อันเช่ไม่โทษเจทีตัวการทำสิงห์พ่าย



คาร์โล อันเชล็อตติ กุนซือ เชลซี ก้มหน้ารับ ทีมเล่นพลาดกันเอง จนพ่าย แมนเชสเตอร์ ซิตี้ 2-4 เมื่อวันเสาร์ ยันไม่โทษ จอห์น เทอร์รี่ และ ฮิลาริโอ ที่ฟอร์มออกทะเลจนโดนวิจารณ์หนัก ลั่นขอมองไปข้างหน้า เพื่อลุ้นแย่งแชมป์ต่อไป


            คาร์โล อันเชล็อตติ ผู้จัดการทีมมาดนิ่ง เชลซี จ่าฝูงในศึกลูกหนัง พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ปฏิเสธตำหนิ จอห์น เทอร์รี่ กองหลังทีมชาติอังกฤษ และ ฮิลาริโอ นายทวารมือ 2 เป็นต้นเหตุแห่งความปราชัยสุดช็อกต่อ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ 2-4 ในเกมบิ๊กแมตช์ เมื่อวันเสาร์ที่ 27 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา
 



เกมที่ สแตมฟอร์ด บริดจ์ ถูกจับจ้องไปยังการปะทะแข้งกันของ เทอร์รี่ กับ เวย์น บริดจ์ ซึ่งมีปัญหาคาใจ จากการที่กัปตันทีม สิงโตน้ำเงินคราม แอบแทงหลังบ้านอดีตเพื่อนร่วมทีม โดยฟูลแบ็ก เรือใบสีฟ้า ปฏิเสธจับมือ เจที ในช่วงก่อนทำการแข่งขัน อย่างไรก็ตาม โค้ชชาวอิตาเลียน ยืนยันว่า การพบกันของนักเตะทั้ง 2 ราย ไม่ส่งผลกระทบต่อความปราชัยนัดแรกในบ้าน ตั้งแต่เขาเข้ามารับงานคุมทีม
 


เมื่อถูกถามว่า เรื่องฉาวของ เทอร์รี่ ส่งผลกระทบต่อทีมหรือเปล่า อันเชล็อตติ กล่าวว่า ไม่ ผมไม่คิดอย่างนั้น พวกเราแพ้เพราะก่อความผิดพลาดในครึ่งแรก เราเล่นได้ดี และเรากุมความได้เปรียบ เราแพ้เพราะ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เล่นได้ดี และเราทำพลาดเอง
 


แฟร้งค์ แลมพาร์ด ยิงประตูให้ สิงห์บลูส์ ออกนำ แต่ เรือใบสีฟ้า กลับแซงขึ้นหน้าจากลูกโต้กลับของ คาร์ลอส เตเวซ และ เคร็ก เบลลามี่ นอกจากนั้น ชูเลียโน่ เบลเล็ตติ และ มิชาเอล บัลลัค ต่างทำพลาด โดนตะเพิดออกจากสนามทั้งคู่ จนส่งผลให้ทีมตกเป็นรองอย่างหนัก แม้ว่า แลมพ์ส จะแก้คืนได้จากลูกจุดโทษในช่วงท้ายเกม แต่ก็ไม่สามารถรอดพ้นความพ่ายแพ้ในที่สุด
 


อดีตนายใหญ่ เอซี มิลาน ไม่ขอกล่าวโทษ ฮิลาริโอ ซึ่งน่าจะป้องกันประตูได้ดีกว่านี้ ใน 2 ประตูแรกที่เสียไป โดยระบุว่า ผมคิดว่า ฮิลาริโอ น่าจะทำได้ดีกว่านี้ แต่บรรดาแนวรับก็น่าจะทำได้ดีกว่านี้ในสถานการณ์แบบนี้เช่นกัน พวกเราเสียความสมดุลไป ทั้งที่กุมเกมเอาไว้ในมือ
 


ผมคิดว่า เราทำพลาดในช่วงท้ายครึ่งแรก และช่วงออกสตาร์ตครึ่งหลังในเกมนี้ และทำให้เราต้องพ่ายแพ้ พวกเราเสียประตูจากลูกโต้กลับ และเสียความสมดุลของตัวเองในช่วงเวลานั้น เราเสียไป 2 ประตู และหลังจากนั้น เกมมันก็ไม่ได้ยากเย็นอะไร แต่พวกเราไม่สามารถกลับเข้ามาสู่เกมการแข่งขันกันได้เอง
 


พร้อมกันนี้ กุนซือหน้าอ้วน ยังยอมรับว่า กำลังเจอกับการแข่งขันที่แท้จริง ในการแย่งแชมป์พรีเมียร์ลีก มาครอง เมื่อถือความได้เปรียบ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เหลือเพียง 1 แต้ม ขณะที่ อาร์เซน่อล ก็เดินหน้าไล่จี้เข้ามา สำหรับเราแล้ว มันยากกว่าเดิม และเป็นเรื่องง่ายขึ้นสำหรับพวกเขา พวกเราตามหลังแค่ 1 คะแนน ผมเคารพ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และ อาร์เซน่อล พวกเราต้องทำงานในเรื่องนี้
 


เราต้องรอ ตอนนี้มันเป็นช่วงพักเบรกทีมชาติ และวันอาทิตย์หน้า พวกเราต้องแสดงการตอบสนองออกมาในเกม เอฟเอ คัพ (รอบ 8 ทีมสุดท้าย) เราแพ้ เราผิดหวัง มันไม่ใช่เกมที่ดี แต่เราต้องมองไปข้างหน้า เพราะเรายังเป็นจ่าฝูงอยู่ พวกเราต้องมีสมาธิ และปรับปรุงตัวเอง และทำงานของเราเพื่อหลีกเลี่ยงการผิดพลาดแบบนี้ต่อไป อันเชล็อตติ ร่ายยาว

เนื้อข่าว :: http://www.siamsport.co.th

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์