วันที่รอพิสูจน์น้ามู












วันที่รอพิสูจน์น้ามู




เชื่อว่าเกมกลางสัปดาห์นี้หลายคนคงจดจ่ออยู่กับเกมที่ อินเตอร์ มิลาน ของ โจเซ่ มูรินโญ่ เปิดบ้านรอทำศึกทางสายเลือดกับ เชลซี ทีมเก่าซึ่งเคยผูกพันร่วมทุกข์ร่วมสุขด้วยกันมา

น่าสนใจตรงที่ประธานบองทั้งสองทีมต่างมีเป้าหมายเดียวก็คือคว้าแชมป์ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก นั่นเอง

มัสซิโม โมรัตติ ประธานสโมสรเนรัซซูรี่หมายมั้นปั้นมือโทรฟี่นี้เป็นพิเศษถึงขนาดขับไล่ โรแบร์โต้ มันชินี่ ออกไปเพื่อเปิดทาง มูรินโญ่ ซึ่งตกงานพอดีหลังงัดข้อกับ โรมัน อบราโมวิช เจ้านายใหญ่ผู้กุมอำนาจทั้งหมดทีมสิงห์บลูส์อยู่ในกำมือ

โมรัตติ เชื่อมั่นในตัว น้ามู จะทำฝันของเขาได้เป็นจริงเสียทีนำถ้วยใบหูกางมาประดับตู้เสริมบารมี หลังทีมเนรัซซูรี่ห่างหายจากความสำเร็จมานานนับตั้งแต่ปี 1965 หรือเมื่อ 45 ปีก่อน

เราเลยถือโอกาสวิเคราะห์ถึงจุดด้อยและจุดแข็งของ อินเตอร์ ในยุคของกุนซือโปรตุเกสมีดีที่ตรงไหนบ้างและจะไปถึงเป้าหมายมีไว้พุ่งชนหรือไม่

*จุดแข็ง

เมื่อดูผลงานในลีกเกมรุกของ มูรินโญ่ ทรงประสิทธิภาพมากสุดยิงไปแล้ว 49 ประตูจาก 25 นัดค่าเฉลี่ยเกือบสองประตูต่อนัด ขณะที่เกมรับเสียน้อยสุดในประเทศแค่ 20 ลูกเท่านั้นเทียบเป็นสัดส่วนเกมนึงแค่ 0.8 ลูก

โดยเฉพาะอย่างยิ่ง ดีเอโก้ มิลิโต้ ดาวซัลโวประจำสโมสรซัดไปแล้ว 14 ประตูถือเป็นกองหน้าอันตรายที่สุด และอย่าลืมยังมีชื่อของ ซามูเอล เอโต้ ซึ่งมีประสบการณ์บนเวทีใหญ่ๆระดับนี้มาอย่างโชกโชนและ กอรัน ปานเดฟ ตัวสดใหม่ป้ายแดง

เกมแดนกลางไม่เป็นรองมี เอสเตบัน คัมบิอัสโซ่ ห้องเครื่องที่สามารถเติมจากแถวสองขึ้นมาซัลโวได้รวมถึง ฮาเวียร์ ซาเน็ตติ กัปตันทีมผู้ไม่รู้จักเหน็ดจักเหนื่อย

ที่สำคัญ ชูลิโอ เซซาร์ นายทวารระดับโลกเหนียวแน่นหนึบไว้ใจได้


*จุดอ่อน
แม้ผลงานในลีกไร้เทียนทาน แต่เวทียุโรปคนละเรื่องกว่าจะฝ่าด่านเข้ารอบ 16 ทีมสุดท้ายแทบอ้วกอาจจะเป็นเพราะจับสลากอยู่ในกลุ่มที่ไม่ง่ายนัก บาร์เซโลนา ,ดินาโม เคียฟ และ รูบิน คาซาน ลงเล่นหกเกมยิงได้ 7 ประตูเสีย 6 ลูก เฉลี่ยต่อนัดยิงกับเสียอยู่ในอัตราเกือบเท่ากัน 1 ประตู

ขณะที่พลิกดูสถิติตลอดเกมที่เจอกับทีมอังกฤษในระยะหลัง ดูเหมือน อินเตอร์ ไม่ค่อยถูกโฉลกนัก

ปีที่แล้วตกรอบ ด้วยพิษสงของ ปีศาจแดง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

1 ปีก่อนหน้านั้นโดน หงส์แดง ลิเวอร์พูล สอยร่วงมาแล้ว

น่าคิดเหมือนกันว่า ปีนี้ทีมเก่า เชลซี อาจย้อนมาหลอกหลอนอีกครั้งก็เป็นได้



Credit By : ลูกกลมกลม >  Soccersuck < 

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์