เชลซี เซ็งFAรื้อคดี-จ่อตัดแต้มฐานซื้อ ไรท์จิ๋ว ผิดกฎ



ฌอน

ฌอน ไรท์ ฟิลลิปส์ / Shaun Wright Phillips


สมาคมลูกหนังเมืองผู้ดี (เอฟเอ) เตรียมเรียก เชลซี สโมสรใน พรีเมียร์ลีก มาสอบสวน หลังพบว่า การย้ายทีมของ ฌอน ไรท์-ฟิลลิปส์ เมื่อปี 2005 จาก แมนเชสเตอร์ ซิตี้ มาร่วมถิ่นสแตมฟอร์ด บริดจ์ มีความไม่โปร่งใส เนื่องจากมีชื่อของ มิตเชลล์ โธมัส เอเยนต์ผู้ไม่มีใบอนุญาต เข้ามาพัวพัน ซึ่งหากการสอบสวนพบว่าข่าวดังกล่าวเป็นความจริง เชลซี มีโอกาสสูงที่จะโดนสั่งตัดแต้ม


ฌอน


โดยปัจจุบัน เอฟเอ กำลังอยู่ระหว่างการพิจารณารายละเอียดต่างๆ เกี่ยวกับเรื่องดังกล่าว ซึ่งเดวิด คอนน์ นักข่าวสืบสวนของเดอะ การ์เดี้ยน สื่อดังเมืองผู้ดีได้ออกมาระบุเรื่องดังกล่าวว่า


“เอฟเอ กำลังติดตามกรณีที่ ทิโมธี ดรัคเกอร์ ทนายความเซ็นรับรองสัญญาซื้อขาย ไรท์ ฟิลลิปส์ จากแมนซิตี้ มาเชลซี เมื่อปี 2005 โดยมี มิตเชลล์ โธมัส เอเยนต์ผู้ไม่มีใบอนุญาต ซึ่งได้รับเงิน 1.2 ล้านปอนด์ (ประมาณ 73.5 ล้านบาท) เข้ามาเกี่ยวข้อง”


“ใบอนุญาตของเอเย่นต์ เป็นสิ่งสำคัญ และ เอฟเอ จริงจังกับเรื่องนี้พอสมควร มันมีผลโดยตรงกับการควบคุมเรื่องกระแสเงินในการซื้อขายนักเตะ กรณีของ ไรท์ ฟิลลิปส์ กำลังเป็นประเด็น เอฟเอ จะพิจารณาเกี่ยวกับคดีเพื่อนำมาสู่ข้อสรุปที่เหมาะสมแต่ โธมัส จะไม่ถูกฟ้อง เพราะเอเยนต์ที่ไม่มีใบอนุญาต ไม่มีข้อบังคับรับรองที่จะถูกทำโทษได้” กูรูกฏหมาย เดอะ การ์เดี้ยน กล่าว


ที่มาจาก mthai.com ครับผม

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์