แลมพ์แซงกิ๊กส์-ติตี้ยอดแข้งพรีเมียร์

แฟร้งค์ แลมพาร์ด ห้องเครื่อง"สิงห์บลูส์" เชลซี ได้รับการจากรึกชื่อเป็นสุดยอดนักเตะแห่งทศวรรษของศึกพรีเมียร์ลีกจากสถิติที่บันทึกไว้โดยอ็อปต้า




แฟร้งค์ แลมพาร์ด กองกลางสิงโตน้ำเงินคราม เชลซี และทีมชาติอังกฤษ สุดกระหึ่มคว้าตำแหน่งสุดยอดนักเตะแห่งทศวรรษของศึกพรีเมียร์ลีก จากสถิติที่บันทึกไว้ ตามรายงานจากหนังสือพิมพ์เดอะซัน แท็บลอยด์ดังของเมืองผู้ดี




อ็อปต้า ซึ่งเป็นองค์กรบันทึกสถิติต่างๆ ของฟุตบอลอังกฤษ ได้เปิดเผยข้อมูลของนักเตะต่างๆ ที่รวบรวมจากวันที่ 1 ม.ค. ปี 2000 จนถึงล่าสุดก่อนสิ้นปี 2009 รวมเวลา 10 ปี ปรากฏว่ากองกลางจอมถล่มประตูแห่งสแตมฟอร์ด บริดจ์ มีสถิติโดยรวมสุดยอดที่สุดยิ่งกว่ายอดนักเตะคนอื่นๆ อย่างเธียร์รี่ อองรี, สตีเว่น เจอร์ราร์ด, พอล สโคลส์ หรือ ไรอัน กิ๊กส์




สำหรับสถิติของมิดฟิลด์วัย 31 ปี จากการเปิดเผยของอ็อปต้ายืนยันว่าแลมพ์สเป็นเจ้าของตำแหน่งสถิติอันยอดเยี่ยมมากมายทั้งการลงสนามมากที่สุด,ลงสนามในเกมที่ชนะมากที่สุด นอกจากนี้ยังเป็นจอมแอสซิสต์อันดับ 2 และ อันดับ 4 สำหรับนักเตะที่ทำประตูได้มากที่สุด ซึ่งรวมจากสถิติทั้งหมดแล้วกองกลางเชลซีวัย 31 ปีกลายเป็นดาวเตะอันดับ 1 ของพรีเมียร์ลีกในช่วง 10 ปีที่ผ่านมา




โดยแลมพาร์ดลงสนามมากที่สุด 346 นัด มากกว่า เจมี่ คาร์ราเกอร์ ของลิเวอร์พูล ที่ตามมาเป็นอันดับสอง 5 เกม, พาทีมเก็บชัยชนะได้มากที่สุดที่ 210 นัด, ส่งให้เพื่อนทำประตู 76 ลูกมากเป็นอันดับสองรองจากกิ๊กส์ และทำประตูได้มากเป็นอันดับสี่ที่ 100 ลูกซึ่งมีอองรีนำเป็นเบอร์หนึ่งด้วยผลงาน 169 ประตู




การทำผลงานได้ดีที่สุดตลอดหนึ่งทศวรรษที่ผ่านมาถือเป็นเรื่องที่พิเศษ เขาทำมันได้สำเร็จจากการทำงานอย่างหนัก ผมเรียกเขาว่า บ็อบบี้ มัวร์ แห่งแดนมิดฟิลด์ เขาไม่พยายามทำอะไรที่มันยากๆ หรือเป็นไปไม่ได้ เขาเพียงเล่นในสไตล์ที่ตัวเขารู้ว่าตัวเองทำได้ดีที่สุดและผลประโยชน์ของทีมมาเป็นลำดับแรก แฟร้งค์ แลมพาร์ด ซีเนียร์ พ่อของแลมพ์สกล่าวถึงลูกชาย




การยิงประตูได้มากมายคือความสำเร็จที่เหลือเชื่อสำหรับนักเตะในตำแหน่งกองกลาง เขาเล่นอยู่ในทีมที่หลายๆ คนสามารถทำประตูได้แต่เขากลับเป็นคนที่มีผลงานสม่ำเสมอที่สุดในการผลิตประตู




ส่วน เรย์ วิลกิ้นส์ มือขวาของ คาร์โล อันเชลอตติ เจ้านายคนปัจจุบันของแลมพ์ส ก็พูดถึงนักเตะคนเก่งว่า ความทุ่มเทของแฟร้งค์ในรอบทศวรรษที่ผ่านมาทั้งกับเชลซีและทีมชาติอังกฤษ ถือว่าโดดเด่นมากและจนถึงวันนี้ผลงานของเขาไม่ได้ตกลงไปเลย



src=http://www.siamsport.co.th/_PicOther/O091226B2Q2T.jpg
src=http://www.siamsport.co.th/_PicOther/O091226A4S7S.jpg
src=http://www.siamsport.co.th/_PicOther/O091226J6R8Q.jpg





เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์