แลมพ์ ฟุ้งพลาดโทษไม่กระทบบอลโลก



แลมพ์ ยังมั่นใจในจุดโทษ

  แฟรงค์ แลมมพาร์ด กองกลางทีมชาติอังกฤษจากทีมเชลซี ออกมาแสดงความมั่นใจว่าการพลาดจุดโทษของตัวเองในเกมเอฟเอคัพ รอบชิงชนะเลิศเมื่อวันเสาร์ที่ 15 พ.ค. ที่ผ่านมา จะไม่สงผลกระทบต่อความมั่นใจหากได้ยิงจุดโทษอีกครั้งในศึกฟุตบอลโลก 2010 แน่นอน
       
       ก่อนหน้านี้กองกลางจอมถล่มประตูเคยออกมาแสดงความกังวลว่านักเตะสิงโตคำรามอาจจะหวาดกลัวหากต้องมีการตัดสินเกมด้วยการดวลลูกโทษที่จุดโทษ ขณะเดียวกันจากผลงานที่พลาดโทษในเกมกับปอร์ทสมัธทำให้สื่อผู้ดีพุ่งความสนใจไปที่การทำหน้าที่ของแลมพ์ในฟุตบอลโลกครั้งนี้
       
       ผมยังหวังว่าจะได้รับหน้าที่เป็นคนยิงจุดโทษให้อังกฤษ การพลาดในเกมเอฟเอคัพไม่ได้ทำให้ผมหวาดกลัวแต่อย่างใด ผมเคยพลาดโทษทั้งกับเล่นให้ทีมชาติและสโมสรมาแล้ว แต่สิ่งสำคัญที่สุดคือการลุกขึ้นและเดินหน้าทำหน้าที่ต่อไป มิดฟิลด์แห่งถิ่นสแตมฟอร์ด บริดจ์เผย
       
       สำหรับแลมพาร์ดวัย 31 ปี เคยพลาดโทษครั้งสำคัญในการดวลจุดโทษกับโปรตุเกสในฟุตบอลโลก 2006 รอบ 8 ทีมสุดท้าย อย่างไรก็ดีเจ้าตัวมีสถิติที่ดีในการยิงจุดโทษให้สโมสร โดยซัดไปถึง 10 จุดโทษ จาก 27 ลูก ที่ตนเองทำได้กับเชลซีในฤดูกาลนี้ รวมถึงเคยยิงจุดโทษสำคัญดับลิเวอร์พูลในแชมเปียนส์ลีก ซึ่งเป็น 1 วันให้หลังจากที่แม่ตัวเองเสียชีวิตมาแล้ว


โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์ 18 พฤษภาคม 2553 13:14 น.


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์