จับตาสุดยอดดาวซัลโว Wold Cup (ตอนที่ 1 )

.

จับตาสุดยอดดาวซัลโว Wold Cup (ตอนที่ 1 )




        ฟุตบอลโลกทุกครั้งแต่ละชาติที่ผ่านเข้ารอบมาได้ ล้วนเตรียมความพร้อมโดยการคัดเลือกนักเตะที่พร้อมและดีที่สุด  โดยเฉพาะตำแหน่งศูนย์หน้าที่แต่ละทีมต่างมีทีเด็ดประจำทีม  จัดมาอย่างไม่ยั้งชนิดที่ว่ากระยิงกันให้กระจายไปเลย และเราได้เสาะหาศูนย์หน้าที่น่าจับตามองประจำทัวนาเม้นครั้งนี้ไว้ ณ ที่นี้แล้ว











รูป นักฟุตบอล เวย์น รูนี่ย์ ทีมชาติอังกฤษ

1. เวย์น รูนี่ย์ (อังกฤษ) กองหน้าหุ่นอวบรายนี้คือความหวังสูงสุดสำหรับมวลชนชาวอังกฤษตั้งแต่ฟุตบอลโลก 2006 ที่เยอรมัน ในปีนั้นรูนี่ย์โดนไล่ออกในนัดเจอโปรตุเกสของคริสเตรียโน่ โรนัลโด้ ที่เจอลูกสำออยของโรนัลโด้ทำให้ไอ้รูนของเราโดนกรรมการอันเชิญออกจากสนาม หลังจากนั้นอังกฤษพ่ายต่อการดวลจุดโทษกับโปรตุเกสในที่สุด จนเป็นเหตุให้เพื่อซี้ รูน และ โด้ ไม่กินเส้นกันพักหนึ่ง และฟุตบอลโลกในครั้งนี้ รูนี่ย์ แตกต่างออกไปเมื่อเขาขยับฝีเท้าขึ้นสูงกว่าเดิมโดยพัฒนาจากเด็กที่อารมณ์ร้อนฉุนเฉียวเป็นหมูตกมัน กลับกลายเป็นกองหน้าที่ สมบูรณ์แบบที่สุดคนหนึ่งของโลก โดยเฉพาะการทำประตูที่เฉียบคมยิ่งขึ้นกว่าเดิมดูได้จากผลงาน 34 ประตูกับแมนเชสเตอร์ยูไนเต็ดในฤดู 2009-2010 และคว้านักเตะยอดเยี่ยมของ พีเอฟเอ














รูป นักฟุตบอล เฟอร์นานโด ตอร์เรส ทีมชาติบราซิล


2. เฟอร์นานโด ตอร์เรส (สเปน) ศูนย์หน้าจากลิเวอร์พูลรายนี้ทำผลงานขณะตอนเป็นดาวรุ่งในฟุตบอลโลก 2006 ทุกคนได้รู้จักกับเด็กหนุ่มผมตั้งหัวทอง นาม เฟอร์นานโด ตอร์เรส ศูนย์หน้ากระทิงดุในตอนนั้นสร้างชื่อเสียงแก่ ตอร์เรส อย่างมาก และมาในครั้งนี้ทีมชาติสเปนของตอร์เรสคือทีมเต็ง 1 ของรายการสถานะจากปี 2006 ต่างกันอย่างสิ้นเชิงเมื่อสเปนเป็นทีมที่ดีที่สุดของโลก และ ตอร์เรส คือ ศูนย์หน้าที่ดีที่สุดคนหนึ่ง แต่ปัญหาบาดเจ็บที่ตามรบกวนตอร์เรสอาจเป็นที่สงสัยของหลายคนในเรื่องความฟิต แต่ตอร์เรสยังมีเวลาฟิตอีกระยะหนึ่งไม่น่าส่งผลถึงบอลโลกแน่ และบอลโลกครั้งนี้เป็นโอกาสในการต่อยอดความสำเร็จของสเปนและตอร์เรสจากที่ได้แชมป์ยูโร 2008 มา ถ้าครั้งนี้ทำได้อีกคงพูดได้เต็มปากสักทีว่า “สเปนคือทีมเบอร์ 1 ของโลก”
















รูป นักฟุตบอล โรบิน ฟาน เพอร์ซี่ ทีมชาติฮอลแลนด์

3. โรบิน ฟาน เพอร์ซี่ (ฮอลแลนด์) ทีม ฟลายอิ้งดัสแมน หรือ ทีมชาติฮอลแลนด์คือทีมฟุตบอลที่เล่นฟุตบอลเกมรุกได้ยอดเยี่ยมทีมหนึ่งของโลก ดังนั้นแนวรุกของทีมต้องยอดเยี่ยมด้วยเช่นกัน ศูนย์หน้าความหวังสูงสุดของฮอลแลนด์คือ RVP หรือ Robin Van persie กองหน้าจากทีมปืนโตอาร์เซน่อล คือไม้เด็ดที่ฮอลแลนด์ตั้งความหวังไว้สูงมากจากฟอร์มการเล่นเมื่อต้นฤดูกาลของ เพอร์ซี่ กับอาร์เซน่อล ทำได้อย่างยอดเยี่ยมเหลือเกิน เสียดายเมื่อ เพอร์ซี่ เจออาการบาดเจ็บเล่นงานยาวถึงช่วงปลายฤดูกาล ทำให้ไม่สามารถช่วยอาร์เซน่อลลุ้นแชมป์ได้ แต่สำหรับฮอลแลนด์ชั่วโมงนี้หากองหน้าที่ไว้ใจไม่ได้สักคนนอกจาก เพอซี่ นั่นจึงเป็นหน้าที่ของกองหน้าปืนโตที่ต้องแบกรับไว้ในฐานะดาวยิงของทีม










รูป นักฟุตบอล จามเปา ปาสซินี่ ทีมชาวอิตาลี

4. จามเปาโล ปาสชินี่ (อิตาลี) คงเป็นเรื่องแปลกไม่น้อยถ้า มาเชโล่ ลิปปี้ กุนซือลายครามของทีมชาติอิตาลี ไม่หอบหิ้ว จามเปาโล ปาสชินี่ กองหน้าจากซามพ์โดเรีย ร่วมศึกฟุตตบอลโลก 2010 ครั้งนี้ด้วย ศูนย์หน้าจากซามโดเรียชื่อเสียงอาจยังไม่เป็นที่คุ้นหูสำหรับคอบอลทั่วไปนัก  แต่สำหรับแฟนบอลซามพ์โดเรียและแฟนบอลอิตาลี  ปาสชินี่ คือกองหน้าที่สำคัญที่สุดของทีมชนิดขาดไม่ได้ ถึงอิตาลีจะมีกองหน้าคมๆหลายคน แต่ฟอร์มของ ปาสชินี่ ที่ยิงให้ ซามพ์โดเรีย 18 ลูกในลีก ฤดูกาลนี้พาทีมติดอันดับ 4 ของซีรีอา และ ซามพ์โดเรียคว้าสิทธิ์ลงเตะแชมเปี้ยนลีกส์ได้สำเร็จ อย่างนี้แล้วจะไม่ให้ ปาสชินี่ ร่วมวงลงเตะบอลโลกได้อย่างไร





ยังไม่หมดแค่นี้สำหรับ สุดยอดดาวซัลโว Wold Cup ติดตามต่อ(ตอนที่2) ที่นี่เร็วๆนี้
    BY THACH VIRA

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์