พี่แจ้เผยเกมในบ้านกุญแจสู่ความสำเร็จ ขอทาบรัศมีจ่ามู

คาร์โล อันเชลอตติ ชี้ผลงานในบ้านและเกมบุกไปอัด แมนฯยู ถึงถิ่น เป็นกุญแจสำคัญพาเชลซีซิวแชมป์พรีเมียร์ลีกซีซั่นนี้ ไม่หนำตั้งเป้าคว้าแชมป์ 2 สมัยติด เช่นเดียวกับ โจเซ่ มูรินโญ...

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานวันที่ 10 พ.ค.ว่า

คาร์โล อันเชลอตติ ผู้จัดการทีมเชลซี ชี้ว่า
ชัยชนะในบ้านตนเอง และ การบุกไปเอาชนะ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ถึงถิ่น เป็นปัจจัยสำคัญยิ่งที่ทำให้ทีม "สิงห์บลูส์" กลับมาผงาดแชมป์พรีเมียร์ลีก ได้สำเร็จ ในรอบ 4 ปี

เชลซี คว้าแชมป์ลีกสูงสุดมาครองได้เป็นสมัยที่ 4 ในประวัติศาสตร์ของสโมสร หลังจากเปิดบ้านสแตมฟอร์ด บริดจ์ ถล่ม วีแกน ไม่เลี้ยง 8-0 เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา
โดยนัดนี้ ดิดิเยร์ ดร็อกบา ทำแฮตทริก พร้อมกับซิวตำแหน่งดาวซัลโวไปครองด้วย ทำให้จบฤดูกาล เชลซี มีแต้มนำ แมนฯยู ที่ชนะสโต๊ก ซิตี้ 4-0 ในวันเดียวกัน  1 แต้ม

อันเชลอตติ ซึ่งเตรียมนำลูกทีมลุ้นคว้าดับเบิลแชมป์ในศึกเอฟเอ คัพ ที่เวมบลีย์ วันเสาร์หน้า กล่าวว่า
 
"กุญแจสำคัญ ผมคิดว่า คือชัยชนะในบ้านของเรา และยิ่งไปกว่านั้นคือ การชนะที่แมนเชสเตอร์ นั่นเป็นปัจจัยสำคัญในการคว้าแชมป์นี้ เพราะนั่นทำให้เรามั่นใจ และทำให้ ยูไนเต็ด เสียขวัญเล็กน้อยด้วย"

พร้อมกันนี้ กุนซือชาวอิตาเลียนยังหวังทาบรัศมี "เดอะ สเปเชียลวัน" โจเซ่ มูรินโญ ด้วยการตั้งเป้า คว้าแชมป์พรีเมียร์ลีก สมัยที่ 2 ติดต่อกัน เช่นเดียวกับที่อดีตผู้จัดการทีมชาวโปรตุเกส เคยทำไว้ได้

"ผมคิดว่า มูรินโญ ทำผลงานได้อย่างอัศจรรย์ที่นี่ เขาคว้าแชมป์ 2 สมัยติดต่อกัน นี่เป็นครั้งแรกของผม และผมหวังว่า จะทำได้เช่นเดียวกับ มูรินโญ" อดีตนายใหญ่ เอซี มิลาน ซึ่งเพิ่งมาคุมทีม "สิงห์บลูส์" เมื่อช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมา กล่าวทิ้งท้าย.


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์