วันฟ้าใสของเชลซี และ อัลเชอล็อตติ

.






รูป คาร์โล อัลเชอล็อตติ Carlo Ancelotti chelsea

        พรีเมียร์ลีกฤดูกาลนี้ถูกทีมเชลซีตีตราจองตำแหน่งแชมป์ตั้งแต่ออกสตาร์ทฤดูกาลตั้งแต่เนิ่นๆ จะว่าอย่างนั้นก็ไม่ใช่เรื่องเกินจริงเมื่อคู่แข่งที่เคยร้ายกาจอย่างแมนเชสเตอร์ยูไนเต็ดขาดกำลังในแนวรุกระดับพระกาฬอย่าง คริสเตรียโน่ โรนัลโด้ และ คาร์ลอส เตเบซ ที่ย้ายสู่ เรอัล มาดริดและแมนเชสเตอร์ซิตี้ ตามลำดับ และทีมอย่าง อาร์เซน่อล ของ อาร์แซน เวนเกอร์ และ ลิเวอร์พูล ของ ราฟาเอล เบนิเตซ ยังดีไม่พอกับการเป็นคู่แข่งของเชลซี

        ที่สำคัญทีมเชลซีที่ไม่ได้เสริมทีมอะไรมากมายแค่มีการมาของ คาร์โล อัลเชอล็อตติ ที่เข้ามารับช่วงต่อจาก กุดฮิดดิ้ง มีฟอร์มการเล่นที่แข็งแกร่งในบ้าน แถมเมื่อเจอกับทีมบิ๊กโฟร์ด้วยกันเองเชลซีไม่เคยเสียท่าเลยสักครั้ง จะสะดุดไปบ้างกับ สเปอร์ หรือ แมนเชสเตอร์ซิตี้ ไปบ้าง แต่ทีมเชลซีของ คาร์โล อัลเชอล็อตติ ยังเร่งเครื่องนำหน้าในตารางคะแนนพรีเมียร์ลีกเหนือกว่า แมนเชสเตอร์ยูไนเต็ด 1 แต้ม ขนาดเหลืออยู่ 1 นัดสุดท้าย แค่ เชลซี เอาชนะเวีแกนในปลายสัปดาห์นี้ ไม่ต้องสนใจคู่แข่งอย่างแมนเชสเตอร์ยูไนเต็ด แค่พวกเขาเล่นอย่างทุกครั้งที่เคยทำทุกอย่างอยู่ในมือพวกเขาแล้ว

         เปอร์เซ็นในการคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีกส์ค่อนข้างมาก แถมยังมี FA Cup รอบชิงที่รอเชลซีหยิบไปอีกใบ สรุปฤดูกาลนี้เชลซี ของ อัลเชอล็อตติ มีสิทธิ์คว้า ดับเบิลแชมป์ ในปีแรกที่ร่วมงานกับเชลซีได้เลย ยอดเยี่ยมทีเดียวกับการคุมทีมใหม่ในปีแรก ทั้งต่างทีม ต่างลีก ต่างรูปแบบ กับ เอซี มิลาน ที่อัลเชล็อตติ เคยเป็นกุนซือมา แถมเชลซียังไม่ได้เสริมทีมด้วยเม็ดเงินมหาศาลอย่างที่เคยๆทำมา ใช้นักเตะหน้าเดิมๆ ทั้งนั้น ความยอดยี่ยมของ เชลซี และ อัลเชล็อตติ ยังเป็นการขัดขวางการเป็นแชมป์ประวัติศาสตร์ของแมนเชสเตอร์ยูไนเต็ดในการคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีกส์ 4 ครั้งติด แถมทำสถิติแชมป์ลีกสูงสุดตลอดกาลพรีเมียร์ลีกส์ 19 สมัย แซงหน้า ลิเวอร์พูล อีก

        แต่ยังไม่แน่นอนเสมอไปหากเชลซีพลาดแพ้ วีแกน หรือ เสมอ และโดนแมนยูไนเต็ดแซงจากการเอาชนะ สโตค ชิบหายครับ ที่เขียนชมเชลซีมาตั้งแต่แรกก็เสียเปล่านะสิ ฟุตบอลมันก็ยังงี้แหละครับพอคาดเดาได้บ้าง แต่บางทีก็เล่นหักมุมชนิดละครแนวน้ำเน่าก็เป็นได้ และนั่นคือมนต์เสน่ห์ของฟุตบอลลูกกลมๆโดยแท้ แต่ปีนี้ใครจะเป็นยังไงก็ชั่ง แต่ขอทีเถอะพระเจ้าจอร์จ เชลซีช่วยเป็นแชมป์ทีเถอะๆๆๆๆ ( ป.ล. ว .สิงห์วี)

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์