ปอมปีย์ทำช็อกร่วงชั้นแต่เข้าชิงFA-ซีซั่นหน้าไปยูโรป้า!!!

ฟุตบอลเอฟเอคัพ รอบรองชนะเลิศ


วันอาทิตย์ที่ 11 เมษายน 2553


ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ 0:2 ปอร์ทสมัธ



สนาม : เวมบลีย์
ผู้ตัดสิน : อลัน ไวลีย์
ถ่ายทอดสด : TrueSport 1 (101)
ผู้ทำประตู : เฟเดอริก ปิกิยอน น.99, เควิน ปริ๊นซ์ บัวเต็ง น.117


     ฟุตบอลเอฟเอคัพ รอบรองชนะเลิศ ที่สนามเวมบลีย์ ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ ลงพบกับ ปอร์ทสมัธ คู่ชนะในคู่นี้จะผ่านเข้าไปชิงชนะเลิศ กับ เชลซี ที่ลอยลำเข้ารอบไปเมื่อวานนี้หลังชนะ แอสตัน วิลล่า 3:0

      ครึ่งแรก
     สเปอร์ส เป็นฝ่ายเขี่ยลูกเริ่มเล่นบุกจากขวาไปซ้าย นาทีที่ 4 สเปอร์ส ได้ลูกฟรีคิก เดวิด เบนท์ลีย์ เปิดไม่ผ่านกองหลัง ปอร์ทสมัธ บอลถูกโขกสกัดออกมาได้

      นาทีที่ 5 สเปอร์ส ได้ลูกเตะมุมทางขวา เบนท์ลีย์ เปิดเข้ามากลาง เวดราน ชอร์ลูก้า โขกเช็ดมาหน้าปากประตู จะให้ เดโฟ บอลโดนกองหลัง ปอร์ทสมัธ เตะสกัดออกหลัง

      นาทีที่ 24 ปอร์ทสมัธ ได้ลุ้นจากจังหวะลูกเตะมุมทางขวา เควิน ปริ๊นซ์ บัวเต็ง เปิดเข้ามากลางประตู ไมเคิ่ล ดอว์สัน โขกสกัดออกมา บอลหนุนเข้าไปอีกครั้ง เฟเดอริก ปิกิยอน ได้จังหวะซัดแต่โดนไม่ดี ฮูเรลโญ่ โกเมส เซฟไว้ได้

      นาทีที่ 27 สเปอร์ส ทำเกมบุกขึ้นมา บอลจาก ทอม ฮัดเดิ้ลสโตน ผ่านเข้ามาใน ปีเตอร์ เคร้าช์ เทคตัวขึ้นโขกอย่างได้ลุ้น เดวิด เจมส์ โชว์ซูเปอร์เซฟ ลอยตัวคว้าติดหนึบ!!

      นาทีที่ 37 ปอร์ทสมัธ เกือบได้ประตูขึ้นนำ! ฮัสซัน เย็บด้า แทงทะลุให้ เฟเดอริก ปิกิยอน หลุดเข้าไปดวลตัวต่อตัวกับ โกเมส แต่ซัดไปติดเซฟ กระดอนออกมาเข้าทาง อารูน่า ดินดาน ซ้ำอีกครั้งยังไม่ผ่าน โกเมส

      เกมแลกกันสนุกและยังคงดำเนินต่อเนื่องจนถึงช่วงท้าย ทว่าทั้งสองทีมยังไม่สามารถทำประตูกันได้ จบครึ่งแรกเสมอกันอยู่ที่ 0:0

      ครึ่งหลัง
      เริ่มเกมมานาทีเศษ สเปอร์ส ได้ลุ้นบอลหลุดมาทางซ้ายในกรอบเขตโทษกระดอนพื้นหนึ่งจังหวะ เดโฟ ได้โอกาสฮาล์ฟวอลเลย์ บอลติดบล็อก ริคาร์โด้ โรช่า

      นาทีที่ 55 ปอร์ทสมัธ ขึ้นเกมมาทางขวา อารูน่า ดินดาน เปิดเข้ามาให้ เฟเดอริก ปิกิยอน บอลพุ่งเข้ากรอบแต่ไปตรงตัว ฮูเรลโญ่ โกเมส

      สเปอร์สทำเกมบุกขึ้นมาอีกครั้งในนาทีที่ 62 โรมัน พาฟลูเชนโก้ ตัวสำรองที่เพิ่งเปลี่ยนลงมา มีพื้นที่ลากบอลจี้เข้าหาเขตโทษ ก่อนจะตัดสินใจซัดด้วยขวา บอลพุ่งหลุดกรอบออกหลัง

      นาทีที่ 70 ปอร์ทสมัธ ได้จังหวะโต้กลับ เควิน ปริ๊นซ์ บัวเต็ง อาศัยความเร็วกระชากหนีแนวรับ สเปอร์ส เข้าไปในเขตโทษทางขวา ก่อนจะเปิดหักเข้ากลางกะให้ เฟเดอริก ปิกิยอน, ฮูเรลโญ่ โกเมส ล้มตัวตัดบอลไว้ได้

      สเปอร์ส ได้บุกกดดัน ปอร์ทสมัธ พักใหญ่ นาทีที่ 86 เวดราน ชอร์ลูก้า ได้ซัดในเขตโทษ บอลเกือบเบียดเสาเข้าประตู ฮันซัน เย็บด้า แหย่เท้าสกัดออกหลัง

      ช่วงท้าย สเปอร์ส พับสนามบุกกดดัน ปอร์ทสมัธ ได้จบด้วยการยิงหลายครั้ง ทว่า เดวิด เจมส์ องค์ลงโชว์ซูเปอร์เซฟป้องกันไว้ได้อย่างเหลือเชื่อในหลายจังหวะ ผู้ตัดสินเป่านกหวีดจบเกม 90 นาที ต้องลุ้นกันต่อช่วงต่อเวลาพิเศษ!

      ต่อเวลาพิเศษ
      สเปอร์ส เขี่ยลูกเริ่มเล่น นาทีที่ 92 เฟเดอริก เปกิยอน ได้บอลในเขตโทษทางขวา ก่อนจะตัดสินใจซัดด้วยขวา บอลเข้าข้างตาข่าย

      นาทีที่ 97 ปอร์ทสมัธ ต่อบอลกันกลางสนามก่อนสาดออกซ้ายสุด เควิน ปริ๊นซ์ บัวเต็ง ได้บอลก่อนเปิดเข้ามากลางจะให้ อารูน่า ดินดาน เป็นจังหวะเดียวกับที่ แกเร็ธ เบล ตัดออกหลังไปได้ทัน

      นาที่ที่ 99 เสียงเฮลั่นเวมบลีย์!! ปอร์ทสมัธ ได้ประตูขึ้นนำ 1:0 จากจังหวะลูกฟรีคิก อารูน่า ดินดาน เปิดเข้ามาในเขตโทษ ไมเคิ่ล ดอว์สัน ลื่นในจังหวะจะเข้าแย่งบอล เฟเดอริก ปิกิยอน ได้จังหวะซัดระยะจ่อๆ ส่งบอลกองก้นตาข่าย!!

      สเปอร์ส พลาดได้ประตูตีเสมอ! นาทีที่ 100 เบล เปิดบอลจากซ้ายเข้ามาในเขตโทษ บอลเข้าทาง เคร้าช์ ดีดเข้าประตูไป ทว่าผู้ตัดสินเป่าเป็นจังหวะฟาวล์ของ ครานชาร์ ที่เข้าเบียดแย่งบอลจาก เจมส์

      นาทีที่ 117 ปอร์ทสมัธ มาได้ลูกจุดโทษ! จากจังหวะที่ อารุน่า ดินดาน พาบอลลาจี้เข้าไปในเขตโทษแล้วโดน วิลสัน ปาลาซิออส เตะขาล้มลง เควิน ปริ๊นซ์ บัวเต็ง รับหน้าที่สังหารซัดเข้าไปไม่มีเหลือ!! ปอร์ทสมัธ นำห่าง 2:0

      ทดเวลา 2 นาทีไม่มีการทำประตูเพิ่ม ปอร์ทสมัธ ทำเซอร์ไพรส์เป็นทีมตกชั้นศึกพรีเมียร์ ลีกทีมที่ 6 ในประวัติศาสตร์ที่ผ่านเข้ารอบ ชิงชนะเลิศ ฟุตบอล เอฟเอคัพ โดยจะเข้าไปพบกับ เชลซี ที่สำคัญไม่ว่าผลในนัดชิง ทีมจะแพ้หรือชนะ จะได้เล่นในรายการยูโรป้า ลีก ในซีซั่นหน้า ถ้าหากไม่โดนตัดสิทธิ์จากกรณีถูกเข้าควบคุมกิจการ ซึ่งจะมีการพิจารณากันอีกครั้ง


รายชื่อผู้เล่นของทั้งสองทีม
ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์: ระบบ 4-4-2
ผู้รักษาประตู : ฮูเรลโญ่ โกเมส
กองหลัง : แกเร็ธ เบล, เซบาสเตียน บาสซง, ไมเคิ่ล ดอว์สัน, เวดราน ชอร์ลูก้า
กองกลาง : ดาวิด เบนท์ลีย์ (นิโก้ ครานชาร์ น.79), ทอม ฮัดเดิ้ลสโตน (ไอเดอร์ กุ๊ดยอห์นเซ่น น.103), วิลสัน ปาลาซิออส, ลูก้า โมดริช
กองหน้า : ปีเตอร์ เคร้าช์, เจอร์เมน เดโฟ (โรมัน พาฟลูเชนโก้ น.60)

ปอร์ทสมัธ: ระบบ 4-5-1
ผู้รักษาประตู : เดวิด เจมส์
กองหลัง : ริคาร์โด้ โรช่า, สตีฟ ฟินแนน, อาร่อน โมโคเอน่า, เฮย์เดน มัลลินส์
กองกลาง : ไมเคิ่ล บราวน์, เควิน ปริ๊นซ์ บัวเต็ง, ฮันซัน เย็บด้า (จอห์น อูทาก้า น.87), มาร์ค วิลสัน, อารูน่า ดินดาน
กองหน้า : เฟเดอริก ปิกิยอน (ปาป้า บูบ้า ดิยอฟ น.112)


เครดิต www.teenee.com


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์