ดร็อกบาติดโผทรงอิทธิพลโลกของไทมส์

ไทม์ นิตยสารชื่อดังของ สหรัฐฯ ยกย่องให้ ดิดิเย่ร์ ดร็อกบา หัวหอกทีมชาติ ไอวอรี่ โคสต์ ของ เชลซี เป็นหนึ่งในร้อยของบุคคลที่มีอิทธิพลต่อคนอื่นมากที่สุดในโลก

ดร็อกบา ถือว่าเป็นบุคคลที่ได้รับการยอมรับเป็นอย่างมาก
 
โดยเฉพาะใน ทวีปแอฟริกา ทำให้ ไทม์ เลือกเขาเป็นหนึ่งในร้อยของ บุคคลที่มีอิทธิพลต่อคนอื่นมากที่สุดในโลก โดย ริชาร์ด สเตนเกิ้ล บรรณาธิการของ นิตยสารฉบับดังกล่าวอธิบายถึงเรื่องนี้ว่า เดอะ ไทม์ 100 ไม่ใช่เฉพาะแค่บุคคลที่ทรงอำนาจ แต่เรายังรวมถึงคนที่มีอิทธิพลต่อคนส่วนใหญ่ ซึ่งบางคนที่ติดอันดับเป็นบุคคลที่คนทั่วไปรู้ดีว่าเขามีอิทธิพลมากแค่ไหน แต่เรายังมองหาบุคคลที่นำเสนอ ไอเดีย หรือ กระทำ เป็นตัวอย่างให้แกคนอื่นๆ ในการพัฒนาชีวิต และเปลี่ยนแปลงตัวเองตามแบบคนเหล่านี้ทั้งนี้ ไทม์ ได้จัดอันดับ 100 ผู้ทรงอิทธิพลของโลก โดยแบ่งออกเป็นสี่หมวดหมู่ และหมวดละ 25 คน โดยทั้งสี่หมวดประกอบไปด้วย

ผู้นำ, ฮีโร่, ศิลปิน และ นักคิด โดย ดร็อกบา ที่จะร่วมทีมชาติ ไอวอรี่ โคสต์ ลงสู้ศึกในการแข่งขันฟุตบอลโลก รอบสุดท้าย ที่ แอฟริกาใต้ ถือว่าเป็นนักฟุตบอลที่เป็นที่รู้จักมากที่สุดในทวีป นอกจากนั้นในระหว่างการคัดเลือก ฟุตบอลโลก ปี 2006 ที่มีแฟนบอล ไอวอรี่ โคสต์ เสียชีวิต 22 ราย เนื่องแฟนบอลเหยียบกันตายในสนาม ดร็อกบา ยังบริจาคเงินของเขาเพื่อสร้างโรงพยาบาลใหม่ให้ประชาชนในประเทศอีกด้วย

นอกจาก ดร็อกบา แล้ว ยังมีนักกีฬาอีกสามคนที่อยู่ในโผคือ
 
คิม ยูนา ยอดนัก สเกต น้ำแข็งหญิงชาว เกาหลีใต้ เจ้าของสถิติเหรียญทอง โอลิมปิก ฤดูหนาว ปี 2010 ที่ แวนคูเวอร์, ฟิล มิคเคลสัน ยอดนักกอลฟ์ชาวสหรัฐฯ ที่เพิ่งจะคว้าแชมป์ รายการ เดอะ มาสเตอร์ส มาครองเป็นสมัยที่ 3 เมื่อเดือน เมษายน ที่ผ่านมา และ เซรีน่า วิลเลี่ยมส์ ยอดนักเทนนิสสาวชาว สหรัฐฯ แชมป์หญิงเดี่ยว ออสเตรเลียน โอเพ่น คนล่าสุด ซึ่งเป็นแชมป์ แกรนด์ สแลม รายการที่ 12 ของเธอ ที่อยู่ในหมวดของ ฮีโร่ ร่วมกับ อดีตประธานาธิบดี บิลล์ คลินตัน

เครดิต :
เครดิต : ที่นี่ดอทคอม บันเทิงดารา


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์