ย้ำแค้น!สิงห์โหดตบวิลล่า3-0ชิงเอ ฟเอ

ย้ำแค้น!สิงห์โหดตบวิลล่า3-0ชิงเอ ฟเอ

เชลซีผ่านเข้าสู่รอบ ชิงชนะเลิศฟุตบอลเอฟเอ คัพอย่างสวยงามหลังไล่ต้อนแอสตัน วิลล่าที่พวกเขาเคยถล่มในพรีเมียร์ ลีกมา 7-1 ด้วยสกอร์ 3-0 จากดิดิเย่ร์ ดร็อกบา, ฟลอร็องค์ มาลูด้าและแฟรงค์ แลมพาร์ด


arsenal















เอฟเอ คัพ รอบรองชนะเลิศ

วันเสาร์ที่ 10 เมษายน 2553

แอสตัน วิลล่า 0 – 3 เชลซี
ประตู : 0-1 ดิดิเย่ร์ ดร็อกบา น.66 , 0-2 ฟลอร้องค์ มาลูด้า น.89 , 0-3 แฟรงค์ แลมพาร์ด น.90

ครึ่งแรก
เกมส์ยัง นิ่งดูท่าทีกัน
10 นาทีแรกของเกมส์ผ่านไปโดยไม่มีจังหวะลุ้นประตูมากนัก ส่วนหนึ่งน่าจะมาจากแอสตัน วิลล่าระแวงจากนัดก่อนที่เปิดเกมส์รุกเข้าสู้กับเชลซี และโดนยิงไปถึง 7-1

โคลหล่อล็อค สวยยิงเฉี่ยวเสา
นาทีที่ 11 โจ โคลมิดฟิลด์หน้าหล่อรับบอลจากแลมพาร์ดบริเวณกรอบเขตโทษด้านซ้าย ก่อนจะล็อคหลอกผู้เล่นวิลล่าเข้าเท้าขวาข้างถนัดและยิงทันที บอลพุ่งต่ำแต่เฉี่ยวเสาออกไป

มิลเนอร์ยิง ไกลเกือบเฮ
นาทีที่ 15 เจมส์ มิลเนอร์มิดฟิลด์ฟอร์มฮอตของวิลล่า ได้โอกาสทองรับบอลจากเปตรอฟ มาทางด้านหน้าเขตกรอบเขตโทษเชลซี และไร้ตัวประกบ แข้งเอนกประสงค์จึงตัดสินใจยิงไกลด้วยขวาจากระยะประมาณ 25 หลา บอลพุ่งผ่านมือปีเตอร์ เช็คแต่ไม่ตรงกรอบหลุดเสาออกไปนิดเดียวเท่านั้น

เปาฉาว อีก!แก็บบี้โดนรวบไม่ให้โทษเฉย
กรรมการห่วยๆเป็นของคู่กับฟุตบอลอังกฤษตลอดเวลา นาทีที่ 16 อัคบอนลาฮอร์รับบอลในกรอบเขตโทษก่อนใช้ตัวบังและพลิกหนีมิเกลได้ แต่โดนมิเกลยื่นขาสกัดล้มลง ฮาเวิร์ด เว็บบ์โบกมือให้เล่นต่อหน้าตาเฉยทั้งๆบริเวณที่ยืนอยู่เห็นเหตุการณ์ได้ อย่างชัดเจน จังหวะนี้ทำเอาแก็บบี้ทุบพื้นลั่น แถมมาร์ติน โอนีลล์ที่ยืนลุ้นอยู่ข้างสนามวีนแตกทันที

ดร็อกบาซัด เหน่งๆติดบล็อค
นาทีที่ 34 เชลซีพลาดโอกาสทองในการได้ประตูขึ้นนำหลังฟลอร็องค์ มาลูด้าได้บอลทางริมเส้นฝั่งซ้ายก่อนจะลากจี้เข้าหากองหลังวิลล่าและครอสบ อลเข้าในเขตโทษให้กับดร้อกบา ที่วิ่งหลุดไร้ตัวประกบมาซัดด้วยขวาเหน่งๆ แต่เป็นสตีเฟ่น วอร์น็อคที่ล้มตัวสกัดช่วยชีวิตแอสตัน วิลล่าไว้ได้

วอร์น็อค พลาด!โคลหล่อได้ยิงฟรีเดลเซฟ
นาทีที่ 38 จากฮีโร่ที่พึ่งช่วยทำให้ทีมรอดพ้นการเสียประตู เกือบมาพังหลังสตีเฟ่น วอร์น็อคที่ยื้ออยู่กับดร็อกบาโดนบอลหล่นใสหัวตกไปเข้าทางของโจ โคลที่หมุนตัวยิงด้วยขวาทันทีแต่มุมมีน้อย และฟรีเดลก็ยืนอยู่ถูกตำแหน่งรับไว้ได้
ช่วงเวลาที่เหลือในครึ่งแรกทั้งสองทีมทำอะไรกันไม่ได้ กรรมการเป่าหมดเวลาและกล้องก็รู้งานซูมเข้าหาฮาเวิร์ด เว็บบ์ทันที

ครึ่งหลัง[/b]
วิลล่าเกือบ เฮอีกคาริวโหม่งเฉี่ยวเสา
เริ่มต้นครึ่งหลังมาเพียง 2 นาที แอสตัน วิลล่าพลาดโอกาสขึ้นนำอย่างน่าเสียดาย หลังดาวนิ่งเปิดลูกเตะมุมมาเข้าหัวของจอห์น คาริวก่อนแข้งร่างใหญ่จะสะบัดหัวโขกบอล แต่ไม่ดีพอหลุดเสาสองออกไป

เดโก้ยิง เต็มข้อไม่ตรงกรอบ
นาทีที่ 50 เชลซีได้เสียวจากจังหวะที่แลมพาร์ดเปิดลูกเตะมุมยาวมาให้กับเดโก้ ที่ยืนรออยู่นอกกรอบเขตโทษ ฮาล์ฟวอลเล่ย์ด้วยขวาเต็มๆข้อแต่บอลไม่ตรงกรอบหลุดเสาออกไป

ยังได้ครอ สเช็คปัดออก
ผ่านมาหนึ่งชั่วโมงแอสตัน วิลล่าได้โอกาสลุ้นประตู โดยแอชลี่ย์ ยังลากบอลหลุดมาในเขตโทษทางริมเส้นฝั่งขวา ก่อนจะเงยหน้ามองเห็นคาริวและพยายามครอสบอลไปให้ แต่บอลไม่พ้นมือของปีเตอร์ เช็คปัดออกหลังไป

ดร็อกบา เปลี่ยนทางบอลส่งสิงห์นำ1-0
นาทีที่ 66 แฟนบอลเชลซีได้เฮกันลั่นสนาม จากจังหวะที่แลมพาร์ดเปิดลูกเตะมุม ก่อนที่กองหลังวิลล่าจะโหม่งทิ้งแต่ไปติดตัวของเทอร์รี่ ที่ยืนอยู่บริเวณเส้นกรอบเขตโทษ๋ พักบอลหนึ่งจังหวะและหวดด้วยขวาบอลพุ่งไปเข้าทางของดร็อกบาแหย่ขาสกิดบอล เปลี่ยนทางเข้าประตูไปอย่างยอดเยี่ยม

วิลล่าสู้ ตายสิงห์เกมส์รับโคตรเจ๋ง
หลังเสียประตูขึ้นนำแอสตัน วิลล่าพยายามทวงประตูตีเสมอให้ได้ โดยโอนีลลืตัดสินใจส่งเฮสกีย์ลงมาทำหน้าที่แทนคาริว และพยายามเจาะโดยการโยนจากริมเส้น แต่ต้องชมเกมส์รับของเชลซีที่ช่วยกันสกัดไว้ได้ทุกจังหวะ

มาลูโจ้ตัว เทพ!ชาร์จส่งสิงห์หนี2-0
นาทีที่ 89 เชลซีมาได้ประตูปิดกล่องผ่านเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศอย่างสวยงาม โดยบอลเริ่มจากแลมพาร์ดที่จ่ายให้กับบัลลัคทางด้านขวา ก่อนที่บัลลัคจะบรรจงเปิดบอลเข้าไปในกรอบเขตโทษให้กับฟลอร็องค์ มาลูด้าปีกมาลูโจ้วิ่งเข้ามาชาร์จจ่อๆด้วยขวาเข้าประตูไปอย่างสวยงาม

ยังไม่ พอ!แลมพ์ขออีก 1 สิงห์ตอก 3-0
เชลซียังไม่พอใจ ขอบวกอีกสักดอก โดยนิโกล่า อเนลก้าไหลบอลให้กับแฟรงค์ แลมพาร์ดในกรอบเขตโทษ ก่อนแข้งหน้าใสจะยึกยักหลอกกองหลังวิลล่า 1 จังหวะก่อนบรรจงแปรด้วยขวาเสียบตาข่ายมุมขวาล่างส่งเชลซีขึ้นนำ 3-0 ผ่านเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศฟุตบอลเอฟเอ คัพอย่างยิ่งใหญ่

รายชื่อผู้ เล่นทั้งสองทีม
แอสตัน วิลล่า : แบร๊ด ฟรีเดล, คาร์ลอส คูเอญ่าร์, ริชาร์ด ดันน์, เจมส์ คอลลินส์, สตีเฟ่น วอร์น็อค, แอชลี่ย์ ยัง, เจมส์ มิลเนอร์, สเตลิยัน เปตรอฟ, สจ๊วร์ต ดาวนิ่ง, แกเบรียล อัคบอนลาฮอร์, ยอน คาริว(เอมิล เฮสกีย์ น.82)
เชลซี : ปีเตอร์ เช็ค, เปาโล แฟร์ไรร่า, จอห์น เทอร์รี่, อเล็กซ์, ยูริ เซอร์คอฟ, เดโก้(มิชาเอล บัลลัค น.76), จอห์น โอบิ มิเกล , แฟรงค์ แลมพาร์ด, โจ โคล(ซาโลม่อน กาลู น.65), ดิดิเย่ร์ ดร็อกบา(นิ โกล่า อเนลก้า น.80), ฟลอร็องค์ มาลูด้า


arsenal
arsenal
arsenal
arsenal
arsenal
arsenal

















































ขอบคุณข่าวดีๆจาก
http://www.lentee.com

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์