เชลซีหนาว!! เสี่ยหมี ยันเองลดงบช็อปปิ้ง

เชลซีหนาว!! "เสี่ยหมี" ยันเองลดงบช็อปปิ้ง

มาดของ อบราโมวิช

โดย ผู้จัดการออนไลน์ 24 ธันวาคม 2549 06:56 น.

โรมัน อบราโมวิช โคตรบิลเลียแนร์ชาวรัสเซีย เจ้าของทีม เชลซี ทำเอาทุกคนหนาวๆ ร้อนๆ เมื่อออกมาเผยว่าจากนี้ในอนาคตทีมจะไม่ทุ่มเงินก้อนโตซื้อนักเตะอีกต่อไปแล้ว โดยจะพยายามลดให้น้อยลงและเน้นใช้นักเตะดาวรุ่งผลักดันขึ้นชุดใหญ่แทน

อบราโมวิช หอบเงินมาเทกโอเวอร์ เชลซี เมื่อปี 2003

พร้อมทั้งทุ่มเงินมหาศาลซื้อนักเตะจนพาทีมคว้าแชมป์ พรีเมียร์ชิป อังกฤษ สองปีหลังสุดมาครองได้สำเร็จ อย่างไรก็ตาม เสี่ยหมี เผยว่าจากนี้ต่อไปจะตัดงบช็อปปิ้งซื้อนักเตะในอนาคตให้น้อยลง

ยุทธศาสตร์ของเราก็คือนำเอานักเตะของเราขึ้นมาจากอะคาเดมี่ ซึ่งเป็นสิ่งที่เราให้ความสนใจมาก และก็หวังว่าสิ่งนั้นจะให้ผลที่ดี จากนี้เราจะจ่ายเงินให้น้อยลงในตลาดซื้อขายนักเตะปีต่อๆ ไป อบราโมวิช ยืนยันชัดเจน

ก่อนหน้านี้มีการพูดกันอย่างหนาหูว่า อบราโมวิช ไม่จริงจังกับ เชลซี เพราะเป็นเพียงแค่ของเล่น เบื่อเมื่อไหร่คงจะหอบเงินหนีไปเอง ร้อนถึงเจ้าตัวต้องออกมายืนยันว่า

มหาเศรษฐีชาวรัสเซียวัย 40 ปี เผยว่า

ทุกคนมองว่าผมคงจะสนุกับแชมป์ พรีเมียร์ชิป แค่ 1 หรือ 2 ครั้งและคงไม่สนใจหลังจากนั้น แต่ความจริงก็คือผมตื่นเต้นกับฤดูกาลนี้มากเป็นพิเศษกว่าปีที่แล้วหรือว่าปีก่อนด้วยซ้ำ ผมลุ้นในทุกๆ เกม แชมป์ในบั้นปลายนั้นมีความสำคัญน้อยกว่ากระบวนการความเป็นมาของตัวมันเอง

ตอนคว้าแชมป์ พรีเมียร์ชิป ครั้งแรกเป็นช่วงที่มีความสุขมากผมสามารถพูดถึงได้เกี่ยวกับยุคสมัย แต่ว่าสิ่งนี้สร้างความปลาบปลื้มให้กับแฟน เชลซี อย่างมากเพราะต้องรอคอยยาวนานถึง 50 ปี ผมมีความสุขกับตัวเอง ไม่ใช่แค่ เชลซี คว้าแชมป์ลีก แต่เพราะว่าชัยชนะมากมายที่ทำให้แฟน เชลซี มีความสุข ซึ่งสิ่งนั้นทำให้ผมมีความสุขไปด้วย อบราโมวิช เผย

นอกจากนี้ อบราโมวิช ยังเอ่ยถึงความสัมพันธ์ของตัวเขาเองกับ โฮเซ่ มูรินโญ่

กุนซือปากกล้าของ เชลซี ทิ้งท้ายเอาไว้อีกด้วยว่า เราไม่มีความสัมพันธ์ฉันเพื่อน แต่ก็อยู่ในระดับที่ดีพอ ซึ่งก็เป็นการพูดคุยโดยทั่วไป และผมก็ปฎิบัติต่อเขาด้วยความเคารพอย่างสูง

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์