กุนซือพรีเมียร์รวมตัวคัดค้านศึกแอฟริกันเนชั่นส์คัพ

กุนซือพรีเมียร์รวมตัวคัดค้านศึกแอฟริกันเนชั่นส์คัพ

หลังจากเกิดการยิงถล่มรถบัสของทีมชาติโตโก เหล่ากุนซือพรีเมียร์ ลีกก็ได้ออกมาแสดงท่าทียกเลิกการแข่งขันครั้งนี้ เนื่องจากเป็นห่วงความปลอดภัยของบรรดานักเตะในทีมที่ไปร่วมศึกครั้งนี้

โดยเริ่มจากแมนเชเสตอร์ ซิตี้ก่อนเลย ที่จะมีการคุยกับทางเอฟเอ หลังจากที่กองหน้าของพวกเขาเอ็มมนูเอล อเดบายอร์เป็นหนึ่งในนักเตะที่นั่งอยู่ในรถบัส ที่โดนยิงถล่มเมื่อวานนี้ด้วย

ฟีล บราวน์ผู้จัดการทีมของฮัลล์ ซิตี้เองก็อยากที่จะให้นักเตะสองคนในทีมของเขา ที่จะไปร่วมศึกครั้งนี้ กลับบ้านเลยทันทีด้วย

“ผมตกใจมาก ๆ กับสิ่งที่เกิดขึ้น และนี่ก็จะต้องเป็นคำถามต่อเนื่องไปแน่ ว่าฟุตบอลโลกรอบสุดท้ายที่แอฟริกาใต้ จะเป็นยังไง? พวกคุณไม่สามารถปกป้องนักเตะ หรือบรรดาแฟน ๆ ได้ ฉะนั้นผมบอกได้เลยว่าแบบนี้มันรับไม่ได้ชัดๆ”

“ดาเนี่ยล คูแซ็ง กับเซยี่ โอโลฟินจาน่า คือสองนักเตะในทีมผมที่ต้องไปแข่งในศึกนี้ และผมบอกได้เลยนะว่า ผมอยากให้พวกเขากลับบ้านให้เร็วที่สุดเท่าที่จะทำได้เลย”

ปอร์ทสมัธเองก็มีนักเตะถึง 4 คนที่จะต้องไปยังแอฟริกาในครั้งนี้ และดูเหมือนพวกเขาพยายามจะร้องต่อฟีฟ่า เพื่อให้ยุติทัวร์นาเม้นต์นี้ซะ ในวันพรุ่งนี้

ปีเตอร์ สตอร์รี่หัวหน้าฝ่ายบริหารของ “ปอมปีย์” ก็ได้กล่าวว่า “นี่เป็นเหตุการณ์ที่ร้ายแรงมาก มันน่าเศร้าที่เกิดเรื่องแบบนี้ขึ้น ผมเป็นห่วงทุกคนที่ต้องเจอกับเหตุการณ์แบบนี้ ความจริงแล้วความปลอดภัยของนักเตะน่าจะสำคัญที่สุด ฉะนั้นแล้วเมื่อเกิดเหตุการณ์แบบนี้ ผมก็เชื่อว่าทุกคนเองก็อยากที่จะกลับบ้านเหมือนกันหมด”

“เรามีนักเตะ 4 คนที่อยู่ที่นั่น แม้พวกเขาจะไม่ได้อยู่ในทีมโตโกที่โดนยิงถล่มก็ตาม แต่เชื่อผมเถอะ เราก็ต้องเป็นห่วงความปลอดภัยของนักเตะไว้ก่อนอยู่แล้ว นี่คือเหตุผลที่ผมร้องเรียนต่อเอฟเอ เพื่อให้ประสานกับทางฝั่งฟีฟ่า ให้เร็วที่สุดเท่าที่จะทำได้เกี่ยวกับเรื่องนี้ และเรามีรอดูกันว่าผลจะออกมาเป็นยังไง”

“ผมคิดว่าเราควรจะยกเลิกการแข่งขันครั้งนี้ แล้วก็พาทุกคนกลับบ้าน”




 












_________________


 





 







 





โปรแกรมการแข่งขันในคู่อื่นๆ


อารเซน่อล - เอฟเวอร์ตัน 22.00 น.
วีแกน - แอสตัน วิลล่า 22.00 น.
เบอร์มิ่งแฮม - แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด 00.30 น.
ฮัลล์ - เชลซี (เลื่อนการแข่งขัน)
เบิร์นลี่ย์ - สโต๊ค (เลื่อนการแข่งขัน)
ฟูแล่ม - พอร์ตสมัธ (เลื่อนการแข่งขัน)
ซันเดอร์แลนด์ - โบลตัน
(เลื่อนการแข่งขัน)


ขอบคุณ : SoccerSuck :

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์