แลมพ์กระตุ้นสิงโตอย่ากลัวเมื่อต้องดวลจุดโทษ

แลมพ์กระตุ้นสิงโตอย่ากลัวเมื่อต้องดวลจุดโทษ

แฟร้งค์ แลมพาร์ด ดาวเตะทีมชาติอังกฤษ กระตุ้นเพื่อนอย่ากลัวการยิงจุดโทษกับคู่แข่ง แม้ยอมรับว่านักเตะหลายคนออกอาการหวั่นกับการดวลเป้า หลังพลพรรค สิงโตคำราม มีสถิติย่ำแย่ในการซัดลูกนิ่งในทัวร์นาเมนต์ใหญ่มาตลอด พร้อมเชื่อ ฟาบิโอ คาเปลโล่ กุนซือชาวอิตาลี จะพาทีมคว้าแชมป์โลกได้แน่นอน

 


แฟร้งค์ แลมพาร์ด จอมทัพตัวเก่งทีมชาติอังกฤษ ออกมากระตุ้นให้เพื่อนร่วมทีมชาติมีความมั่นใจและไม่หวั่นเกรงจนเกินไปเมื่อต้องดวลจุดโทษกับคู่แข่ง หลังทัพนักเตะจากแดนผู้ดีมักจะตกเป็นฝ่ายพ่ายแพ้ในการดวลเป้าตัดสินผู้ชนะมาโดยตลอดในทัวร์นาเมนต์ใหญ่ๆ อย่างไรก็ตาม มิดฟิลด์จากสโมสร เชลซี ยอมรับว่าสถิติอันย่ำแย่ก่อนหน้านี้ ส่งผลให้บรรดาขุนพล สิงโตคำราม รู้สึกกลัวกับการดวลจุดโทษตัดสินไม่น้อยเช่นกัน
 
แลมพาร์ด กล่าวผ่าน จีคิว สปอร์ต นิตยสารชื่อดังว่า ผมคิดว่ามันเป็นจุดเล็กๆ จุดหนึ่งที่อยู่ในใจ ไม่ว่าเราจะเล่นได้ดีแค่ไหน แต่เมื่อเกมยืดเยื้อถึงช่วงการดวลจุดโทษ คุณก็จะคิดว่า เวรกรรม เอาอีกแล้วเหรอเนี่ย และเมื่อคุณคิดแบบนี้ มันก็ยากที่คุณจะหลุดพ้นจากมัน นั่นเป็นเหตุผลว่าทำไม เยอรมัน จึงมีสถิติการยิงจุดโทษที่ยอดเยี่ยม พวกเขาก้าวเข้าไปยิงจุดโทษด้วยความมั่นใจ และมีความทรนง ซึ่งมันทำให้ผมรู้ได้เลยว่าพวกเขาชนะแน่ อังกฤษ ต้องมีความมั่นใจในตัวเองแบบนั้นให้มากขึ้น
 
ขณะเดียวกัน ดาวเตะ สิงห์บลูส์ ยังแสดงความมั่นใจว่า ฟาบิโอ คาเปลโล่ ผู้จัดการทีมชาวอิตาลี มีดีพอที่จะพา สิงโตคำราม ไปถึงดวงดาวได้สำเร็จ โดยกล่าวว่า ผมคิดว่าเขายอดเยี่ยมมากๆ เขาเข้มแข็งและหนักแน่น คุณต้องดูความสำเร็จทั้งหมดของเขาตลอดชีวิตการคุมทีม และต้องดูแนวทางและผลงานของทีมชาติอังกฤษในเวลานี้ แล้วคุณจะรู้ว่าเรามาถูกทางแล้ว
 
นักเตะในทีมมีความเชื่อมั่นในตัวเองเต็มเปี่ยม ผมไม่ชอบเลยที่มักจะมีคนบอกว่าผมกำลังหลงระเริง แต่ทีมมีความมั่นใจอย่างที่ไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อน ก่อนหน้านี้ เรารู้ว่าเรามีบรรดานักเตะชั้นยอดอยู่ในทีม แต่ผมคิดว่าเราไม่ได้มีความเชื่อมั่นในทีมของเราแบบนี้ ในเวลานี้ ถ้าเราต้องขาดนักเตะที่ถูกมองว่าเป็นตัวหลักไป 3-4 คน พวกนักเตะที่เข้ามาแทนที่ก็ยังจะทำผลงานได้ดี และช่วยให้ทีมคว้าชัยชนะได้เช่นกัน แลมพาร์ด กล่าว
 
ท้ายที่สุด ดาวเตะวัย 31 ปี ยอมรับว่ารู้สึกตื่นเต้นที่ศึกฟุตบอลโลกใกล้ที่จะเปิดฉากขึ้นเต็มทีแล้ว พร้อมยืนยันว่าตนมีความมุ่งมั่นที่จะสร้างผลงานให้กระหึ่มในเวทีระดับโลกให้ได้ โดยกล่าวว่า ผมคิดถึงเรื่องของฟุตบอลโลกอยู่เกือบตลอด มันใกล้เข้ามาแล้ว และทุกคนก็ต่างอวยพรให้เราโชคดี ถ้าพูดกันตามความเป็นจริง นี่อาจเป็นฟุตบอลโลกครั้งสุดท้ายของผม มันจึงยิ่งเป็นทัวร์นาเมนต์ที่มีความสำคัญสำหรับผมยิ่งขึ้น รวมถึงบรรดานักเตะที่เริ่มอายุเยอะขึ้นด้วย

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์