อันเช่ยันสิงห์ไม่ประมาทปอมปีย์-มีไก่เป็นตัวอย่าง

อันเช่ยันสิงห์ไม่ประมาทปอมปีย์-มีไก่เป็นตัวอย่าง

Image
คาร์โล อันเชล็อตติกุนซือของเชลซีได้ออกมาบอกว่า เขาและนักเตะจะไม่เล่นติดประมาทกับปอร์ทสมัธแน่นอนในเกมเอฟเอ คัพรอบชิงชนะเลิศวันอาทิตย์นี้ หลังได้เห็นตัวอย่างจากสเปอร์สไปแล้ว

‘ปอมปีย์’ ช็อกสเปอร์สในรอบรองชนะเลิศด้วยการเอาชนะไปในช่วงต่อเวลาพิเศษ 2-0 ทำให้พวกเขามีโอกาสที่จะคว...้าถ้วยแชมป์เอฟเอ คัพเป็นครั้งที่ 2 ในรอบ 3 ปีได้

“ผมได้เรียนรู้จากเกมรอบรองชนะเลิศระหว่างสเปอร์ส กับปอร์ทสมัธว่า ถ้าคุณไม่เตรียมทีมให้ดี คุณอาจจะต้องเจอกับงานหินแน่ที่ต้องเล่นกับพวกเขา” อันเช่กล่าวกับ Daily Star

“อีกอย่าง เราให้ความเคารพเป็นอย่างมากต่อคู่แข่งที่สามารถทะลุผ่านมาถึงรอบชิงชนะเลิศได้”

อัน เชล็อตติยังให้เครดิตแก่อาฟรัม แกรนท์กุนซือหน้าคางคกของ ‘ปอมปีย์’ ที่สามารถพาทีมมาได้ถึงขั้นนี้ ทั้ง ๆ ที่มีปัญหามากมายภายในสโมสร จนกระทั่งโดนตัดแต้ม และต้องตกชั้นจากพรีเมียร์ ลีกไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

“อาฟรัม แกรนท์เป็นโค้ชที่ดีมาก เขาเคยคุมเชลซีอยู่ปีหนึง พาทีมลงเล่นลีก คัพ และแชมป์เปี้ยนส์ ลีกรอบชิงนะเลิศ เขาทำหน้าที่ได้ดีมาก” อันเช่กล่าว

“ปอร์ทสมัธมีปีที่ยากลำบาก แต่เขาก็พาทีมทะลุเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศเอฟเอ คัพได้”

“เราจะได้ลงเล่นกับทีมที่ดีจิตใจที่แข็งแกร่งเอามาก ๆ”

นอกจากนั้นโค้ชชาวอิตาเลี่ยนยังยอมรับด้วยว่า ไม่เข้าใจความพิเศษของถ้วยเอฟเอ คัพเลย จนกระทั่งได้มาสัมผัสประสบการณ์ด้วยตัวเอง

“ผมไม่รู้อะไรเลยก่อนหน้านี้ว่าความพิเศษของถ้วยเอฟเอ คัพมันเป็นยังไง และมันสำคัญมากแค่ไหนกับทุก ๆ ทีม”

“มัน เป็นถ้วยที่เก่าแก่ในประเทศนี้ ผมรู้แล้วว่ามันมีอะไรที่เซอร์ไพร์สมาก ทีมเล็ก ๆ หลายทีมสามารถที่จะลงเล่นเกมสำคัญได้ ลีดส์คว่ำแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดได้ และลิเวอร์พูลก็ต้องกระเด็นตกรอบเพราะเรดดิ้ง”

“สำหรับเรา มันเป็นโอกาสที่ดีที่จะได้คว้าดับเบิ้ลแชมป์เป็นครั้งแรกสำหรับสโมสรแห่งนี้ และเราสามารถทำได้”

เครดิต: SOCCERSUCK

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์