ดิเยามาแปลกบอกแมลงสาบพุ่งสนุกดี

ดิเยามาแปลกบอกแมลงสาบพุ่งสนุกดี


มาแหวกแนวจริง ๆ สำหรับซารีฟ ดิเยากองกลางของสโต๊ค ซิตี้ หลังออกมาให้สัมภาษณ์ ว่าให้ดิดิเย่ห์ ดร็อกบาศูนย์หน้าของเชลซีว่าให้พุ่งล้มต่อไปนะดีแล้ว


“ช่างปั้นหม้อ” มีคิวที่จะฟาดแข้งกับทางเชลซี ในศึกเอฟเอ คัพรอบ 4 ทีมสุดท้าย และนี่จะเป็นการเยือนไปถิ่นแสตมป์ ฟอร์ดบริดจ์เป็นครั้งแรกในรอบ 38 ปีของสโต๊คอีกด้วย


ดร็อกบาได้รับการวิจารณ์ช่วงก่อนหน้านี้ว่าเขามักจะพุ่งล้มบ่อยไปหน่อย และทางดิเยาก็ได้ออกมาพูดถึงกรณีนี้เหมือนกัน แต่กลับออกมาบอกว่า ไม่เห็นว่าจะมีปัญหาอะไรเลย


“ตัวผม และคนอื่น ๆ ต่างบอกเขาให้หยุดพุ่งล้มซะ” เขากล่าวกับ Sentinel


“แต่มันก็เป็นส่วนหนึ่งของการแสดงของเขานะ มันไม่ใช่การเอาเปรียบ หรือการโกงเลย แต่เป็นส่วนหนึ่งของความบันเทิงบนสนาม” ดิเยากล่าวแบบเดาไม่ออกว่าคิดยังไงแน่


ดิเยายังยกย่องดร็อกบาที่เขารู้จักมาร่วม ๆ 10 ปี ที่เพิ่งจะได้กลับมาพบกันอีกครั้ง หลังจากเคยเล่นร่วมกันในลีกฝรั่งเศส


และตอนนี้ดร็อกบาก็กลับมาอยู่ในฟอร์มสุดยอด หลังยิงไป 25 ประตูแล้วทุกรายการ แม้ว่าก่อนหน้านี้จะดูมีปัญหาไม่น้อยภายใต้การคุมทีมอดีตผู้จัดการทีมเชลซีหลุยส์ ฟิลิเป้ สโคลารี่ ซึ่งดิเยาก็เชื่อว่าดร็อกบาจะยิ่งเล่นได้ดีมากกว่านี้อีกแน่


“เขาเป็นเพื่อนที่ดีของผมมาตลอด 10 ปี และเรามีคาแร็คเตอร์ที่คล้าย ๆ กันนะ” ดาวเตะทีมชาติเซเนกัลเผย


“เขามีจิตใจที่อยากจะเอาชนะเสมอ และรู้ว่าตัวเขาเองต้องการอะไร ผมคิดว่าบรรดานักเตะที่ยิ่งใหญ่ทุกคนก็ล้วนเป็นแบบนี้กันทั้งนั้น คืออยากที่จะเป็นที่สุดเสมอ”


“เรามักจะเรียกเขาว่า ‘เดอะ โปรเจ็ค’ เพราะเขามักจะเป็นคนที่ไม่ยอมหยุดอยู่กับความสำเร็จที่ได้รับมา และพัฒนาตัวเองอยู่เสมอ”


“เขายังไม่ได้เป็นกองหน้าที่สมบูรณ์แบบ เพราะเขาอยากจะพัฒนาตัวเองอยู่เสมอ เขาเหมือนกับเวย์น รูนี่ย์ และคริสเตียโน่ โรนัลโด้ พวกเขาเหล่านี้รู้ดีว่าตัวเองมีดีอะไร แต่ก็ยังคงซ้อมหนักอยู่ทุกวัน เพราะต่างก็อยากจะพัฒนาตัวเองขึ้นไปอีก”


“นักเตะแอฟริกันบางคนพัฒนาตัวเองขึ้นมา แล้วก็หยุดอยู่แค่นั้น เพราะพวกเขาคิดว่าทรงตัวแล้ว แต่ดิดิเย่ห์อยากที่จะเดินไปข้างหน้า มองถึงอนาคต แอฟริกาไม่เคยขาดนักเตะระดับสุดยอด กองหน้าที่แข็งแกร่ง เหมือนอย่างจอร์จ เวอาห์”


“แต่ถ้าดิดิเย่ห์ยังคงพยายามต่อไป และจุดมุ่งหมายของเขาสำเร็จ ผมคิดว่าเขาจะกลายเป็นสุดยอดนักเตะอย่างแน่นอน”

ได้รู้ความจริง ได้ยิ่งกว่าฟุตบอล อ่าน SoccerSuck


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์