โจ โคล การ์รินซ่า แห่งเชลซี!!!


การ์รินซ่า คือปีกที่เก่งที่สุดในโลกตลอดกาล และเป็นนักเตะบราซิลที่เก่งที่สุดอันดับ2ตลอดกาล จากการบันทึกของฟีฟ่า
arsenal
แม้จะเป็นนักเตะพิการ ขาขวากับซ้ายยาวไม่เท่ากัน แต่ความสามารถหมอนี่ ในการเลี้ยงบอลเข้าหาคู่ต่อสู้ แล้วหลอกล่อกองหลังหลงคนละทิศคนละทาง ย่อมการันตีว่า หมอนี่อยู่ในระดับเทพ

เจ้านกน้อย เคยท็อปฟอร์มสุดขีด เมื่อพาบราซิล คว้าแชมป์โลกปี1962ที่ชิลี จนเป็นตํานาของบราซิลครั้งนั้น ถึงขนาดบราซิลสร้างสนาม มาเน่ การ์รินซ่า ในกรุงบราซิเลียนเป็นที่ระทึก ความดีของการ์รินซ่า

ต่อมา เจ้าตัวมีปัญหาในเรี่องติดเซ็กซ์และเหล้า จนทําเอาชีวิตการค้าแข้งอยู่ในขั้นเหลวร้ายสุดในชีวิต จนปั้นปลายชีวิตเจ้าตัวเสียชีวิตด้วยโรคพิษสุรา ในปี1983 แต่อย่างไรก็ดีการ์รินซ่า ยังเป็นตํานานและมีความทรงจําต่อแฟนบอลทั่วโลก รวมถึงผมด้วย ที่ยกย่องเป็นนักเตะอันดับ1ในใจ

แม้ตนเองจะเชียร์เชลซีก็ตาม ทําให้จินตนาการ ถึง โจ โคล ที่ได้รับยกย่องว่า มีเทคนิคลูกหนังบราซิเลียนแห่งเกาะอังกฤษซึ่งจะว่าไปแล้ว โจ โคลมีสิ่งที่เหมือนการ์รินซ่าเหมือนกัน คือสไตล์เลี้ยงบอลเข้าหาคู่ต่อสู้คล้ายกัน

แถมใช้ความเร็วนรกเล่นงานกองหลังฝ่ายตรงข้าม สิ่งที่แตกต่างระหว่างโจ โคล คือ ความฮึก การ์รินซ่าเหนือกว่า ตรงที่กองหลังเบียดแย่งลูกบอล เจ้านกน้อยจะไม่ล้มง่ายๆ แต่กับ โจ โคล หากเจอแรงปะทะจากกองหลัง มักจะล้มง่าย แล้วทําให้เกิดอาการเจ็บตัว

Image

โจ โคล มีฟอร์มที่ไม่คงเส้นคงวา ในช่วงที่มีอาการบาดเจ็บ กระทั่งหายจากอาการบาดเจ็บ ฟอร์มของ ปีกหน้าหยกรายนี้เริ่มดีขี้น แบบไม่น่าเชื่อ

ในนัดที่เชลซี ถล่ม ซันเดอร์แลนด์ โคลหล่อ มีส่วนร่วมตลอดเกม ทั้งลงมาล้วงบอลให้ นิโกลาส์ อเนลก้าทําเกมเพรสซิ่ง และเล่นงานกองหลังฝ่ายฟูลแบ็คตลอดเกม

หากว่า โจ โคล รักษาฟอร์มร้อนแรงได้อย่างต่อเนี่อง ดั่งในเกมที่พบแมวดํา และไม่โดนอาการเล่นงานง่ายๆ โจ โคล อาจเป็นคีย์แมนและจิ๊กซอว์ตัวสําคัญของอังกฤษ ที่อาจพาอังกฤษคว้าแชมป์โลก2010ที่แอฟริกาใต้

ได้ในรอบ44ปี ด้วยสไตล์ปีกที่มีลีลาแซมบ้าคนเดียวในชุดคาเปลโล่ ส่วนที่เชลซีเขาก็จะได้เป็นตํานานอย่างสมบูร์ณ เหมือนอย่างการ์รินซ่า ครูลูกหนังของโจ โคล ที่เคยเป็นเทพเจ้าของชาวบราซิลและ โบโกฟาโก้ มาแล้ว

อยู่ที่ โจ โคลจะตอบโจทย์ ในการเป็นการ์รินซ่าได้ไหม อนาคตมีคําตอบอย่างแน่นอน ไม่ต้องใจร้อน วันนั้น

เขียนข่าวโดยคุณ :
Lucas Piazon
จาก
http://www.teenee.com

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์