หอยแสบแหบสะบัดกาลูแฮตทริก-แลมพ์เบิ้ล!! สิงห์โหดอัดหม้อกระจุย7:0ทวงฝูงคืน










บอลพรีเมียร์ ลีก อังกฤษ 2009-10 วันอาทิตย์ที่ 25 เมษายน 2553 เชลซี ทวงฝูงคืนสำเร็จ เปิดบ้านถล่ม สโต๊ค ซิตี้ 7:0 (กาลู แฮตทริก, แลมพาร์ด เบิ้ล)






 


ฟุตบอลพรีเมียร์ ลีก อังกฤษ 2009-10วันอาทิตย์ที่ 25 เมษายน 2553




เชลซี 7:0 สโต๊ค ซิตี้



สนาม : สแตมฟอร์ด บริดจ์
ผู้ตัดสิน : สตีฟ เบนเน็ตต์
ถ่ายทอดสด/แข่งขันเวลา : ทรูสปอร์ต 1 / 22.00 น.
ผู้ทำประตู: โซโลมง กาลู น.24, 32, 69, แลมพาร์ด น.44 (จุดโทษ), 81, สเตอร์ริดจ์ น.87, มาลูด้า น.89

     เชลซี เพิ่งเสียตำแหน่งจ่าฝูงให้ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ที่ลงแข่งไปก่อนหน้า เกมนี้ต้องทีมจำเป็นต้องชนะเท่านั้นหากจะแซงกลับขึ้นไปนำเป็นจ่าฝูงอีกครั้ง ในส่วนของตัวผู้เล่นจะไม่มีชื่อของ จอห์น เทอร์รี่ กองหลังกัปตันทีมที่ติดโทษแบนหลังโดนไล่ออกในเกมพ่าย ท็อตแน่ม ฮอทสเปอร์ส 1:2 บรานิสลาฟ อิวาโนวิช จะถูกส่งลงมาทำหน้าที่แทน ข่าวดีคือ แอชลีย์ โคล แบ็กซ้ายตัวเก่งหายเจ็บกลับมาลงสนามได้อีกครั้ง

     สโต๊ค ซิตี้ ต้องบอกว่าลงเล่นในสภาพที่ไร้ความกดดันเนื่องจากแต้มลอยตัวอยู่พ้นโซนตกชั้นไม่มีลุ้นอะไรแล้ว เพียงแค่เล่นให้ครบเกมและจบอันดับให้ดีที่สุดเท่านั้น ข่าวร้ายคือ มามาดูย์ ซิดิเบ้ กองหน้าของทีมมีอาการบาดเจ็บจะไม่สามารถลงสนามได้ในเกมนี้ ขณะที่ แมทธิว เอเทอร์ริงตัน ผ่านการทดสอบความฟิตกลับมาลงสนามเป็นตัวจริงอีกครั้ง หลังจากเจ็บไปได้ลงเป็นตัวสำรองในเกมกับ โบลตัน ช่วงครึ่งหลัง

      ครึ่งแรก
      เชลซี เป็นฝ่ายเขี่ยลูกเริ่มเล่นโดยบุกจากขวาไปซ้าย และก็เป็น เชลซี ที่ได้ลุ้นจังหวะแรก บอลขึ้นมาทางขวาแทงเข้าไปในเขตโทษ ดิดิเยร์ ดร็อกบา ได้จังหวะกดด้วยขวาติดบล็อก อับดุลลาย ฟาย

      นาทีที่ 12 เชลซี ขึ้นเกมมาตรงกลางสนาม แลมพาร์ด ได้บอลหน้ากรอบเขตโทษตัดสินใจส่องไกลด้วยขวา โธมัส โซเรนเซ่น เซฟบอลกระเฉาะเข้าทาง แอชลีย์ โคล ซ้ำจังหวะสอง โซเรนเซ่น ไม่ยอมง่ายๆ ปัดออกหลังไปได้

      ยังเป็นเชลซี ที่ทำเกมบุกกดดัน ได้ดีกว่า นาทีที่ 20 เปาโล เฟอร์เรร่า ซึ่งเติมเกมบุกขึ้นมาเปิดจากขวามาที่เสาแรก ดิดิเยร์ ดร็อกบา ได้จังหวะโขก โซเรนเซ่น พุ่งปัดมือเดียวออกหลัง

      ประตูแรกของเกมเกิดขึ้นในนาทีที่ 24 และก็เป็น เชลซี ที่ทำได้! จากจังหวะต่อเกมกันขึ้นมาทางซ้าย บอลเปิดข้ามมาทางเขตโทษฝั่งขวา ดร็อกบา เกี่ยวเอาบอลลงเปิดเข้ากลางมาให้ โซโลมง กาลู ทิ้งตัวโขกส่ง โธมัส โซเรนเซ่น หมดโอกาสป้องกัน เชลซี ขึ้นนำ 1:0

      เชลซี นำห่างเป็น 2:0 ในนาทีที่ 32 บอลจากซ้ายผ่านข้ามมาทางขวา ดร็อกบา ดีดเข้ากลางตั้งให้ แลมพาร์ด วิ่งเข้ามาซัดตูมเดียว! โซเรนเซ่น รับกระเฉาะ โซโลมง กาลู พุ่งเข้าชาร์จ 2 เท้าระยะจ่อๆ ไม่มีเหลือ ขณะที่ โซเรนเซ่น ผูรักษาประตูของ สโต๊ค ได้รับบาดเจ็บจากจังหวะดังกล่าวต้องถูกเปลี่ยนตัวออก

      นาทีที่ 44 เชลซี มาได้ลูดจุดโทษจากจังหวะที่ โรเบิร์ต ฮูธ รวบ โซโลมง กาลู ล้มลง แฟร้งค์ แลมพาร์ด รับหน้าที่สังหาร ซัดไม่พลาด ส่งบอลกองก้นตาข่าย จบครึ่งแรกรวมทดเจ็บ 7 นาที เชลซี นำห่าง สโต๊ค ซิตี้ 3:0

      ครึ่งหลัง
      เริ่มครึ่งหลัง ยังเป็นเชลซี ที่ครองเกมได้ดีกว่า นาทีที่ 51 โซโลมง กาลู มีโอกาสลุ้นแฮตทริกของตัวเองในเกม จากจังหวะลากตัดหนีแนวรับทีมเยือนเข้าเขตโทษก่อนจะตัดสินใจซัดด้วยขวา ทว่ากดไม่ลงบอลหลุดกรอบออกหลัง

      แม้เกมจะเนือยลงไปเมื่อเทียบกับครึ่งแรก แต่ก็ยังเป็น เชลซี ที่ครองเกมได้มากกว่า นาทีที่ 65 บัลลัค แทงขึ้นหน้าให้ ดร็อกบา จ่ายตั้งให้ อเนลก้า วิ่งเข้ามาซัดด้วยขวา บอลหลุดกรอบออกหลัง

      เชลซี ได้ประตูนำห่าง 4:0 ในนาทีที่ 69 จากจังหวะวางบอลขึ้นหน้าไปทางที่ว่างฝั่งขวาของสนามของ แฟร้งค์ แลมพาร์ด อย่างแม่นยำ โซโลมง กาลู ตามไปเล่นพาบอลเข้ากรอบเขตโทษ ซัดจังหวะแรกติดเซฟ เบโกวิช ก่อนจะซ้ำดาบ 2 ส่งบอลกองก้นตาข่าย

      จากจังหวะสวนกลับ! เชลซี เกือบได้ประตูอีกครั้ง อเนลก้า ทำชิ่งกับ ดิดเยร์ ดร็อกบา ก่อนจะยิงไปติดบล็อกกองหลัง สโต๊ค บอลเข้าทาง อเนลก้า จ่ายคืนมาที่ มาลูด้า แต่งหาจังหวะยิงติดเซฟ เบโกวิช

     ยำใหญ่!! เชลซี ได้ประตูนำห่าง 5:0 ในนาทีที่ 81 แซม ฮัตชินสัน ตัวสำรองที่เปลี่ยนลงมาผ่านบอลแม่นยำมาทางเสาไกล แฟร้งค์ แลมพาร์ด ลอยตัวดีดด้วยข้างเท้าขวาด้านนอก ย้อนตัว อัสแมร์ เบโกวิช เข้าไปเป็นประตูที่ 2 ของตัวเองในเกมนี้

      ยิงให้พอ!!!! สกอร์ขยับไปเป็น 6:0 ในนาทีที่ 87 จากจังหวะทำเกมสวนกลับ ดร็อกบา แทงให้ ดาเนี่ยล สเตอร์ริดจ์ ลากเข้าไปในเขตโทษก่อนจะแตะหนี เบโกวิช ซัดเข้าประตูไป

      มือหงิกเลยทีเดียวเชียว!!! นาทีที่ 89 เชลซี กดประตูที่ 7 แลมพาร์ด วางบอลจากกลางฉีกออกขวา บอลผ่านเข้ามากลาง ฟลอร็อง มาลูด้า ซัดเข้าไป อัสแมร์ เบโกวิช หมดสิทธิ์ป้องกัน เป็นประตูปิดท้าย เชลซี คว้า 3 คะแนนเอาชนะ สโต๊ค ไปได้ด้วยสกอร์ขาดลอย 7:0 กลับขึ้นไปนำเป็นจ่าฝูงอีกครั้ง เหลือเกมแข่งอีก 2 นัด


รายชื่อผู้เล่นของทั้งสองทีม
เชลซี: ระบบ 4-3-3
ผู้รักษาประตู : ปีเตอร์ เช็ก
กองหลัง : แอชลีย์ โคล, บรานิสลาฟ อิวาโนวิช, อเล็ก, เปาโล เฟอร์เรร่า (แซม ฮัตชินสัน น.73)
กองกลาง : มิชาเอล บัลลัค, แฟร้งค์ แลมพาร์ด, ฟลอร็อง มาลูด้า,
กองหน้า : โซโลมง กาลู (โจ โคล น.71) , นิโกลาส์ อเนลก้า (ดาเนี่ยล สเตอร์ริดจ์ น.79), ดิดิเยร์ ดร็อกบา
สำรอง : โจ โคล, ยูริ ซีร์คอฟ, ดาเนี่ยล สเตอร์ริดจ์, ชูเลียโน่ เบลเล็ตติ, ฮิลาริโอ, แซม ฮัตชินสัน, วาน แอนฮอลต์


สโต๊ค ซิตี้: ระบบ 4-4-2
ผู้รักษาประตู : โธมัส โซเรนเซ่น (อัสแมร์ เบโกวิช น.35)
กองหลัง : โรเบิร์ต ฮูธ, อับดุลลาย ฟาย (ไรอัน ชอว์ครอส น.9), แดนนี่ คอลลินส์, แดนนี่ ฮิกกิ้นบ็อตท่อม
กองกลาง : รอรี่ ดีแลป, เกล็น วีแลน, ดีน ไวท์เฮ้ด, แมทธิว เอเทอร์ริงตัน
กองหน้า : ริคาร์โด้ ฟูลเลอร์, เดฟ คิตสัน (ตุนกาย ซาลญี่ น.59)
สำรอง : เลียม ลอว์เรนซ์, เจมส์ บีตตี้, แดนนี่ พักซ์, ไรอัน ชอว์ครอส, ตุนกาย ซาลญี่, อัสแมร์ เบโกวิช, วิลคิลสัน















 www.teenee.com


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์