เชลซีย่างก้าวไปกับอันเช่




จากปี 2001 ถึงปี 2009 เอซี มิลานกลายเป็นหนึ่งในสโมสรชั้นแนวหน้าของยุโรปที่ใครๆต่างให้ความยำเกรงกระทั่งมาถึงปี 2010 เชลซี กำลังจะเข้าใกล้กลับมาทวงบัลลังก์เบอร์หนึ่งแห่งเกาะอังกฤษคืนอีกครั้ง

ความสำเร็จที่เกิดขึ้นส่วนหนึ่งต้องยกเครดิตให้กับ คาร์โล อันเชล็อตติ กุนซือคางทูมที่สามารถยกระดับทีมปีศาจแดงดำได้แชมป์ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีกสองสมัยและสคูเด็ตโต้อีกหนึ่งครั้ง

พร้อมด้วยเครดิตผู้ให้กำเนิด กาก้า กลายเป็นสุดยอดนักเตะระดับโลกเป็นที่รู้จักจนถึงทุกวันนี้

การตัดสินใจหาความท้าทายใหม่ในกรุงลอนดอนแค่เพียงปีแรกกำลังจะนำ สิงห์ไฮโซ ทวงตำแหน่งสุดยอดทีมที่ดีที่สุดแห่งเกาะอังกฤษประจำ 2009/2010 ขอเพียงแค่อย่าเป็นพระเอกตายตอนจบในเกมปิดฤดูกาลกับ วีแกน ก็แล้วกัน

ว่าไปแล้ว เชลซี กว่าจะมาไกลถึงขั้นนี้ไม่ได้โรยด้วยกลีบกุหลาบออกไปในทางกระท่อนกระแท่นด้วยซ้ำ

ไม่ว่าจะเป็นความพ่ายแพ้เหลือเชื่อต่อ วีแกน และเสียแต้มแบบไม่ควรจะเสียต่อ เวสต์แฮม กับ วีแกน

แต่ อันเชล็อตติ สามารถรับมือได้ดีในช่วงศึกแอฟริกัน เนชั่นส์ คัพ กำลังหลักของทีมอย่าง ดิดิเยร์ ดร็อกบา และ มิกาเอล เอสเซียง ไม่ได้อยู่รับใช้

รวมถึงนัดสำคัญที่สุดของฤดูกาลก็คือบุกไปเอาชนะ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ถึงรังโอลด์ แทรฟฟอร์ด มีค่าเท่ากับตัดสินแชมป์พรีเมียร์ลีกไปในตัว

รวมถึงเกมนัดรองสุดท้ายไม่พลาดบุกไปปราบ ลิเวอร์พูล ถึงรังแอนฟิลด์ 2-0 กองแช่งทั้งหลายต้องแยกย้ายไปตามระเบียบ

นับจาก โจเซ่ มูรินโญ่ เดินจากไปเมื่อเดือนกันยายนปี 2008 เชลซี เหมือนต้องคำสาปไม่เคยประสบความสำเร็จแชมป์ระดับเมเจอร์อีกเลย

มีเพียงแชมป์เอฟเอ คัพ ซีซั่นที่แล้วก็แค่รางวัลปลอบใจเท่านั้น

แต่วันอาทิตย์นี้เรามาจับตาดูกันว่า อันเชล็อตติ น่าจะนำถ้วยแชมป์พรีเมียร์ลีกคืนสู่รังสแตมฟอร์ด บริดจ์ ซึ่งเท่ากับเป็นการปลดแอกและพ้นเงาอิทธิผลของ มูรินโญ่ ไปได้เสียที




ลูกกลมกลม

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์