และให้โอกาส เอลราฟาทํางานต่อไป ตรงตามความต้องการของเอลนินโญ่

ถึงตอนนั้นเอลนินโญ่ คงไม่ย้ายออกจากลิเวอร์พูลแน่นอน แต่หากบอร์ดบริหารลิเวอร์พูลขี้งก และไม่กระสั่นจะสร้างทีมลิเวอร์พูลขี้นมาใหม่ ให้พอมีลุ้นแชมป์พรีเมียร์ลีก และแชมเปี้ยนลีกในอนาคต

อาจจะทําให้ตอร์เรส พิจารณาย้ายทีมเป็นแน่แท้ ไม่มีใครหรอก ที่อยากอยู่กับสโมสรที่ไม่สามารถการันตีความสําเร็จระยะยาวได้

ซึ่งจะทําให้ เชลซี , บาร์เซโลน่ามีหวังคว้าตัว บุตรพระเจ้าของวงการลูกหนังกระทิงดุ อีกครั้งแน่ อย่างน้อยการได้ทํางานกับกับสโมสรที่สมบูร์ณพร้อมทั้ง ลาศ , ยศ , สรรเสริญ อย่างสิงโตพันล้าน และ เจ้าบุญทุ่ม

อีกทั้งสโมสรเหล่านี้ก็ได้ไปเล่นแชมเปี้ยนลีกฤดูกาลหน้า น่าจะดึงดูดใจตอร์เรสให้ย้ายมาร่วมทีมไม่น้อย

ตัดแมนฯซิตี้ ออกไปจากสารบบล่าเอลนินโญ่ได้เลย พวกเขาเป็นทีมที่ไม่มีประวัติศาสตร์ที่น่าสนใจเท่าไร และการไม่ได้แข่งขันบิ๊กเอียร์ปีหน้า คงทําให้ตอร์เรสไม่สนใจไปร่วมสร้างฝันกับพวกเขา100% ในช่วงซัมเมอร์

ผมมั่นใจ โรมัน อบราโมวิช หากจริงจังรักจริงหวังแต่ง ในดีลของตอร์เรส น่าจะสามารถเบียดชนะบาร์เซโลน่าได้ในที่สุด ชิงตัวตอร์เรสมาร่วมทีมสแตมฟอร์ด บริดจ์ ความใจใหญ่ของอากู่จะให้คําตอบแฟนเชลซีและทั้งอันเช่เองที่อยากเห็น ตอร์เรสจับคู่กับดิดเยร์ ดร็อกบา

ในแดนหน้าฤดูกาล2010-2011ของเชลซี คงจะเป็นฝันร้ายในนรกของกองหลังทุกทีมที่ต้องประกบ สองกองหน้าที่มีจังหวะจบสกอร์ที่ดีที่สุดในโลกในเวลานี้

ไม่อยากถึงสภาพของเชลซีตอนที่ได้ตอร์เรสมาร่วมทีมเลยครับ เชื่อว่าตอนนั้นสิงโตลอนดอนคงหมดสภาพในเวทีแชมเปี้ยนลีกไปแล้ว จะกลายเป็นเสือติดปีกที่พร้อมจะฉีกทุกทีมขวางหน้าในเวทียูโรเปี้ยนคัพ

ทีมอื่นคงได้แต่ภาวนาและมองโลกในแง่ดีว่า อย่างน้อยเฟอร์นันโด ตอร์เรสที่มีฝีเท้าดาวยิงโป้งปิดบัญชีในระดับเทวดา แต่ก็ยังเป็นคงเป็นแค่คนธรรมดาที่อาจเจ็บได้ตลอดและฟอร์มตกได้เหมือนกัน

Lucas Piazon

ขอขอบคุณภาพจาก mirrorfootball.co.uk

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์