สิงห์โหด!ทุบสโต๊คเละ7-0ทวงฝูงคืน

เชลซี ยังไม่ยอมให้ แมนฯ ยูไนเต็ด คู่แข่งไลล่าแชมป์ได้เริงร่ากันนานนัก โดยเกมล่าสุดเปิดบ้านไล่ถล่มเอาชนะ สโต๊ค ซิตี้ แบบไม่ให้ทีมเยือนได้ลุ้นอะไรทั้งสิ้น 7-0 และฮีโร่ของทีมคือ ซาโลมง กาลู ที่ยิงคนเดียวเกมนี้ 3 ประตูช่วยทีมเก็บสามแต้มเต็มเพิ่มเป็น 80 คะแนนกลับไปยึดจ่าฝูงคืนได้สำเร็จ โดยมีแต้มมากกว่า ผีแดง อยู่หนึ่งคะแนน และต่างมีเกมให้ลงเล่นอีกทีมละสองนัด ศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ

 



ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ


วันอาทิตย์ที่ 25 เมษายน 2553


เชลซี 7 - 0 สโต๊ค ซิตี้

สนาม : สแตมฟอร์ด บริดจ์


 


เริ่มเกมมา 11 นาที เชลซี น่าขึ้นนำก่อน แฟร้งค์ แลมพาร์ด ส่องไกล โธมัส โซเรนเซ่น ปัดออกมาบอลมาเข้าทาง แอชลี่ย์ โคล ยิงซ้ำ แต่ก็โดน โซเรนเซ่น บล็อกไว้อีก
 
เจ้าบ้านเกือบได้ประตูนาที 20 เปาโล แฟร์เรยร่า โยนเข้ากลางให้ ดิดิเย่ร์ ดร็อกบา ขวิดที่เสาแรก แต่ โซเรนเซ่น ยังปัดทิ้งได้
 
นาทีถัดมา เชลซี ได้เสียวอีกจากลูกเตะมุม แลมพาร์ด โยนเข้ามา บอลชุลมุนในเขตโทษ ก่อนจะเป็น นิโกล่าส์ อเนลก้า ได้ยิงแต่ก็ไม่ตรงกรอบ
 
เชลซี มาได้ประตูขึ้นนำนาที 24 ฟลอร็องต์ มาลูด้า ผ่านบอลให้ ดร็อกบา ทางขวา ก่อนจะผ่านเข้ากลางมาให้ ซาโลมง กาลู ชาร์จจ่อๆ เข้าไป เจ้าบ้านนำ 1-0
 
เจ้าถิ่นบุกต่อ นาที 26 แฟร์เรยร่า ลากบอลไปถึงเส้นหลังก่อนหักเข้ากลาง แลมพาร์ด จับแล้วยิง แต่ไปตรงตัว โซเรนเซ่น
 
เชลซี ได้ลูกสองนาที 31 แลมพาร์ด กดจากนอกเขตโทษ โซเรนเซ่น ปัดออกมา บอลมาเข้าทาง กาลู ตามซ้ำไม่เหลือ เจ้าบ้านหนี 2-0 และจังหวะนี้ โซเรนเซ่น ก็บาดเจ็บจากการโดน กาลู ชาร์จทำให้เล่นต่อไม่ไหว ต้องเปลี่ยนเอา อัสเมียร์ เบโกวิช ลงมาแทน
 
เจ้าถิ่นได้ลูกสามนาที 44 เมื่อได้จุดโทษจากจังหวะที่ โรเบิร์ต ฮูธ ไปดึง กาลู ร่วงในเขตโทษ และเป็น แลมพาร์ด ที่แปเล่นทางนิ่มๆ เข้าไป เชลซี ทิ้งห่าง 3-0
 
ปลายครึ่งแรก เชลซี ยังนวดต่อแต่ยังไม่มีประตูเพิ่ม จบครึ่งแรก สิงโตน้ำเงินคราม นำขาด 3-0
 
เปิดครึ่งหลังมานาที 52 เชลซีน่าได้อีกลูก กาลู กระชากบอลขึ้นมาเอง ก่อนตัดเข้ากลางแล้วอัดด้วยซ้าย แต่บอลข้ามคาน
 
เชลซีบี้ต่อนาที 64 กาลูขึ้นมาทางขวาก่อนปาดเข้ากลาง อเนลก้า ชาร์จ แต่ไม่ตรงกรอบ
 
เจ้าบ้านได้ลูกสี่นาที 67 แลมพาร์ด วางยาวให้ กาลู หลุดเดี่ยว โดยยิงจังหวะแรกไปติดเซฟของ เบโกวิช แต่บอลยังกระดอนมาเข้าทาง กาลู ยิงซ้ำเข้าไป เป็นแฮตทริกของเขาช่วยให้เชลซีไปไกล 4-0
 
เชลซีพลาดโอกาสทองนาที 72 อเนลก้า ได้บอลทางขวา ก่อนไหลเข้ากลาง มาลูด้า ยืนแป 2 หลา บอลออกไปเหลือเชื่อ
 
นาที 82 เจ้าบ้านมาบวกประตูที่ 5 ได้สำเร็จจากการที่ แซม ฮัทชินสัน ดาวรุ่งเชลซีเปิดบอลจากกราบขวาไปที่เสาสองให้ แลมพาร์ด กระโดดดีดด้วยส้นเท้าขวาบอลย้อนกลับไปซุกตาข่ายที่เสาแรก สิงห์บลูส์ ทิ้งขาด 5-0
 
อีก 5 นาทีต่อมา ดร็อกบา ไหลบอลทะลุช่องให้ ดาเนี่ยล สเตอร์ริดจ์ ตัวสำรองหลุดเดี่ยวก่อนและหลบผู้รักษาประตูหนึ่งจังหวะแล้วยิงเข้าง่ายๆ ให้ เชลซี ชนะหายห่วง 6-0
 
นาที 89 เชลซี ยังไม่เพลาเกมรุกและมาบวกประตูเพิ่มอีกครั้ง เมื่อ โจ โคล จ่ายยัดจากกรอบเขตโทษด้านขวาไปที่เสาสองให้ มาลูด้า วิ่งมายิงง่ายๆ เป็น 7-0
 
ช่วงเวลาที่เหลือไม่มีทีมใดทำประตูเพิ่มได้หมดเวลาการแข่งขัน เชลซี ถล่มเอาชนะ สโต๊ค ซิตี้ 7-0 แซงกลับไปครองตำแหน่งจ่าฝูงพรีเมียร์ลีก ได้สำเร็จ




 


รายชื่อผู้เล่นทั้งสองทีม 
เชลซี : ปีเตอร์ เช็ก-เปาโล แฟร์เรยร่า, อเล็กซ์, บรานิสลาฟ อิวาโนวิช, แอชลี่ย์ โคล-มิชาเอล บัลลัค, ซาโลมง กาลู, แฟร้งค์ แลมพาร์ด-ฟลอร็องต์ มาลูด้า, นิโกล่าส์ อเนลก้า, ดิดิเย่ร์ ดร็อกบา
 
สโต๊ค ซิตี้ : โธมัส โซเรนเซ่น-โรเบิร์ต ฮูธ , แดนนี่ คอลลินส์, อับดูลาย ฟาย, แดนนี่ ฮิกกิ้นบ็อตธอม - ดีน ไวท์เฮด, รอรี่ ดีแล็ป, เกล็น  วีแลน, แม็ทธิว เอเธอริงตัน-ริคาร์โด้ ฟูลเลอร์, เดฟ คิตสัน

ขอบคุณ ข่าวสยามกีฬา

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์