นักฟุตบอล แอชลี่ย์ โคล ashley cole - แบ็กซ้ายดีๆหายากจัง

.

ชื่อ             แอชลี่ย์ โคล






รูป นักฟุตบอล แอชลี่ย์ โคล ashley cole




เกิด            20 ธ.ค. 1980 ลอนดอน, อังกฤษ



ส่วนสูง       172 ซ.ม.




สโมสร       เชลซี 2006 +



                 อาร์เซน่อล 1998-2006




ทีมชาติ      อังกฤษ



ตำแหน่ง    แบ็กซ้าย




         แบ็กซ้ายดีๆหายากจัง แบ็กคือตำแหน่งการเล่นในระบบกองหลัง 4 คน คอยสนับสนุนเกมรุกจากริมเส้น ทักษะการเล่นในตำแหน่งนี้ต้องมีการหาจังหวะการเติมเกมรุกที่ดีแต่ที่สำคัญมาเป็นอันดับแรกคือ เล่นเกมรับที่เหนียวแน่น ขนาดสเปนชุดแชมปป์ยุโรป 2008 ยังว่ากันว่ามีจุดอ่อนในตำแหน่งแบ็กซ้ายด้วยเช่นกัน  หรือยอดทีมอย่างเรอัลมาดริดยุคกาลาติกอส 2 ยังต้องใช้ อาร์เบโล่ อาเบลัว ขยับจากแบ็กขวาเป็นแบ็กซ้าย

        ว่าแล้วลองกวาดตาหาแบ็กซ้ายระดับพระกาฬสักคนในยุคนี้แล้วนั้นหายาก ตั้งแต่ โรแบร์โต้ คาร์ลอส แบ็กซูเปอร์สตาร์ชาวบราซิลเลียนแล้ว ตำแหน่งนี้นั้นหาคนที่โดดเด็นในเวทีระดับโลกนั้นมีน้อยคนนัก ผิดจากตำแหน่งแบ็กขวาที่มีฟลูแบ็กหมายเลขหนึ่งใน พ.ศ. นี้ ทั้ง แดเนียล อัลเวส,
ดั๊กลาส ไมค่อน ของบาร์เซโลน่าและอินเตอร์มิลานตามลำดับ ที่มีความเก่งกาจโดดเด็นกว่าฟลูแบ็กหลายอื่น ว่ามาที่แบ็กซ้ายที่มีผลงานเข้าตาและโชว์ฟอร์มสม่ำเสมอในช่วงเกือบ 6-7 ปี ที่ผ่านมาคงเป็น แอชลี่ย์ โคล แบ็กซ้ายทีมชาติอังกฤษของสิงสำอาจเชลซี ถ้าไม่นับข่าวฉาว ที่มีคนอังกฤษโหวตให้เป็นนักเตะสุด “ ยี้ ” หรือเหม็นขี้หน้าระดับต้นๆ ของลีกอังกฤษ

        ว่าด้วยเรื่องฝีเท้าแอชลี่ย์โคลเป็นแบ็กซ้ายที่มีความเร็วจัดจ้านมีการเติมเกมรุกที่ดีซึ่งเป็นจุดเด่นและเล่นเกมรับได้เหนียวแน่นยากที่ปีกฝ่ายตรงข้ามจะฝ่าไปได้ แอชลี่ย์โคลเป็นเด็กปั้นของอาร์เซน่อลโดยได้รับการขัดเกลาจากอาร์เซนเวนเกอร์โค็ดจอมปั้น และแอชลี่ย์โคลยังเป็นสมาชิกของทีมอาเซน่อยชุดไร้พ่าย 2003-2004 ก่อนย้ายข้ามฝากกับ
วิลเลี่ยม กัลลาส ไปเชลซีในปี 2006 ในทีมชาติ แอชลี่ย์โคล ยึดสัมปทานตำแหน่งแบ็กซ้ายตัวจริงมาโดยตลอดแบบไร้คู่แข่ง ถ้าแอชลี่ย์โคลยังคงฟอร์มที่ดีไว้อีกคงพาทั้งสโมสรและทีมชาติกวาดแชมปป์อีกหลายใบแน่


คะแนนความสามารถนักฟุตบอล




เล่นเกมรับ           = 8 คะแนน

ความแข็งแกร่ง = 6.5คะแนน

ความอึด             = 9  คะแนน

ความเร็ว             = 9  คะแนน

ความคล่องตัว   = 8.5คะแนน

การผ่านบอล      = 7  คะแนน

การยิงประตู       = 6   คะแนน

ลูกตั้งเตะ            = 6   คะแนน

ลูกกลางอากาศ = 7   คะแนน

เทคนิค                = 7   คะแนน





5 = แย่ , 6=ควรปรับปรุง , 7=ใช้ได้ , 8 = ดี , 9 = ดีเยี่ยม , 10 = สุดยอด
ข้อมูลจากกูรู้บอล

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์