มูรินโญ่ลั่นเซอร์หลบไป อย่าขวางทางแชมป์เชลซี

คม-ชัด-ลึก

โจเซ่ มูรินโญ่ กุนซือ สิงโตน้ำเงินคราม เชลซี ประกาศลั่นฝากบอก เฟอร์กี้ เซอร์อเลกซ์ เฟอร์กูสัน กุนซือ ปีศาจแดง แมนฯ ยูไนเต็ด ให้หลบไป อย่าคิดขวางทางการป้องกันแชมป์ของเขาเด็ดขาด

เพราะมั่นใจว่าแชมป์ลีกสมัยที่ 3 ติดต่อกันต้องตกอยู่ในมือของเขาอย่างแน่นอน แถมโต้ตอบข้อกล่าวหาที่ว่าสโมสรใช้เงินซื้อความสำเร็จ ไม่เป็นความจริง เพราะทุกอย่างที่เกิดขึ้นมาจากการทำงานหนักของทุกคนมากกว่า

ตามที่ "แชมป์เก่า" เชลซี ทำคะแนนไล่จี้ทีมนำฝูง แมนฯ ยูไนเต็ด เหลือเพียงแค่ 2 แต้มเท่านั้น

ทั้งที่ก่อนหน้านี้ถูกทิ้งห่างไปไกลถึง 8 คะแนน ทำให้สถานการณ์ลุ้นแชมป์พรีเมียร์ลีก อังกฤษ กันมาสูสีอีกครั้ง ล่าสุด โจเซ่ มูรินโญ่ กุนซือ สิงโตน้ำเงินคราม กล่าวเตือน เฟอร์กี้ เซอร์อเลกซ์ เฟอร์กูสัน กุนซือ ปีศาจแดง ให้หลบไป อย่าคิดขวางการป้องกันตำแหน่งแชมป์ลีกสมัยที่ 3 ติดต่อกันของพวกเขาเด็ดขาด แถมมั่นใจว่าศักยภาพทีมตอนนี้สามารถแซงกลับขึ้นไปเป็นทีมนำฝูงในช่วงคริสต์มาสได้อย่างแน่นอน

"ผมมั่นใจว่าในอีก 3-4 เดือนข้างหน้า เราจะเป็นแชมป์พรีเมียร์ลีกได้อีกครั้ง

ไม่ใช่เรื่องธรรมดาที่สโมสรแห่งหนึ่งรวมถึงโค้ชคนหนึ่งจะสามารถทำแบบนี้ได้ ผมไม่เคยรู้สึกว่าเราทำผิดพลาดในสิ่งที่เกิดขึ้น ผมแน่ใจว่าระดับการเล่นของเราจะเพิ่มมากขึ้นเรื่อยๆ กว่าที่เป็นอยู่ เพราะผมมั่นใจว่าเราจะคว้าแชมป์เป็นสมัยที่ 3 รวมถึง 4 ติดต่อกันได้อย่างแน่นอน ผมต้องการที่จะประสบความสำเร็จในอาชีพโค้ชให้ได้มากที่สุดเท่าที่จะทำได้

โต้ ไม่ได้ใช้เงินซื้อความสำเร็จ

พร้อมกันนี้ โค้ชชาวโปรตุกีส ยังกล่าวตอบโต้พวกที่กล่าวหาว่าทีมของเขาเป็นพวกใช้เงินของ เสี่ยหมี โรมัน อับราโมวิช มหาเศรษฐีชาวรัสเซีย เจ้าของสโมสร ซื้อความสำเร็จในช่วงที่ผ่านมานั้น ไม่เป็นความจริงแต่อย่างใด เพราะสิ่งที่เกิดขึ้นทุกอย่างมาจากการทำงานหนักของทุกคนที่อยู่ภายในสโมสรทั้งหมด และหากปีนี้ไม่สามารถป้องกันตำแหน่งแชมป์เอาไว้ได้นั่นก็หมายถึงความล้มเหลวนั่นเอง

"สโมสรทำงานหนักมากว่าผู้เล่นทุกคนเสียอีก แต่เราก็มักถูกตั้งคำถามแบบนี้เสมอ

พวกเขาไม่เคยยกย่องเรา ทั้งที่เครดิตเหล่านั้นพวกเราสมควรที่จะเป็นฝ่ายได้รับ แม้ช่วงเริ่มต้นฤดูกาลนี้เราอาจปัญหาในการออกสตาร์ทไปบ้าง แต่ตอนนีทุกอย่างเริ่มกลับมาเข้าที่เข้าทางได้อีกครั้ง และถ้าปีนี้เราไม่ได้แชมป์ก็สามารถวิเคราะห์ถึงสาเหตุได้ทันทีว่าเรากำลังอยู่ในเส้นทางที่ติดลบ

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์