เดโก้ยันอำลาสิงห์ซัมเมอร์นี้-เล็งกลับบราซิล

เดโก้ เพลย์เมกเกอร์ทีมชาติโปรตุเกสของ สิงโตน้ำเงินคราม เชลซี จ่าฝูงแห่งศึกพรีเมียร์ลีก ออกมายืนยันว่า เขาจะย้ายออกจากถิ่น สแตมฟอร์ด บริดจ์ หลังจบฤดูกาลนี้แน่นอน โดยตั้งเป้ากลับไปประเทศบราซิล เพื่อช่วยพัฒนาโรงเรียนที่เขาก่อตั้งขึ้นมา
 

ดาวเตะวัย 32 ปี ซึ่งเกิดที่เมืองแซมบ้า และย้ายมาอยู่ในโปรตุเกส ตั้งแต่อายุ 19 ปี ก่อนจะได้สัญชาติโปรตุกีสเมื่อปี 2002 ย้ายจาก บาร์เซโลน่า มาเล่นให้กับ เชลซี ในปี 2008 เพิ่งจะออกมาเผย เมื่อเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมาว่า เขาจะเลิกเล่นให้ทีมชาติ หลังจบศึกฟุตบอลโลก 2010 ที่ประเทศแอฟริกาใต้ มาคราวนี้เจ้าตัวยังสร้างเรื่องประหลาดใจอีกครั้ง โดยยอมรับ ตั้งใจที่จะกลับไปบราซิล แต่ไม่ได้ยืนยันว่า จะไปค้าแข้งในลีกกาแฟหรือไม่
 

เดโก้ กล่าวว่า ในวงการฟุตบอล คุณต้องประสบความสำเร็จบางสิ่งเมื่อสมัยที่คุณยังหนุ่ม อยู่กับมันให้นานที่สุดเท่าที่คุณสามารถทำได้ จากนั้นก็ยุติอาชีพ มันคงเป็นเรื่องแปลกที่ย้ายจาก เชลซี แต่นี่เป็นหนทางของวงการฟุตบอลเสมอ ไมค์ เพื่อนผม เป็นหมอในบราซิล เขาบอกกับผมว่า วันหนึ่งผมจะเป็นอดีตนักฟุตบอล แต่เขาไม่มีทางเป็นอดีตหมอ
 

งานมากมายที่คุณไม่ได้กลายเป็นอดีตหมอ หรืออดีตช่างเครื่อง หรืออดีตทันตแพทย์ คุณสร้างอาชีพของคุณขึ้นมาแบบค่อยเป็นค่อยไป มันดีขึ้นเรื่อยๆ สำหรับสิ่งที่คุณทำ ในส่วนของนักฟุตบอล คุณไม่สามารถทำแบบนั้นได้เลย เดโก้ กล่าวทิ้งท้าย


เครติด:siamsport.com

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์