ผีหล่นที่ 3 รวยสุดในโลก-ปืนแซงสิงห์ ราชันชุดขาวที่1


แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดยักษ์ใหญ่จากเกาะอังกฤษหล่นไปอยู่ที่ 3 ในสโมสรที่มีรายได้มากที่สุดในโลก โดยพวกเขาถูกบาร์เซโลน่าที่ทำarsenalผลงานได้อย่างสุดยอดในฤดูกาลแล้วแซงขึ้นมาเป็นอันดับ 2 ส่วนทีมอันดับหนึ่งยังคงเป็นเรอัล มาดริดที่ยึดตำแหน่งนี้อย่างแน่นหนาใน 5 ปีหลังสุด

แม้แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดจะมีรายรับเพิ่มมากขึ้นถึง 9 เปอร์เซ็นต์แต่จากความสำเร็จของบาร์เซโลน่า โดยการคว้าแชมป์ถึง 5 รายการในฤดูกาลที่แล้วก็ส่งให้พวกเขาแซงหน้าผีแดงในการทำเงิน โดยนอกจากนี้อาร์เซนอลอีกหนึ่งทีมดังจากอังกฤษ ก็ทำรายได้เพิ่มมากขึ้น 7เปอร์เซ็นต์แซงเชลซีคู่ปรับร่วมเมืองขึ้นมาเป็นอันดับ 5 ที่รายได้ตกลงไปถึง 3 เปอร์เซ็นต์ด้วยกัน

รายได้ของเชลซีตกลงมาเพราะผลงานของพวกเขาในฤดูกาลที่แล้วค่อนข้างย่ำแย่ พวกเขาคงราคาตั๋วปีและไม่ได้ใช้เงินจำนวนมากนักลงทุนในการปรับปรุงโฆษณา แดน โจนส์ หุ้นส่วนในธุรกิจการกีฬาของดีลอยท์บริษัทตรวจสอบบัญชีชื่อดังกล่าว

อาร์เซนอลกุมความได้เปรียบจากวันที่มีเกมส์การแข่งขัน โดยสนามใหม่พวกเขามีความจุถึง 60,000 ที่นั่งและพวกเขาเข้าถึงรอบรองชนะเลิศทั้งในรายการแชมเปี้ยนส์ ลีกและเอฟเอ คัพ

สโมสรทุกสโมสรในอังกฤษได้รับผลกระทบจากเงินปอนด์ที่อ่อนค่าลงเมื่อเทียบกับยูโร โดยเครื่องยืนยันของเรื่องนี้คือหากค่าเงินปอนด์เทียบเท่ากับเดือนมิถุนายนปี 2007 แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดจะเป็นทีมที่มีรายได้มากที่สุดในโลก

นอกจากนี้ลิเวอร์พูลซึ่งมีรายได้เพิ่มขึ้น 11 เปอร์เซ็นต์ก็ขึ้นมาเป็นอันดับ 7 แทนที่ของเอซี มิลานที่ร่วงไปอยู่อันดับ 10 โดยทีมจากอังกฤษติดอยู่ใน 20 อันดับแรกถึง 7 ทีม (ท็อตแน่ม ฮอตสเปอร์ส อันดับ 15, แมนเชสเตอร์ ซิตี้ อันดับ 19 และนิวคาสเซิ่ล อันดับที่ 20)


Credit by:
http://lentee.com


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์