พลังสังหารแห่งเดอะบริดจ์

แฟร็งค์ เจมส์ แลมพาร์ด

ปีนี้เชลซีขอ






รูป นักฟุตบอล แฟร็งค์ เจมส์ แลมพาร์ด

ชื่อ แฟร็งค์ เจมส์ แลมพาร์ด



เกิด  20 มิ.ย. 1978   ที่ รอมฟอร์ด,อังกฤษ



ส่วนสูง   183 ซ.ม.


สโมสร    เชลซี 2001+


เวสต์แฮม 1995-2001



ทีมชาติ    อังกฤษ


ตำแหน่ง   กองกลาง


        พลังสังหารแห่งเดอะบริดจ์ ว่าด้วยยุคสมัยนี้ตำแหน่งกองกลางถือเป็นจุดยุทธศาสตร์ในการกำหนดชัยชนะของทีม เพราะฉนั้นทีมใดที่มีกองกลางชั้นยอดอยู่ในทีม ทีมนั้นย่อมเปรียบเสมือนมีแม่ทัพที่เก่งกาจอยู่ในสนามรบด้วย กองกลางชั้นยอดสามารถกำหนดชัยชนะของทีมด้วยการผ่านบอลแค่หนึ่งครั้ง หรือการหาจังหวะพังประตูแก่ทีมได้อย่างสม่ำเสมอ โดยเฉพาะกองกลางที่มีการพังประตูได้อย่างต่อเนื่องไม่แพ้กองหน้า กองกลางผู้นั้นแหละที่สุดยอด ดังที่กล่าวจึงปฏิเสธที่ได้เลยว่าทีมใดมีกองกลางที่ดีทีมนั้นยอดกุมชัยชนะไปแล้วครึ่งหนึ่ง ลองนึกสิว่าใครคือยอดกองกลางที่สุดยอดในใจคุณ……แฟร็งค์ เจมส์ แลมพาร์ด กองกลางผู้นี้คงอยู่ในทท็อปลิสของยอดกองกลางในใจของใครหลาย ๆ คนโดยพราะทีมสิงสำอางเชลซี


        แฟร็งค์ เจมส์ แลมพาร์ด คือหนึ่งในกองกลางระดับเวิร์ดคลาสของเกาะอังกฤษ และ เชลซี แลมพาร์ด กับเชลซี คงเป็นสิ่งที่แยกกันไม่ออกแล้วเพราะแลมพาร์ด ถือเป็นจอมทัพผู้ผ่านร้อนผ่านหนาวกับเชลซีมาตั้งแต่ปี 2001 แฟนบอลเชลซีตอนนี้คงยกให้ แลมพาร์ดเป็นตำนานของพวกเขาไปแล้ว การรับใช้ต้นสังกัดเชลซีอย่างซื่อสัตว์และแลมพาร์ดคือนักเตะที่โชว์ฟอร์มคงเส้นคงวาตลอดตั้งแต่ย้ายมาจากเวสต์แฮมในปี 2001 เรียกได้ว่านัดไหนขาด แลมพาร์ดเชลซีคงไม่ใช่เชลซีแน่

        จุดที่ทำให้ แลมพาร์ด โด่งดังคงมาจากอาวุธทีเด็ดในการยิงประตู ซึ่งเป็นอีกหนึ่งจุดขาดหรือเป็นสัญลักษณ์ทางการค้าอย่างหนึ่งของ แลมพาร์ดเลย การพังประตูตลอดปี 2004 เป็นต้นมาแลมพาร์ดสอยตาข่ายไม่ต่ำกว่า 20 ประตูทุกฤดูกาล การกระหน่ำประตูแบบทะล่มทะลายแบบนี้ แลมพาร์ดจึงกลายเป็นกองกลางที่ยิ่งประตูมากที่สุดในประวัติศาสตร์ของสโมสรเชลซีไปครอง และยังเข้าใกล้สถิติยิงประตูให้เชลซีสูงสุดตลอดกาลอีกตังหาก ไม่แน่อนาคต แฟร็งค์ แลมพาร์ด อาจเป็นกองกลางที่ยิงประตูมากสุดของเชลซีก็ได้

        การประหน่ำประตูของแลมพาร์ด มีความเฉียบคมและหนักหน่วง ถือเป็นกองกลางเท้าดินระเบิดคนหนึ่งของวงการ ขอแค่เพียงโอกาสเพียงครั้งเดียวเท่านั้นไม่ว่าจะยิงจากระยะใกล้หรือไกลได้ลุ้นทุกระยะ

        นอกจากการทำประตูแล้วหน้าที่หลักๆ จริง ๆ เลยของ แลมพาร์ด คือการเป็นจอมทัพคอยกำหนดจังหวะของเกม และ คอยป้อนบอลให้แก่กองหน้า กล่าวกันว่า แลมพาร์ด เป็นกองกลางสไตร์อังกฤษขนานแท้ที่เล่นบอลโดยใช้สมองมากกล่าวพละกำลัง จะเห็นได้จากหลายจังหวะนี่แหละ จังหวะไหนจ่ายยังไง จังหวะไหนควรยิง ถึงแลมพาร์ดจะไม่ใช่นักเตะที่มีความเร็วหรือพริ้วไหว แต่คงไม่ใช่สาระสำคัญ เพราะ แลมพาร์ดนั้นใช้สมองล้วน ๆ

          ฟอร์มการเล่นของ แลมพาร์ดกับเชลซีแจ่มขนาดนี้ จะไม่ให้แฟนบอลทีมชาติอังกฤษคาดหวังกับเขาได้อย่างไร แต่ แลมพาร์ดกลับไม่สามารถโชว์ฟอร์มเก่งในเสื้อทีมชาติอังกฤษได้เหมือนกลับอยู่ที่เชลซี แฟนบอลทีมชาติอังกฤษจึงไม่ชอบหน้าแลมพาร์ดสักเท่าไหรเมื่อ เทียบกับสตีเว่นเจอร์ราร์ด กัปตันทีม ลิวเอร์พูล สถานะของ แลมพาร์ด กับ ทีมชาติอังกฤษ จึงแตกต่างกับตอนอยู่เชลซีอย่างสิ้นเชิง ฉนั้นเพื่อเป็นการพิสูจน์ตัวเองกับทีมชาติแลมพาร์ดต้องแสดงผลงานให้เป็นชิ้นเป็นอันกล่าวนี้ หรือ จะให้ดีแลมพาร์ดต้องพาอังกฤษคว้าแชมป์รายการใหญ่สักครั้ง

        ยูฟ่า แชมเปี้ยนลีก เป็นหนึ่งรายการที่เป็นความฝันของ แลมพาร์ดและพลพักเชลซีทุกคน และผู้ที่แฟนเชลซีฝากความหวังไว้อย่าง แลมพาร์ด จะสามารถพาเชลซีสู่แชมป์นี้ได้หรือเปล่า ตอนนี้ยังไม่มีคำตอบแต่ปีนี้โดนอินเตอร์เขี่ยตกรอบ 16 ทีมสุดท้ายไปแล้ว คงต้องดูกันยาวๆ เชื่อเหอะเชลซีมีสักยภาพลุ้นแชมเปี้ยนลีกทุกปีแน่ถ้าทีมเชลซีนั้นยังคงมี แฟร็งค์ เจมส์ แลมพาร์ด อยู่ในทีม


คะแนนความสามารถนักฟุตบอล






เล่นเกมรับ       = 7   คะแนน

ความแข็งแกร่ง= 8.5 คะแนน

ความอึด          = 9.5 คะแนน
ความเร็ว          = 6.5 คะแนน

ความคล่องตัว   = 7   คะแนน

การผ่านบอล    = 9.5 คะแนน

การยิงประตู      = 9   คะแนน

ลูกตั้งเตะ           = 9   คะแนน

ลูกกลางอากาศ = 7    คะแนน

เทคนิค              = 8.5 คะแนน
                         
                           ข้อมูลจากกูรู้บอล
ดูคู่เชลซีกับสเปอร์สดhttp://bongda.tivi360.com/2010/01/kenh-vtc1.html

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์