ไม่พลิก!สเตอร์ริดจ์เบิ้ลเชลซีสะบึม 5-0

ไม่พลิก!สเตอร์ริดจ์เบิ้ลเชลซีสะบึม 5-0
เชลซีต้อนรับปีใหม่ด้วยชัยชนะท่วมท้นเหนือวัตฟอร์ดทีมเดอะแชมเปี้ยนชิพแบบไม่ปราณี 5-0 โดยเจ้าหนูดาเนี่ยล สเตอร์ริดจ์เสียบแทนตำแหน่งดิดิเยร์ ดร็อกบาเหมาสองหล่อเฟี้ยวกันเลยทีเดียว

เอฟเอ คัพ

วันอาทิตย์ที่ 3 มกราคม 2553


เชลซี 5 – 0 วัตฟอร์ด

ประตู : 1 - 0 ดาเนี่ยล สเตอร์ริดจ์,2 – 0 จอร์น อัชแทช(o.g.),3 – 0 ฟลอร็องค์ มาลูด้า,4 – 0 แฟร็งค์ แลมพาร์ด,5 - 0 ดาเนี่ยล สเตอร์ริดจ์


ครึ่งแรก

นกกระจอกไม่ทันกินน้ำเชลซีซัดแล้ว
หลังจากเริ่มเกมมาบุกได้ไม่กี่นาที เชลซีก็เป็นฝ่ายขึ้นนำในนาทีที่ 5 หลังจากได้เตะมุม โยนเข้ามาโดยแลมพาร์ด บอลเลยไปถึงเทอรี่ ไม่รอช้าซัดด้วยขวาทันทีตรงกลางเขตโทษ บอลพุ่งไปทางเดเนียล สเตอร์ริดจ์แปด้วยซ้ายเข้าไปไม่เหลือ เจ้าถิ่นออกนำอย่างรวดเร็ว 1 – 0

เชลซีใส่เกียร์5บุกไม่มีหยุดแม้จะนำแล้ว
แม้จะได้ประตูขึ้นนำแล้ว ก็ยังคงลุยต่อเนื่องไม่หยุด คราวนี้กองหลังของวัตฟอร์ดสกัดออก ได้เตะมุมทางฝั่งซ้าย บอลมาถึงแลมพาร์ดซัดตูมนอกกรอบ บอลพุ่งเข้ากรอบ แต่นายประตูของวัตฟอร์ดปัดได้ บอลกระฉอกไปเข้าทางมาลูด้า ทางด้านซ้ายของประตู แต่ยิงออกข้างไปอย่างน่าเสียดาย

วัตฟอร์ดทำเข้าประตูตัวเอง
นาทีที่ 15 เริ่มจากมาลูด้าบุกตะลุยขึ้นทางฝั่งซ้าย และโยนเข้ามาในกรอบเขตโทษ โจโคลวอลเล่ย์เต็มๆ บอลพุ่งชนคานอย่างจัง แล้วกระเด็นออกมาโดนอัชแทชผู้เล่นของวัตฟอร์ดเข้าประตูไป เชลซีออกนำห่าง 2-0

ไหลเป็นโจ๊กเชลซีซัดอีกนำ3-0
ท่าทางจะเละซะแล้ว สำหรับวัตฟอร์ด เพราะนาทีที่ 22 เซอร์คอฟของทางเชลซี บุกขึ้นมาซัดนอกกรอบเขตโทษระยะ 25 หลา บอลพุ่งมาเข้าทางมาลูด้าที่ยืนถูกที่ถูกทางพอดี แปด้วยซ้ายจากระยะตรงจุดโทษพอดิบพอดี เชลซีออกนำเป็น 3-0 แล้ว ทั้งที่ยังผ่านไปไม่ถึงครึ่งชั่วโมงด้วยซ้ำ

เชลซีบุกข้างเดียว วัตฟอร์ดแทบโงหัวไม่ขึ้น
บุกกระหน่ำไม่หยุดสำหรับทางเชลซี ไม่ว่าจะเป็นทางฝั่งซ้าย หรือฝั่งขวาก็ตาม แต่ทางวัตฟอร์ดก็มีโอกาสโต้บ้างจากทอม คลีฟเวอรี่ที่มีโอกาสซัดด้วยขวาจากนอกกรอบ แต่ก็เหินข้ามคานออกไป ก่อนที่เชลซีจะบุกกลับ และมีโอกาสยิงโดยสเตอร์ริดจ์ในกรอบเขตโทษฝั่งซ้าย แต่ก็ออกข้างไป

ใบเหลืองว่อนทั้งสองทีม
เริ่มจากจังหวะที่เบลเลตติทำฟลาวน์ใส่แลนส์เบอรี่ ก่อนที่ทั้งคู่จะกระทบกระทั่งกัน กรรมการเรียกมาปรับความเข้าใจ ก่อนที่จะแจกใบเหลืองให้ทั้งสองคนโทษฐานไม่คุมอารมณ์ให้อยู่ ก่อนที่อีก 2 นาทีต่อมาก็เป็นโจ โคลก็ได้รับใบเหลืองไปเพราะไปทำฟลาวน์ใส่อัชแทชผู้เล่นของวัตฟอร์ด

เชลซีเกือบบวกเพิ่มก่อนจบครึ่งแรก
มีโอกาสออกนำเป็น 4-0 สำหรับทางฝั่งเชลซี จากทั้งมาลูด้า และเทอร์รี่ แต่ก็พลาดไปทั้งคู่ จากนั้นก็ไม่มีจังหวะได้ลุ้นอะไร จบ 45 นาที เชลซีนำห่าง 3-0 สบายแฮ

ครึ่งหลัง

เริ่มเขี่ยปุ๊บเชลซีบุกปั๊บ
เชลซีบุกแหลกทันทีที่เริ่มครึ่งหลัง โดยเฉียดไปเฉียดมาหลายครั้ง จนมีโอกาสงาม ๆ ในนาทีที่ 50 โดยแลมพาร์ดเปิดบอลจากลูกเตะมุม เข้าเท้าเทอรี่วอลเล่ย์เต็ม ๆ แต่ติดบล็อคกองหลังวัตฟอร์ด ชนิดที่เรียกว่าถ้าไม่ติดบล็อกเสียก่อน ลูกนี้น่าจะตุงตาข่ายแน่นอน เพราะซัดจ่อ ๆ หน้าประตู

วัตฟอร์ดสวนบ้างเกือบได้เฮ
โดยเริ่มจากโอกาสของแลนส์เบอรี่ที่ยิงจากฝั่งซ้ายในกรอบเขตโทษ แต่ติดบล็อกเทอร์รี่ ทำให้ได้ลูกเตะมุม คลีฟเวอรี่รับหน้าที่เปิดเข้ามาบอลลอยเข้าหัวเดเมอริตเต็ม ๆ ระยะแค่ 6 หลาเท่านั้น แต่ตรงตัวฮิลาริโอ้รับเข้าซองพอดี น่าเสียดายไม่น้อยสำหรับโอกาสในครั้งนี้ของทีมเยือน

แลมป์ส่งไกลพาเชลซีนำห่าง 4-0
เริ่มจากเชลซีได้ลูกเตะมุมในนาทีที่ 63 ก่อนที่โจ โคลจะมารับหน้าที่เปิด โคลโยนบอลลอยออกนอกกรอบ เข้าทางแลมพาร์ดที่ยืนรออยู่แล้ว ซัดด้วยขวาระยะ 25 หลาบอลพุ่งตุงตาข่ายไม่เหลือ เชลซีออกนำห่าง 4-0 ตอนนี้วัตฟอร์ดเดินคอตกกันเป็นแถว เพราะสกอร์ที่ออกมาแทบจะเป็นไปไม่ได้เลย ที่พวกเขาจะกลับมาได้

สเตอร์ริดจ์เบิ้ลเชลซียิงเละ 5-0

สเตอร์ริดจ์กองหน้าดาวรุ่งของเชลซีท่าจะแจ้งเกิดแล้ว หลังบวกประตูที่ 2 ให้กับตัวเอง โดยเป็นการเข้าชาร์จจ่อ ๆ ในระยะแค่ 6 หลาตุงตาข่าย จากการเปิดสุดสวยของแอชลี่ย์ โคลทางฝั่งซ้าย ช่วยให้เชลซีออกนำ 5-0

เชลซีบุกหนักท้ายเกม
ท้ายเกมเชลซียังบุกอย่างต่อเนื่อง แต่ก็ได้แต่เสียวเท่านั้น ก่อนที่กรรมการจะเป่านกหวีดหมดเวลา จบ 90 นาทีเชลซียำวัตฟอร์ดเละ 5 – 0 ฉลองปีใหม่กันชื่นมื่น ทะลุเข้ารอบต่อไปแบบสบาย ๆ

รายชื่อนักเตะทั้งสองทีม

เชลซี : เอนริเก้ ฮิลาริโอ,บรานิสลาฟ อิวาโนวิช,อเล็กซ์,จอร์น เทอร์รี่,แอชลี่ย์ โคล(คาคูต้า น.74),แฟร็งค์ แลมพาร์ด,ชูเลี่ยโน เบลเลตติ(แมทิต น.65),ยูริ เชอร์คอฟ,โจ โคล,ฟลอร็องค์ มาลูด้า,ดาเนี่ยล สเตอร์ริดจ์(บอรินี่ น.70)

วัตฟอร์ด : สก็อต ลอช,ลี ฮอดสัน,แอนเดรียน มาเรียปปา,เจย์ เดเมริต,ลอยด์ ดอยลีย์,จอร์น อัชแทช,ดอน โควี่(ฮาเลย์ น.80),เฮนรี่ แลนส์เบอรี่,สก็อต เซฟเวริน(เจนกินส์ น.46),ทอม คลีฟเวอรี่,แดนนี่ แกรแฮม(เฮนเดอร์สัน น.80)







Henri
 Henri



Daniel


 




Carlo
_________________
##### ได้รู้ความจริง ได้ยิ่งกว่าฟุตบอล อ่าน SoccerSuck #####

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์