ปฏิวัติเชลซีใหม่ โดยบุรุษผู้เย็นชาหมีขาว

11,200,000,000 เหรียญสหรัฐ คือทรัพย์สมบัติ รวมเบ็ดเสร็จที่โรมัน อบราโมวิชมีไว้ในการครอบครอง...

จากการจัดอันดับผู้มีอันจะกินในนามแห่ง The World Billionaires 2010 ที่นิตรสาร ฟอร์บส์ สํารวจขี้นล่าสุด เจ้าสัวใหญ่แห่ง ค่าย สแตมฟอร์ด บริดจ์ ติดอยู่ในอันดับ50ของโลก ที่รวยที่สุดในโลก

ซึ่ง2ปีที่แล้ว อากู่เคยติดอันดับ15ของโลก กิจการน้ำมันและอลูมิเนียมถดถอย ทําให้ทรัพย์สินเสี่ยหมีเหลือเท่านี้

อย่างไรก็ตาม ทรัพย์สินของเสี่ยหมี ไม่ได้เปิดเผยหมดหรอกมีอยู่เท่าไร โดยเฉพาะกิจการน้ำมัน ในไซบีเรียตะวันตก ที่มีแหล่งน้ำมันดิบและสํารองมากที่สุดอันดับ2ของโลก รองจากซาอุดีอาระเบีย

ที่ซิบเนสต์ บริษัทแม่ของเสี่ยหมี ทําไว้กับรัฐบาลของวลาดิเมียร์ ปูติน นายกรัฐมนตรีของรัสเซีย เซ็นสัญญาตั้งแต่ปี2001 ไปจนปี2021 มีมูลค่าหนึ่งแสนล้านเหรียญสหรัฐ


หากมีการแบ่งกันฝ่ายละครึ่งเสี่ยหมี กับปูติน แล้วเอาทรัพย์สินทั้งหมดของอากู่มารวมกับสัญญาสัมปทานน้ำมันไซบีเรียตะวันตก คุณคิดว่าอบราโมวิชจะมีทรัพย์สินเท่าไร?

ใช้100ชาติก็ใช้ไม่หมด วาสนาของเชลซีชาตินี้ ที่มีเสี่ยหมีเป็นเจ้าของ ใครๆก็อิจฉาตาร้อนกันทั้งนั้น

แม้ชีวิตเสี่ยหมีจะปมด้อยเมื่อเทียบกับมหาเศรษฐีอันดับหนึ่งนามว่า คาร์ลอส สลิม เฮลูเจ้าพ่ออุตสาหกรรมต่างๆในเม็กซิโก

อย่างไรเสียย่อมไม่ใช่ปัญหาเพราะอย่างไรเสีย สํารวจตรวจตรา บุคคลในแวดดวง ฟุตบอล ยามนี้เสี่ยหมีติดอันดับ1ใน3 ในแง่ความมันคั่ง

วันแรกที่ชายจากรัสเซียหอบเงินมาซื้อหุ้นเชลซีต่อจากเคน เบสต์ นั้นมีการดูถูกดูแคลนไว้เยะว่าคุณพี่โรมัน ก็เป็นเหมือนคนรวยทั่วไปที่ไม่ใส่ใจและตั้งใจต้องการสร้างให้เชลซีเป็นยอดทีมระดับโลก

จุดมุ่งหมายการเทกโอเวอร์ครั้งนั้นเพื่อสร้างชื่อเสียงส่วนตัวให้เป็นที่รู้จักมากกว่าทว่า เพียงไม่ถึงเดือนที่เข้ามานั่งประธานสโมสรเชลซีพร้อมกับเทเศษเงินให้ มิสเตอร์ทิงเกอร์แมน เคลาดิโอ รานิเอรี่ไปแค่111ล้านปอน์ด ซึ่งเป็นตัวเลขรายจ่ายมากสุดฤดูกาลเดียว

ตอนนั้นสร้างความตกตะลึ่งสั่นสะเทือนไปทั่วเกาะอังกฤษ ถึงขนาดที่เดวิด ดีนอดีตรองประธานสโมสรอาร์เซนอล ออกมาประชดประชันว่าพวกรัสเซียเอาระเบิดนิวเคลียร์มาทิ้งไว้สวนหลังบ้านของพวกเขา

อย่างไรก็ตาม จักรพรรดิแห่งสิงโตพันล้าน ก็ได้รับเครดิตจากพวกชาวเมืองผู้ดีเช่นกัน เพราะเอฟเฟอต์ของเสี่ยหมี ที่มาซื้อสิงโตน้ำเงินครามทีมนี้ เปรียบเหมือนวลีเด็ด ' เด็ดดอกไม้ สะเทือนถึงดวงดาว'

ได้สร้างแรงบัลดาลใจให้นักลงทุนต่าง ชาติเข้ามาเทกโอเวอร์สโมสรในอังกฤษเกือบหมด ถือว่า อากู่ของเราจัดเป็นผู้ที่มีอิทธิพลติดอันดับในด้านวงการลูกหนังเป็นอันดับ1 ในรอบ100ปีจาก นิตรสารไทมส์ออลไลน์

เสี่ยหมีบอกว่าการที่เขา มาซื้อทีมตราราชสีย์ทีมนี้ เพราะเขาหลงใหลเกมฟุตบอลแรกพบ ครั้งที่เขาไปชมเกม ระหว่างแมนฯยูฯ vs เรอัลมาดริด ที่โอลด์แทร์ดฟอร์ด เลยตั้งปณิธานกับตัวเอง

เอาไว้ว่าสักวันหนึ่งหมีจะสร้างทีม ของตัวเองเป็นแชมป์ยุโรปให้ได้ ความพยายามแรกของเสี่ยหมีล้มครืนไม่เป็นท่า แม้ว่าจะทุ่มเยอะ แต่มิสเตอร์อ่อนภาษา เคลาดิโอ รานิเอรี่ไม่สามารถนําความสําเร็จมาสู่ทีมใดๆ

ว่าแล้วการทุ่มเงินเกิน300ล้านปอน์ด ซื้อนักเตะในรอบ6ปี 2004-2009 จึงตามติดๆ ในยุค โฆเซ่ มูรินโญ่, อัฟราม แกรนท์, หลุย์ส เฟลิเป้ สโคลารี่ ไม่นับ กุส ฮิดดิ้งค์ เพราะไม่ได้ใช้เงินซื้อนักเตะเลย อีกทั้งมาคุมทีมช่วยระยะเวลาสั้น ท้ายฤดูกาล2008-2009แล้ว

ก็ยังไม่ประสบความสําเร็จการคว้าแชมเปี้ยนลีกสักที ขนาด เดอะ สเปเชียลวัน ที่ว่าแน่ๆ โฆเซ่ มูรินโญ่ ที่นําทีมคว้าแชมป์ลีกในรอบ50ปี ยังขบปัญหาเรี่องนี้ไม่แตก

ที่ใกล้ที่สุด ก็เป็น เฒ่าคางคกอสรพิษ อัฟรามแกรนท์ กุนซือที่บุคลิกไม่ให้ พาทีมเข้าชิงรายการนี้ปี2008ที่ มอสโก รัสเซีย หากจอห์น เทอร์รี่ไม่ลื่นล้มจังหวะการยิงจุดโทษ จังหวะนั้น เชลซีเป็นแชมป์ไปนานแล้ว

เลยเกิดโครงการฉุด คาร์โล่ อันเชล็อตติ ที่หมดความท้าทายกับมิลาน มาคุมเชลซีในปี2009 เพื่อโอกาสคว้าแชมเปี้ยนลีกในประวัติศาสตร์ ครั้งแรกของสโมสรเชลซี เพราะเป็นกุนซือที่ประสบความสําเร็จในรายการมากที่สุดคนหนึ่ง

นํามิลานคว้าแชมป์รายการนี้ ปี2003,2007 อย่างไรก็ตาม อันเช่ทําทีมปีแรกในรายการนี้ที่หมีหวังที่สุด ล้มเหลวไม่เป็นท่า พาสิงโตลอนดอน พ่าย ความเขี้ยว อินเตอร์ มิลานของมูรินโญ่ ที่เขี้ยวกว่ากันเยอะไปแบบไม่มีลุ้น

เลยหันมาตั้งมั่นกับ พรีเมียร์ลีก,เอฟเอคัพ เป็นรายการแชมป์ที่เชลซีใกล้คว้าแค่เอื้อม หากเชลซีไม่สามารถคว้าดับเบิ้ลแชมป์ได้ ก็ควรสมควรลาหมาบวชทั้งทีม อย่างไรเสีย วีแกน และปอร์ทสมัธ

สองด่านสุดท้ายของเชลซี ไม่ใช่คู่ต่อกรที่น่าหนักใจเท่าไรสําหรับเชลซี เพราะสิงห์สําอางเหนือกว่าคู่แข่ง2ทีมสุดท้ายทุกอย่าง ทั้ง นักเตะ, ผลงาน, ความสําเร็จ เลยคาดหมายว่า อันเช่จะพาทีมคว้า2แชมป์

เพื่อรักษาโอกาสนั่งเก้าอี้กุนซือของทีมต่อไป เพื่อเป้าหมายสูงสุดของทีมฤดูกาลหน้าสถานเดียว คือแชมเปี้ยนลีก 2011

ทําให้อาเสี่ยหมี เตรียมงัดเงิน100ล้านปอน์ด จากเชฟเพื่อปรนเปรอให้คาร์เล็ตโต้เตรียมจับจ่ายซื้อซุปเปอร์สตาร์เสริมทีมฤดูกาล โดยใช้เงินแบบมีสติให้สมดุลที่สุดระหว่างซื้อนักเตะ พร้อมมอบโอกาสให้

ดาวรุ่งที่เจ๋งๆของทีมลงสนามพร้อมกับ ซุปเปอร์สตาร์นักเตะใหม่และนักเตะตัวเก๋าของทีม เป้าหมายที่เชลซีเล็งในงบร้อยล้านมีอยู่หลายคนเช่นกัน

เช่น อเล็กซานเดร ปาโต้,เฟอร์นันโด้ ตอร์เรส, เซอร์จิโอ อเกวโร่ เป็นต้นนะครับ ที่เอ่ยชื่อมายังไม่หมดนะคับ

จากนักเตะใหม่ในใจเสี่ยหมีแสดงให้เห็นว่า ต้องการแชมเปี้ยนลีก2011ที่สุด และต้องการเห็นเกมรุกเชลซีให้เป็นโททั่ลฟุตบอล อย่างเต็มตัว

ซัมเมอร์นี้ปี2010 เป็นที่แน่ใจแล้วว่า บุรุษผู้เย็นชาจากหลังม่านเหล็ก กําลังจะกลับมาสร้างความเร่าร้อนในตลาดซื้อขายนักเตะอีกครั้งอย่างแน่นอน....

เครดิต  :  Lucas Piazon http://www.teenee.com

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์