สิงห์แซงขึ้นฝูงบุกดับผีคาบ้าน 2:1




ฟุตบอลพรีเมียร์ ลีก อังกฤษ 2009-10

วันเสาร์ที่ 3 เมษายน 2553



แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด 1:2 เชลซี


สนาม : โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด
ผู้ตัดสิน : ไมค์ ดีน
ถ่ายทอดสด : ทรูสปอร์ต 1(101) / 18.45 น.
ผู้ทำประตู : โจ โคล น.20, ดร็อกบา น.79, มาเชด้า น.81


     แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด จะไม่มี เวย์น รูนี่ย์ ดาวซัลโวพรีเมียร์ลีกถึง 3 สัปดาห์ หลังบาดเจ็บบริเวณเส้นเอ็นข้อเท้า ในเกมที่แพ้บาเยิร์น 1:2 ใน ศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบ 8 ทีมสุดท้ายนัดแรก เมื่อวันอังคารที่ผ่านมา แนวรุกดิมิทาร์ เบอร์บาตอฟ ถูกวางให้ยืนเป็นกองหน้าตัวเป้าแทนที่ ขณะที่ทีมเยือน เชลซี จะพร้อมใช้งาน ดีดิเย่ร์ ดร็อกบา ดาวยิงตัวเก่ง แต่ไม่มีชื่อออกสตาร์ทตัวจริง นิโกลาส์ อเนลก้า ลงล่าล่าตาข่าย

      ครึ่งแรก
      เชลซี เป็นฝ่ายเขี่ยลูกเริ่มเล่นบุกจากขวาไปซ้าย ได้ทักทายจังหวะแรกตั้งแต่ 30 วินาทีแรกจากจังหวะยิงของ เดโก้ ทว่าบอลไม่ตรงกรอบ

      นาทีที่ 4 เชลซี ขึ้นเกมบุกมาทางขวา ก่อนจะได้ลูกเตะมุม แฟร้งค์ แลมพาร์ด เปิดเข้ามากลาง อเล็ก โขกออกหลัง

      นาทีที่ 14 เอวร่า เล่นชิ่งกับเพื่อนตรงกลางสนาม ก่อนจะพาบอลลากจี้ขึ้นมาถึงหน้าประตู ตัดสินใจซัดด้วยขวา บอลเบาเกินไป ปีเตอร์ เช็ก ปิดมุมเซฟไว้ได้

      เชลซี ได้ประตูขึ้นนำ 1:0 ในนาทีที่ 20 จากจังหวะขึ้นเกมมาทางซ้าย ฟลอร็อง มาลูด้า พาบอลไถเข้าไปในเขตโทษเปิดจากเกือบสุดเส้นโจ โคล ซึ่งถูก ปาทริช เอวร่า ยืนประกบอยู่ไขว้ขาหลังเปลี่ยนทางบอลเข้าประตูไป เอ็ดวิน ฟาน เดอร์ ซาร์ หมดสิทธิ์ป้องกัน

      นาทีที่ 34 แมนยู ได้ลูกฟรีคิกทางขวาของสนาม บอลเล่นสันมาที่ ไรอัน กิ๊กส์ ก่อนจะเปิดเข้ามากลาง มาลูด้า ขึ้นเบียดโขกสกัดออกมาได้

      เข้าสู่ช่วงทดเจ็บ แมนยู ได้ลุ้นจากจังหวะลูกฟรีคิกหน้าเขตโทษเยื้องออกมาทางขวา ไรอัน กิ๊กส์ รับหน้าที่สังหารปั่นด้วยซ้าย เปาโล เฟอร์เรร่า โขกสกัดออกมาได้ จบครึ่งแรก เชลซี บุกมานำ แมนยู 1:0

      ครึ่งหลัง
      นาทีที่ 47 เชลซี เกือบได้ประตูหนีห่าง 2:0 โจ โคล แทงทะลุให้ เปาโล เฟอร์เรร่า หลุดกับดักล้ำหน้าพาบอลจี้เข้าเขตโทษ ก่อนซัดด้วยขวาไปที่เสาไกลกะให้บอลหนีมือ ฟาน เดอร์ ซาร์ ทว่าหลุดกรอบออกหลัง

      นาทีที่ 52 แมนยู ขึ้นเกมบุกมาทางขวา หลุยส์ อันโตนิโอ วาเลนเซีย ฝืนบอลได้จังหวะเปิดข้ามฟากมาที่เสาสอง เอวร่า เติมขึ้นมาซัดตูมเดียวพลาดเป้าออกหลัง

      นาทีที่ 55 โจ โคล รวบ ปาร์ค จี ซอง ล้มลงหน้าเขตโทษผู้ตัดสินให้เป็นลูกฟรีคิก กิ๊กส์ กะเล่นลูกสูตรเปิดหยอดมาให้ เบอร์บาตอฟ บอลแรงออกหลัง

      แมนยู บุกกดดัน เชลซี ได้มากขึ้น นาทีที่ 60 ไรอัน กิ๊กส์ เปิดจากขวาข้ามมาซ้าย เบอร์บาตอฟ ซึ่งยืนอยู่ที่เสาสอง เทคตัวขึ้นโขก บอลหลุดออกหลังอย่างน่าเสียดาย

      เชลซี มาได้ประตูสำคัญ ทิ้งห่าง 2:0 ในนาทีที่ 72 โซโลมง กาลู แทงบอลเข้าไปในเขตโทษ ดร็อกบา ยืนอยู่ในตำแหน่งล้ำหน้าผู้ตัดสินไม่ว่าอะไร ได้จังหวะม้วนตัวซัดผ่านมือ ฟาน เดอร์ ซาร์ เข้าประตูไป!! แฟนผีเซ็งกันเป็นแถว!

      แมนยู ได้ประตูตีไข่แตก ไล่มาเป็น 1:2 นาทีที่ 81 นานี่ พาบอลขึ้นมาทางกราบซ้าย ก่อนจะเปิดเข้ามากลางประตู เช็ก ปัดไม่พ้นอันตราย บอลโดนตัว มาเชด้า เด้งเข้าประตูไป ซึ่งภาพรีเพลย์ภายหลัง จังหวะดังกล่าว มาเชด้า ใช้มือช่วยเล่น!!

     ช่วงเวลาที่เหลือ เกมแลกกันสนุก ทว่าไม่มีการทำประตูเพิ่ม ผู้ตัดสินเป่าจบเกม เชลซี บุกมาชนะ แมนยู 2:1 แซงขึ้นไปนำเป็นจ่าฝูง


รายชื่อผู้เล่นของทั้งสองทีม
แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด: ระบบ 4-5-1
ผู้รักษาประตู : เอ็ดวิน ฟาน เดอร์ ซาร์
กองหลัง : เนมานย่า วิดิช, ริโอ เฟอร์ดินานด์, แกรี่ เนวิลล์, ปาทริช เอวร่า
กองกลาง : ไรอัน กิ๊กส์, ปาร์ค จี ซอง (เฟเดอริโก้ มาเชด้า น.72), พอล สโคลส์ (นานี่ น.72), ดาร์เรน เฟล็ทเชอร์ (ดาร์รอน กิ๊บสัน น.86), อันโตนิโอ วาเลนเซีย
กองหน้า : ดิมิทาร์ เบอร์บาตอฟ
สำรอง : ไมเคิ่ล คาร์ริค, นานี่, เฟเดอริโก้ มาเชด้า, ราฟาเอล ดา ซิลวา, ดาร์รอน กิ๊บสัน, โทมัส คูร์แซค, เดอ ลาเอ็ต

เชลซี: ระบบ 4-5-1
ผู้รักษาประตู : ปีเตอร์ เช็ก
กองหลัง : จอห์น เทอร์รี่, เปาโล เฟอร์เรร่า, อเล็ก, ยูริ ซีร์คอฟ
กองกลาง : แฟร้งค์ แลมพาร์ด, โจ โคล (โซโลมง กาลู น.73), จอห์น โอบี มิเกล, เดโก้ (มิชาเอล บัลลัค น.82), ฟลอร็อง มาลูด้า
กองหน้า : นิโกลาส์ อเนลก้า (ดิดิเยร์ ดร็อกบา น.70)
สำรอง : ดิดิเยร์ ดร็อกบา, มิชาเอล บัลลัค, โซโลมง กาลู, รอส เทิร์นบูลล์, ดาเนี่ยล สเตอร์ริดจ์, เบลเล็ตติ, บรูม่า

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์