10 สุดยอดเกมส์ UCL รอบ 16 ทีมสุดท้าย


เวบฟุตบอลชื่อดัง Goal.com ได้จัดอันดับ 10 สุดยอดเกมส์ UCL รอบ 16 ทีมสุดท้าย เรามาดูกัน

อันดับที่ 10 ลิเวอร์พูล 4-0 รีล มาดริด - 10 มีนาคม 2009
เรด แมชชีน แสดงถึงฟอร์มอันสุดยอดเมื่อฤดูกาลที่ผ่านมา หลังจากเอาชนะราชันชุดขาวถึงถิ่นมาก่อน 1-0 เมื่อกลับมาแอนฟิลด์ ก็ยำใหญ่ รีลมาดริด ต่อหน้าแฟนทีม เดอะ ค้อป และตามด้วยนัดปราบผีลงหลุม ในนัดถัดมา นับว่าเป็นฤดูกาลที่ผลงานที่ดีของ ราฟาเอล เบนิเตส จนได้รับการต่อสัญญา แม้ว่าจะจบฤดูกาลแบบมือเปล่าก็ตาม

อันดับที่ 9 อาหยักซ์ 2-2 อินเตอร์ มิลาน - 22 กุมภาพันธ์ 2006
เป็นเกมที่ตื่นเต้นอีกเกมส์หนึง่ เมื่ออาหยักซ์ ของโค้ช แดนนี่ บลายด์ ซึ่งประกอบด้วยดาวรุ่งอย่าง เดอะ ฮันเตอร์ คลาส แยน ฮุนเตลาร์ กับ ไรอัน บาเบล เป็นฝ่ายขึ้นนำไปจ่ายอดทีมจากอิตาลีไปก่อน 2-0 ก่อนหมดครึ่งแรก แต่ครึ่งหลัง เป็นผ่านอินเตอร์ที่สามารถเค้นฟอร์มเก่งกลับมาตีเสมอได้จาก เดยัน สแตนโควิช และ ฮูลิโอ ครูซ

อันดับที่ 8 เซลต้า บีโก้ 3-2 อาร์เซนอล - 24 กุมภาพันธ์ 2004
ทีมจากสเปนสร้าง เซอร์ไพรส์ ให้กับทีมปืนใหญ่ยุคไร้พ่ายในเกมส์ลีกด้วยการเปิดบ้านเอาชนะไปก่อน 3-2 ถึงแม้จะพ่ายแพ้ แต่ลูกยิงของ เอดู ที่เลี้ยงผ่านแผงหลังของเซลต้าถึง 3 คนและยิงด้วยเท้าขวา ข้างที่ไม่ถนัด ถือเป็นการทำประตูที่สุดยอด

อันดับที่ 7 บาเยิร์น มิวนิค 7-1 สปอร์ตติ้ง ลิสบอน - 10 มีนาคม 2009
แม้ว่าบาเยิร์น ภายใต้การคุมทีมของ เจอร์เกน คลินสมันน์ จะไม่เป็ฯที่น่าจดจำเท่าไหร่ แต่เกมส์เอาชนะเหยี่ยว ลิสบอนทั้งไปกลับ ด้วยสกอร์รวมถึง 12-1 ก็เป็นผลงานที่ยอดเยี่ยม รวมถึงประตูหนึ่งเดียวของลิสบอน ของ เจา มูตินโย่ ก็สุดยอดเช่นกัน

อันดับที่ 6 แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด 1-1 เอฟ ซี ปอร์โต้
ถือเป็นนัดประวัติศาสตร์อีกนัดหนึ่งของ โจเซ่ มูรินโย่ ที่สามารถลบคำสบประมาถทั้งปวง ด้วยแทคติคที่สุดยอดในการนำทีมเสมอกับปีศาจแดงถึงถิ่น และพาทีมจากโปรตุเกส คว้าแชมป์ในที่สุด ก่อนที่จะย้ายมาคุม เชลซีในฤดูการต่อมา

อันดับที่ 5 โอลิมปิก ลียง 7-2 แวร์เดอร์ เบรเมน - 8 มีนาคม 2005
ลียงในยุครุ่งเรืองสามารถแสดงผลงานได้ยอดเยี่ยมใน UCL โดยการเอาชนะ เบรเมน ได้ถึง 7-2 เกมรุกของพวกเขาดีเยี่ยม และสามารถกำราบทีมจากเยอรมันอย่างราบคาบ โดย วิลตอร์ ยังซัดแฮททริกได้ ส่วนพี่เอส ก็บวกสอง ในนัดนี้อีกด้วย

อันดับที่ 4 บาร์เซโลน่า 1-2 ลิเวอร์พูล - 21 กุมภาพันธ์ 2007
“Nutter with a putter” (คนบ้าที่มากับพัตเตอร์ หมายถึง เครก เบลลามี่) คือพาดหัวข่าวหลังจาก เครก เบลลามี่ แสดงผลงานได้สุดยอดในเกมส์ดังกล่าว ซึงแม้ว่าจะมีเรื่องไม่ดีนอกสนาม ซึ่งมีเรื่องกับ จอห์น อาร์เน่ ริเซ่ ด้วยการฟาดไม้กอล์ฟเข้าใส่ แต่ ราฟาเอล เบนิเตส ก็ตัดสินใจใส่ชื่อทั้งสองคนลงสนาม และทั้งคู่ก็ทำประตูให้กับ เอล บอส ผ่านเข้ารอบได้สำเร็จ

อันดับที่ 3 บาเลนเซีย 0-0 อินเตอร์ มิลาน - 6 มีนาคม 2007
ความจริงนัดนี้เป็นนัดที่ไม่น่าจดจำเท่าไหร่นัก เนื่องจากเกิดเหตุการณ์ตะลุมบอนระหว่าง ผู้เล่นทั้งสองผ่าน ค้างคาว ซึ่งได้เปรียบจากกฏประตูทีมเยือนในนัดเยือนที่จุซเซปเป้ เมซซ่า ชนวนเหตุเกิดขึ้นระหว่าง มาเชน่า ของบาเลนเซีย กับ บูร์ดิสโซ่ ของอินเตอร์ฯ แต่ว่าเป็น ดาวิด นาร์บาโร่ ที่วิ่งเข้าไปอัดผู้เล่นอินเตอร์ และวิ่งหนีด้วยจังหวะพริ้วหลบ ราวกับกองหน้า และโดนโทษห้ามแข่งในภายหลัง


อันดับที่ 2 รีลมาดริด 3-2 บาเยิร์น มิวนิค - 20 กุมภาพันธ์ 2007
เจ้าประจำของศึกนี้ จึงต้องประทะกันบ่อยๆในช่วงหลังๆ ทั้งปี 2000 2001 2004 และ 2007 ราชันชุดขาวของ คาเปลโล่ ที่ยอมเรียกตัว เบคแฮม กลับคือสู่ทีม หลังจากที่ตกลงย้ายทีมซบ แอล เอ ไปก่อนหน้าจนเป็นข่าวใหญ่ จนทำให้เจ้าตัวถูกถอดออกจากทีม แล้ว พี่เบค ก็ไม่ทำให้ผิดหวัง เมื่อมีส่วนกับประตูทุกลูกของ รีล มาดริด แต่แล้วก็เป็น ดราม่า เมื่อ ฟาน บอมเบล ซัดประตูที่สอง ให้เสือใต้จากเยอรมันได้ลุ้นมากขึ้นจากประตูทีมเยือน และทำให้เกมที่อาไลแอนซ์ อารีนา ง่ายขึ้น

อันดับที่ 1 เชลซี 4-2 บาร์เซโลนา - 8 มีนาคม 2005

ต้องย้อนหลังไปถึงนัดแรกที่ คัมป์ นู เหตุการณ์เริ่มระอุ เนื่องจาก กรรมการ อันเดอร์ส ฟรีสค์ ซึ่งให้ใบแดง ดิดิเยร์ ดรอกบา ถูกกล่าวหาโดย โจเช่ มูรินโย่ ว่ามีนอกมีในกับ แฟรงค์ ไรจ์การ์ด และ ส่งผลให้ทีมของเขาแพ้ 2-1

แต่เกมส์ผ่านไป 20 นาทีเท่านั้น สิงโตน้ำเงินครามก็ซัดไป 3 จาก กุ๊ดยอห์นเซน แลมพาร์ด และ ดาเมี่ยน ดัฟฟ์ แต่ เหยินเล็ก ที่ฟอร์มสุดยอด ก็ซัดหนึ่งจุดโทษ หนึ่งลูกยิงไกลสุดสวยที่ เช็ก และ คาร์วัลโย ได้แต่ยืนงง และกำลังทำให้ทีมเข้ารอบ ทั้งยังมีโอกาสปิดเกม เมื่ออิเนสต้า ซัดชนเสาในนาทีที่ 75 แต่ทว่าเป็นกัปตัน จอห์น เทอร์รี่ ที่ทำประตูชัยจากการเปิดของ ดัฟฟ์ ทำให้เชลซีเข้ารอบด้วยประตูรวม 5-4 ก่อนที่น้ามูจะโดนแบนในรอบต่อมา

ที่มา
http://www.goal.com/en

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์