เชลซีซัดทดเจ็บเฉือนวีแกน 3-2 ตามผี 2 แต้ม

เชลซีซัดทดเจ็บเฉือนวีแกน 3-2 ตามผี 2 แต้ม

แฟรงค์ แลมพาร์ด ห้องเครื่อง เชลซี

โดย ผู้จัดการออนไลน์ 24 ธันวาคม 2549 02:13 น.

เชลซี โชว์สปิริตแชมเปี้ยนส์เมื่อบุกไปเฉือนชนะ วีแกน แอธเลติก 3-2 จากลูกยิงในช่วงทดเวลาบาดเจ็บของ อาร์เยน ร็อบเบน ทำให้ตอนนี้ยังคงตามหลังจ่าฝูง ผีแดง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด อยู่ 2 คะแนนเท่าเดิม

ศึก พรีเมียร์ชิป อังกฤษ วีแกน แอธเลติก ทีมอันดับ 13 เปิดรัง เจเจบี สเตเดี้ยม ต้อนรับ เชลซี รองจ่าฝูงที่ต้องการสามแต้มในเกมนี้อย่างยิ่งยวดเพื่อไล่กดดัน แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เจ้าถิ่นส่ง เอมิล เฮสกี้ย์ และ สเวโตสลาฟ โทโดรอฟ ยืนเป็นคู่หน้า ส่วนทีมเยือนไม่มี จอห์น เทอร์รี่ ที่ยังไม่หายเจ็บ

เพียงแค่ 13 นาที เชลซี ก็ได้ประตูที่ต้องการ

เมื่อ อาร์เยน ร็อบเบน ไหลทะลุช่องให้กับ แฟรงค์ แลมพาร์ด ยิงลอดขา คริส เคิร์กแลนด์ เข้าไปทีมเยือนขึ้นนำ 1-0 จากนั้นนาทีที่ 31 ก็ฉีกหนีไปเป็น 2-0 จากลูกเตะมุมด้านซ้าย ซาโลมอน คาลู โหม่งเต็มหัวเข้าไป อย่างไรก็ตามท้ายครึ่งแรก วีแกน มาได้ประตูปลุกชีพจากลูกโขกของ เอมิล เฮสกี้ย์ ไล่มา 1-2

เปิดฉากครึ่งหลัง วีแกน วิ่งสู้ฟัดกดดัน เชลซี ได้อย่างเหลือเชื่อจนกระทั่งนาทีที่ 75 ก็มาตีเสมอเป็น 2-2 เมื่อ เดวิด คอทเทริลล์ เปิดจากขวาไปเสาสอง แดนนี่ แลนด์ซาท เปิดย้อนเข้ากลาง เฮสกี้ย์ แปเข้าไป ทั้งที่น่าจะอยู่ในตำแหน่งล้ำหน้าแต่ว่ากรรมการก็ให้เจ้าถิ่นได้ประตู

หลังโดนตีเสมอแบบสุดช็อก

เชลซี ส่ง อังเดร เชฟเชนโก้ และ จอห์น โอบิ มิเกล ลงมาแลกหมัดแทนที่ของ คาลิด บูลาห์รูซ์ และ โคล้ด มาเกเลเล่ ซึ่งทีมเยือนก็เกือบนำอีกครั้งจากลูกโหม่งเต็มหัวของ ริคาร์โด้ คาร์วัลโญ่ แต่ว่า เคิร์กแลนด์ ปัดข้ามคานอย่างยอดเยี่ยม

แต่ช่วงทดเวลาบาดเจ็บ อาร์เยน ร็อบเบน เลี้ยงตัดจากขวาเข้ากลางก่อนยิงด้วยซ้ายเสียบเสาแรกสุดคม

ทำให้ครบ 90 นาที วีแกน พ่าย เชลซี 2-3 วีแกน มี 22 คะแนนจาก 19 นัดรั้งอันดับ 13 ต่อไป ส่วน เชลซี มี 45 คะแนนจี้ติดจ่าฝูง แมนฯยูไนเต็ด ห่าง 2 คะแนน

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์