ระหว่างดร็อกกับรูนใครเก่งที่สุด


src=http://www.youtube-nocookie.com/v/7IfeHlVLz0w&hl=en_US&fs=1&border=1&autoplay=1
type=application/x-shockwave-flash allowscriptaccess=always
allowfullscreen=true width=500 height=405>
ระหว่างดร็อกกับรูนใครเก่งที่สุด

Image

ดิดิเยร์ ดร็อกบา หัวหอกเชลซี หรือ เวนย์ รูนีย์ ใครกันแน่ที่เป็นดาวยิงที่ดีที่สุดในพรีเมียร์ลีก โดยล่าสุด ดร็อกบาสังหาร2ประตูพาเชลวีต้อน วูลฟ์ฯ ส่วน เวนย์ รูนีย์ ทําประตูได้ทุกรายการไปแล้ว25ประตูสําหรับฤดูกาล พวกเขาเป็นดาวยิงมีฝีเท้าที่มหัศจรรย์ แถมทักษะสุดยอดอีกต่างหาก พวกเขาลงให้กับ2สโมสรยักษ์ใหญ่ระดับโลก ใครเก่งกว่ากันแน่

ดิดิเยร์ ดร็อกบา

กองหน้าไอวอรี่ดคสต์ ย้ายมาเชลซีในปี2004 ด้วยค่าตัว24ล้านปอน์ด และเหตุนี้นี่เอง ที่ทําให้ดร็อกบาโชว์ฟอรืมไม่เต็มที่เท่าไรนัก เพราะกดดันกับค่าตัวมหาศาลของเขา และปรับตัวในพรีเมียร์ลีกไม่ค่อยได้ ก่อนที่จะปรับตัวได้ในช่วงท้าย ผลงานในฤดูกาลแรกเขาซัดไป16ประตู ทุกรายการกับเชลซี พาเชลซีคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีกในรอบ50ปี ในยุคมูรินโญ่

ก่อนที่จะทีมคว้าแชมป์ลีก2สมัยติดต่อกัน ฤดูกาลที่สาม เขาเล่นได้อย่างสุดยอดเมื่อยิง20ประตุในพรีเมียร์ลีก เป็นดาวซัลโวของลีก นี่ทําให้ราคาของเขาเริ่มคุ้มค่ามาบ้างแล้ว ฤดูกาลที่4เขาฟอร์มตกบาดเจ้บอย่างหนัก และตกเป็นข่าวจะย้ายออกจากสแตมฟอร์ดบริดจ์และมีเรี่องกับกรรมการ ในเกมยูฟ่า แชมเปี้ยนลีกกับบาร์เซโลน่า รอบ4ทีมสุดท้าย แต่ต่อมาเขาตัดสินอยู่เชลซีต่อ เพราะได้รับความไว้วางใจจากเชลซีและแฟนบอล จนเขาตอบแทนทีมคว้าเอฟเอคัพได้ และฤดูกาลปัจจุปัน ฤดูกาลนี้เขาทําไปแล้ว25ประตู เขาเป็นดาวยิงที่ดีที่สุดในโลก ในยุคปัจจุปัน ด้วยการยิงที่มีดีสองเท้าของเขา ที่มีประสิทธิภาพ ความทุมเท จึงไม่แปลกใจที่เขาจะได้รับตําแหน่ง

เวนย์ รูนียื

ทุกคนต่างรู้ดี เขากําลังออกเงาจากอดีตเพื่อสนิท คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ภายหลังถูกจับตามองจะเป็นคีย์แมนหลักของทีมต่อจากโรนัลโด้ นักเตะยอดเยี่ยมปีก่อน ตอนเริ่มฤดูกาล แฟนบอลปีศาจแดงไม่คาดหวังว่าเขาจะเป็นเงาของเจ็ดโด้ แต่ปีนี้ผลงานกลับดีเกินคาด ทําให้เขาเป็นคีย์แมนหลักของทีมอย่างเต็มตัวแล้ว เมื่อยิงไป25ประตูในทุกถ้วยจาก34นัด กลับมาท็อปฟอร์มอีกครั้งสมัยแจ้งเกิดใหม่กับเอฟเวอร์ตัน ต้นสังกัดที่ทําให้รูนีย์ย้ายมาอยู่กับยูไนเต็ดค่าตัว25.6ล้านปอน์ดในปี2004

เกมที่ซานซิโร่ ที่แมนฯยูไนเต็ดไปเยือนเอซีมิลาน ในถ้วยใหญ่สุดของยุโรป เขามีทักษะการใช้หัวโขกประตูที่มีพัฒนาการขี้นมาก และรวดเร็วมากกว่าที่เป็นอยุ่ เกมนี้เขาแจ้งเกิดอย่างยิ่งใหญ่ จนแฟนบอลอังกฤษหวังว่าเขาจะพาทีมคว้าแชมป์โลก2010ที่แอฟิกาใต้ และโอลิมปิกเกมส์2012 เขามีความคิดที่เป็นผู้ใหญ่ขี้น ควบคุมอารมณ์ได้ดีขี้น หลังแต่ก่อน เขาจัดเป็นนักเตะอารมณ์เดือดคนหนึ่ง และมีความหิวกระหายจะประสบความสําเร็จให้ได้กับแมนฯยูไนเต็ด

เขาอายุแค่24ปี ยังมีเวลาอีกมากที่จะเค้นศักยภาพออกมาอย่างเต็มที่ ดร็อกบาและรูนีย์เป็นกองหน้าทีมีลุ้นดาวซัลโวยุโรป ดดยดร็อกบามีประสบการ์รอย่างดชกโชนจึงสมารถประสบความสําเร็จกับเชลซี ด้วยทีมที่ดร็อกบานั้นเป็นทีมที่มีคุณภาพอยู่แล้ว ส่วนเวนย์ รูนีย์จะกําหนดสิ่งที่เป็นอยุ่ด้วยตัวเอง สุดท้ายใครกันแน่ที่จะเป็นตัวขับเคลื่อนการยิงประตูได้ดีที่สุดกว่ากัน

http://articles.squarefootball.net/squa ... ootball%29

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์