ดุกเหมา 2!เชลซีนำก่อนพ่ายพลิกล็อก

ดุกเหมา 2!เชลซีนำก่อนพ่ายพลิกล็อก

เอฟเวอร์ตันชุดพิการขาดสองผู้เล่นตัวหลักทั้งเฟไลนี่และพีนาร์กระหึ่มอีกแล้วหลังเปิดบ้านพลิกแซงเอาชนะเชลซีที่นำตั้งแต่ตั้นเกม 2-1 ทำให้ลูกทีมคาร์โล่ อันเชล็อตตินำแมนฯยูไนเต็ดที่พลาดเสมอวิลล่าอยู่แค่แต้มเดียวเท่านั้น

พรีเมียร์ ลีก

วันพุธที่ 10 กุมภาพันธ์ 2553


เอฟเวอร์ตัน 2 - 1 เชลซี

ประตู :
0-1 ฟลอร็อง มาลูด้า น.17,1-1 หลุยส์ ซาฮา น.33,2-1 หลุยส์ ซาฮา น.75

เชลซีนัดนี้จะสะดุดไม่ได้เลย เพราะถ้าแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดชนะวิลล่าได้แล้วละก็ พวกเขาจะหล่นจากบัลลังค์ในทันที ส่วนทางเอฟเวอร์ตันคงไม่ยอมให้เชลซีมาเอาแต้มในบ้านพวกเขาได้ง่าย ๆ แน่ เพราะเกมส์ที่ ท๊อฟฟี่ พ่ายในบ้านครั้งล่าสุดนั้น ต้องย้อนไปในช่วงปลายเดือนพฤศจิกายนเลยทีเดียว

ครึ่งแรก

เชลซีเปิดเกมส์ใส่ก่อน
เน้นจริง ๆ สำหรับทางเชลซี เพราะเริ่มเกมส์มาก็พยายามจะบุกกดันทางเจ้าบ้านก่อนเลย โดยมีโอกาส 2 ครั้ง จากแลมพาร์ด และดร็อกบา แต่ยังพลาดเป้าไปทั้งคู่

มาลูด้าซัดเองงงงงงง
หลังเพื่อนร่วมทีมยิงนกตกปลากันไปพอสมควร ฟลอร็องค์ มาลูด้าเลยขอจัดการเองซะเลย โดยเป็นจังหะที่เชลซีได้เตะมุมทางฝั่งขวา ก่อนจะโยนเข้ามาในกรอบเขตโทษ ดร็อกบาเทคตัวขึ้นโหม่งชงผ่านมาทางมาลูด้าที่ยืนอยู่บริเวณใกล้กรอบ 6 หลา ซัดด้วยซ้ายเข้าไปไม่มีเหลือ เชลซีออกนำไปแล้ว 1-0 และนี่ก็เป็นการทำประตูจากลูกเซ็ตพีซของทางเชลซีอีกครั้งแล้ว

ไฮติงก้ายิงเบิร์ดเฉยยย!!
ใกล้เคียงจนไม่รู้จะ่ว่ายังไงสำหรับทางเอฟเวอร์ตัน เพราะเป็นจังหวะที่ไฮติงก้าที่เติมมาเล่นลูกเตะมุม ได้บอลจากการเปิดของอาร์เตต้า แต่เจ้าตัวกลับยิงข้ามคานออกไป ทั้ง ๆ ที่ได้ซัดจากระยะแค่ 5 หลาหน้าปากประตูเท่านั้น ทำเอาทางเจ้าบ้านเสียดายกันเป็นแถบไม่ว่าจะนักเตะ หรือกองเชียร์

เกมส์เริ่มเปิดมากขึ้น
พอมีประตู ก้ตามมาด้วยการเปิดเกมส์รุกเข้าใส่กันมากขึ้น ไม่ว่าจะเป็นจังหวะทำเกมส์ หรือสวนกลับก็ตาม ทั้งเอฟเวอร์ตัน และเชลซีก้ต่างแลกกันคนละหมัด โดยทางทีมเยือนได้โอกาสจาก เจที ที่ขึ้นไปโหม่งลูกถนัด แต่ติดเซฟซะก่อน


ด้านเจ้าถิ่นยอมได้ที่ไหนทำเกมส์สวนขึ้นมา บิลยาเลตตินอฟได้เปิดบอลไปเข้าทางเบนส์ซัดด้วยซ้ายหน้าประตู แต่เช็คยังไวปัดออกหลังไปได้

เดชไอ้ดุกกกกกกกกก!!
เจอทีเด็ดลูกกลางอากาศของเอฟเวอร์ตันเล่นงานจนได้สำหรับทางเชลซี หลังปล่อยให้โดโนแวนมีโอกาสเปิดบอลสวย ๆ เข้ามา ซาฮารู้งานโฉบไปโหม่งตัดหน้ากองหลังเชลซีได้ บอลพุ่งทะแยงสวนไปเสาสองตุงตาข่าย เอฟเวอร์ตันทวงประตูคืนได้แล้ว

ดุกพลาดโทษ!!!
จากฮีโร่ กลายเป็นซีโร่ของครึ่งแรกเลย สำหรับหลุยส์ ซาฮา หลังมีโอกาสขึ้นนำเชลซีแล้วจากจุดโทษ ที่คาวัลโญ่ไปทำฟาวล์โดโนแวน แต่พี่ดุกที่ยิงตีเสมอให้ทีมไปหยก ๆ กลับยิงพลาด ถูกปีเตอร์ เช็คกระโดดเซฟเอาไว้ได้ น่าเสียดายแทนแฟนเจ้าบ้านโดยแท้

ทำให้จบ 45 นาทีแรกทั้งสองทีมยังคงเสมอกันอยู่ 1-1 โดยเชลซีต้องขอบคุณปีเตอร์ เช็คที่ช่วยเซฟจุดโทษสำคัญก่อนที่จะหมดครึ่งแรกเอาไว้ได้

ครึ่งหลัง

เกมส์ยังเป็นของทีมเยือน
รูปเกมส์ในครึ่งหลัง แทบจะเหมือนกับครึ่งแรกเป๊ะ คือทางเชลซีได้ครองบอลเยอะกว่าเอฟเวอร์ตัน แต่จังหวะลุ้นประตูนั้นไม่แตกต่างกันมากเท่าไร

อเนลก้าได้เสียว
กว่าจะหาจังหวะลุ้นยิงเหน่ง ๆ ได้ ก็ต้องมาโดนกองหลังบล็อกเอาไว้อีกสำหรับทางเชลซี หลังอเนลก้าได้โอกาสซัดในกรอบเขตโทษ แต่โดนหลังของทางเอฟเวอร์ตันพุ่งมาบล็อกเอาไว้ได้ก่อน

อิวาโนวิชยิงไม่ได้ลุ้น
หลังพยายามเจาะเข้าไปหาโอกาสทำประตูในกรอบเขตโทษอยู่หลายครั้งแต่ไม่ได้ เชลซีเลยเปลี่ยนมาลองเป็นการยิงไกลแทน โดยเป็นโอกาสของทางอิวาโนวิชที่ได้ซัดนอกกรอบเขตโทษ แต่ลูกนี้ยิงค่อนข้างยาก เพราะต้องบิดข้อเท้าจากด้านข้าง ทำให้เจ้าตัวยิงออกหลังไป

ไอ้ดุกแก้ตัวววววววววววว!!!
แม้จะพลาดจุดโทษไปในช่วงท้ายครึ่งแรก แต่หลุยส์ ซาฮาก็มาแก้ตัวไ้ด้สำหรับ หลังเขาได้บอลในกรอบเขตโทษทางขวา ก่อนที่จะซัดด้วยซ้ายข้างถนัด บอลพุ่งตุงตาข่าย ส่งให้เอฟเวอร์ตันพลิกกลับมานำ 2-1 แล้ว

อันเชอยู่เฉยไม่ได้แล้ว รีบเปลี่ยนเอาดาเนียล สเตอร์ริดจ์กองหน้าดาวรุ่งลงมาแทนจอห์น โอบี มิเกลทันที โดยหวังทวงประตูคืนให้ได้ในช่วงเวลาที่เหลือ

แลมป์ได้ซัด
พยาพยามตีเสมอให้ได้อย่างหนักสำหรับทางเชลซี โดยมีโอกาสจากแลมพาร์ดที่ได้ซัดลูกถนัดจากนอกกรอบเขตโทษ แต่ฮาวเวิร์ดยังไวพุ่งบอลออกหลังไปได้ในจังหวะนี้

แม้ในช่วงท้ายเชลซีจะพยายามบุกเพื่อทวงประตูตีเสมออย่างหนักก็ตาม แต่เอฟเวอร์ตันก็รับกันได้อย่างเหนียวแน่น ทำให้จบ 90 นาที เอฟเวอร์ตันพลิกเอาชนะเชลซีจ่าฝูงไปได้ 2-1

ทำให้เชลซีมี 58 คะแนนเท่าเดิม ห่างแมน ยูไนเต็ดที่ไล่ตามหลังมาเพียงแค่ 1 คะแนนเท่านั้น ส่วนเอฟเวอร์ตันมี 35 คะแนนขยับขึ้นไปเป้นที่ 9 แทนที่ฟูแล่มแล้ว

รายชื่อผู้เล่นทั้งสองทีม

เอฟเวอร์ตัน : ทิม ฮาวเวิร์ด,จอห์นนี่ ไฮติงก้า,ซิลแวง ดิสแต็ง,เลจตัน เบนส์,ฟิล เนวิลล์,มิเกล อาร์เตต้า,ดินิยาร์ บิลยาเลตตินอฟ,ลอนดอน โดโนแวน,หลุยส์ ซาฮา,ทิม เคฮิลล์

เชลซี : ปีเตอร์ เช็ค,จอห์น เทอร์รี่,ริคาร์โด้ คาวัลโญ่,แอชลีย์ โคล,เบรนิสลาฟ อิวาโนวิช,จอห์น โอบี มิเกล,ยูริ เซอร์คอฟ,แฟรงค์ แลมพาร์ด,ฟลอร็อง มาลูด้า,ดิดิเย่ห์ ดร็อกบา,นิโกลาส์ อเนลก้า












 

ขอบคุณเนื้อหาข่าวคุณภาพจาก lentee.com


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์