เอโต้กดเปรี้ยงท้ายเกมงูเขี่ยเชลซีร่วงสกอร์รวม 3:1

เอโต้กดเปรี้ยงท้ายเกมงูเขี่ยเชลซีร่วง

เชลซีสวมบทชนะคะแนนทั้งสองเลกแต่ท้ายที่สุดเป็นอินเตอร์ มิลานที่เขี้ยวกว่าบุกชนะถึงสแตมฟอร์ด บริดจ์ 1-0 จากประตูโทนของซามูเอล เอโต้ในนาที 78 ตบเท้าเข้ารอบ 8 ทีมสุดท้ายแชมเปี้ยนส์ลีกสมใจอยากโจเซ่ มูรินโญ่แถมท้ายเกมดิดิเยร์ ดร็อกบาเกเรเจอใบแดงชอกช้ำกันไป

ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก

วันอังคารที่ 16 มีนาคม 2553


เชลซี 0 – 1 อินเตอร์ มิลาน
(รวมผลสองนัดอินเตอร์ มิลานเข้ารอบด้วยสกอร์รวม 3-1)
ประตู : 0-1 ซามูเอล เอโต้ น.78

เทิร์นบูลเฝ้าเสา - มูกลับถิ่นเก่าส่ง3หอกล่าตาข่าย
รอส เทิร์นบูลที่พึ่งชิมลางลงสนามในเกมส์พรีเมียร์ ลีกนัดที่แล้วได้ลงเฝ้าเสาต่อให้กับเชลซี ส่วนไฮไลท์ของเกมส์เป็นโจเซ่ มูรินโญ่ที่ได้กลับมาคุมทีมดวลกับทีมเก่าของเขาครั้งแรก ซึ่ง ‘น้ามู’ ไม่น่าจะมาเน้นเกมส์รับหลังส่งกองหน้าลงสนามถึง 3 คน (ปานเดฟ, มิลิโต้, เอโต้)

ครึ่งแรก
ไมค่อนมาไวยิงออกไปเยอะ
นาทีที่ 9 อินเตอร์ได้โอกาสลุ้นประตู จากจังหวะที่กัมบิอัสโซ่ตักบอลด้วยซ้าย มาทางด้านขวาให้กับไมค่อนที่ใช้ความเร็วรับบอลก่อนจี้เข้าเขตโทษ แต่ยิงไม่ดีบอลข้ามคานออกไป

บัลลัคส่องหลุดเสา
นาทีที่ 11 เชลซีได้ลุ้นโอกาสการทำประตูบ้างโดยบอลเริ่มจากแลมพาร์ด ที่ไหลบอลให้กับบัลลัค ซึ่งกัปตันทีมชาติเยอรมนีเงยหน้ามองไม่มีคนวิ่งมาประกบจึงลากจี้เข้าหาประตู ก่อนสับด้วยขวาบอลพุ่งน่ากลัวหลุดเสาไปนิดเดียวเท่านั้น
เกมส์ผ่านไปแล้ว 20 นาทีทั้งสองทีมไม่มีจังหวะลุ้นประตูกันมากนัก โดยทั้งสองทีมต่างเล่นเกมส์บีบกันเร็ว และค่อนข้างหนักหน่วง

งูเกือบไป!ดร็อกได้ยิงติดบล็อค – แลมพ์ซ้ำข้ามคาน
นาทีที่ 26 เชลซีน่าได้ประตูขึ้นนำสุดๆ โดยเป็นจังหวะที่ดิดิเย่ร์ ดร็อกบาได้เก็บตกบอลที่หล่นใส่หลังของลูซิโอ้และอัดด้วยขวา แต่ไมค่อนยังไววิ่งเข้ามาบล็อกไว้ได้ทัน บอลกระเด็นออกนอกกรอบเชตโทษและเป็นแลมพาร์ดที่วอลเล่ย์โดยไม่จับ แต่บอลข้ามคานออกไปเยอะ

งูเกือบได้เอโต้โหม่งไม่ดี
ผ่านมาครึ่งชั่วโมง อินเตอร์เกือบได้ประตูขึ้นนำบ้างโดยคราวนี้เป็นไมค่อน ที่ลากบอลบริเวณด้านขวาและครอสบอลสุดสวยเข้ามาในกรอบเขตโทษ เข้าหัวของเอโต้ แต่หัวหอกทีมชาติแคเมอรูนโหม่งกดลงพื้นบอลออกหลังไปแบบน่าเสียดาย จังหวะนี้หากอินเตอร์ทำประตูได้จอห์น เทอร์รี่ต้องรับผิดไปเต็มๆ หลังขึ้นโหม่งบอลแต่ไม่โดน

งูเกือบอีกซามูเอลช่วยชีวิต – นิโก้ยิงติดเซฟ
นาทีที่ 41 เจ้าบ้านเกือบได้เฮกันลั่น คราวนี้เป็นมาลูด้าที่รับบอลจากเพื่อนร่วมทีมก่อนใช้ความสามารถเฉพาะตัวพลิกหนีกองหลังอินเตอร์ แต่จังหวะง้างขาจะยิงซามูเอลวิ่งมาสไลด์บอลออกไปได้
ถัดมาอีกนาทีเดียวอเนลก้าเกือบทำประตูขึ้นนำจากจังหวะที่ใช้อกพักลูกครอสของดร็อกบา แต่บอลห่างตัวไปนิดหน่อยทำให้ยิงได้ไม่เต็มขาติดเซฟของเซซ่าร์
ช่วงเวลาที่เหลือในครึ่งแรกเจ้าบ้านเปิดเกมส์รุกอย่างหนัก แต่อินเตอร์ยังคงเล่นเกมส์รับกันได้อย่างยอดเยี่ยม จบครึ่งแรกเสมอกันไป 0-0

ครึ่งหลัง
แมลงสาบฟรีคิกติดกำแพง
นาทีที่ 48 เชลซีที่ต้องเล่นเกมส์รุกหวังประตูแรกให้ได้เร็วที่สุด ได้ลุ้นจากดิดิเย่ร์ ดร็อกบาที่ยิงฟรีคิกด้วยขวา แต่บอลไปชนกำแพงก่อนหลุดเข้ามือเซซ่าร์รับไว้สบาย

มาลูด้าอัดด้วยซ้ายเซซ่าร์เซฟสวย
นาทีที่ 51 เชลซีได้ลุ้นอีกครั้ง คราวนี้เป็นมาลูด้า ที่วันนี้โชว์ฟอร์ได้อย่างโดดเด่น สับขาหลอกอยู่ทางซ้ายก่อนกระชากหนีไมค่อนและยิงเต็มแรงด้วยขาซ้ายข้างถนัด บอลพุ่งแรงน่ากลัวแต่เซซ่าร์โชช์ซูเปอร์เซฟพุ่งปัดออกไปได้

ปานเดฟหลุดเกือบได้ยิง
ผ่านมาถึงนาทีที่ 59 อินเตอร์ มิลานเกือบได้ประตูสำคัญจากจังหวะที่ชไนเดอร์ ไหลบอลให้กับปานเดฟ ก่อนอดีตหัวหอกลาซิโอ้กระชากฉีกแนวรับเชลซี วิ่งหลุดมามาคนเดียว แต่จังหวะง้างเท้าจะยิงเป็นเซอร์คอฟแบ็คซ้าย วิ่งมาสกัดไว้ได้ทัน

ไม่เข้าได้ไง!มิลิโต้ซัดพลาดช็อค
นาทีที่ 65 อินเตอร์พลาดประตูขึ้นนำอย่างไม่น่าเชื่อ โดยเป็นจังหวะที่นักเตะอินเตอร์ต่อบอลกันไปมา ก่อนที่ชไนเดอร์จะตักโด่งเข้าในกรอบเขตโทษให้กับมิลิโต้ ที่ยืนอยู่คนเดียว ยิงด้วยซ้ายออกนอกกรอบไปแบบน่าเสียดาย

สิงห์เกือบอีก!ทิอาโก้โขกข้ามคาน
เชลซีที่น่าจะเป็นฝ่ายครองเกมส์หวังทำประตูเพื่อผ่านเข้ารอบ กลับถูกเป็นฝ่ายบุกหนัก โดยนาทีที่ 69 อินเตอร์ได้ฟรีคิก บริเวณเกือบถึงกลางสนามและเป็นชไนเดอร์ที่เปิดบอลเข้ามาในกรอบเขตโทษ ให้กับทิอาโก้ ม็อตต้าที่ขึ้นโหม่งคนเดียวแบบไร้ตัวประกบแต่บอลลอยข้ามคานออกไป

เอาจนได้!เอโต้ยิงเฮส่งงูนำ1-0
อินเตอร์ มิลานมาได้ประตูสำคัญในนาทีที่ 78 จากจังหวะที่เวสลี่ย์ ชไนเดอร์บรรจงเปิดบอลไปทางซ้ายให้กับเอโต้ ที่ใช้ความเร็ววิ่งหนีจอห์น เทอร์รี่ก่อนจะจบสกอร์อย่างยอดเยี่ยมโดยการยิงไปทางสามเหลี่ยมซ้ายล่างหมดปัญญาเทิร์นบูลจะป้องกันได้

แมลงสาบเกเรโดนไล่
นาทีที่ 86 เชลซีน่าจะหมดสิทธิ์เข้ารอบ หลังดิดิเย่ร์ ดร็อกบาหัวหอกตัวเก่งที่เหนี่ยวรั้งกับม็อตต้า ก่อนจะย่ำไปที่ข้อเท้าผู้ตัดสินควักใบแดงไล่ออกทันที
ช่วงเวลาที่เหลืออินเตอร์ รักษาสกอร์ไว้ได้ บุกมาเอาชนะเชลซีถึงถิ่น 1-0 รวมผลสองนัดผ่านเข้ารอบด้วยสกอร์รวม 3-1
รายชื่อผู้เล่นทั้งสองทีม
เชลซี : รอส เทิร์นบูล, จอห์น เทอร์รี่ , อเล็กซ์ , ยูริ เซอร์คอฟ(ซาโลม่อน กาลู น.73), บรายานสลาฟ อิวาโนวิช, จอห์น โอบิ มิเกล, แฟรงค์ แลมพาร์ด, มิชาเอล บัลลัค(โจ โคล น.62), ฟลอร็องค์ มาลูด้า, ดิดิเย่ร์ ดร็อกบา , นิโกล่าส์ อเนลก้า
อินเตอร์ มิลาน : จูลิโอ เซซ่าร์ , วอลเตอร์ ซามูเอล, ลูซิโอ้, ฮาเวียร์ ซาเน็ตติ, ไมค่อน, ทิอาโก้ ม็อตต้า(มาร์โก้ มาเตรัสซี่ น.92), เอสเตบัน กัมบิอัสโซ่, เวสลี่ย์ ชไนเดอร์(แม็คโดนัลด์ มาริก้า น.85), โกรัน ปานเดฟ(เดยัน สแตนโควิช น.75), ดิเอโก้ มิลิโต้, ซามูเอล เอโต้













_________________
##### ได้รู้ความจริง ได้ยิ่งกว่าฟุตบอล อ่าน SoccerSuck #####

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์