เชลซีฟอร์มยังแจ๋ว พี่แจ้มั่นใจ แม้ไร้ดร็อกบา

คาร์โล อันเชลอตติ แสดงความมั่นใจว่า เชลซี จะไม่ได้รับผลกระทบ จากการที่ ดีดิเยร์ ดร็อกบา เดินทางไปทำศึกแอฟริกัน เนชั่นส์​ คัพ ชี้ขุมกำลังที่เหลือสามารถทำหน้าที่แทนได้...

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานเมื่อวันที่ 30 ธ.ค.ว่า

คาร์โล อันเชลอตติ ผู้จัดการทีมเชลซี มั่นใจว่า จะแก้ปัญหาการขาด ดีดิเยร์ ดร็อกบา ดาวยิงตัวเก่ง ระหว่างศึกฟุตบอล แอฟริกัน เนชั่นส์ คัพ ในเดือนม.ค.ปีหน้าได้อย่างแน่นอน

ดร็อกบา  ยิงประตูไปแล้ว 19 ประตูในฤดูกาลนี้ ลงเล่นนัดสุดท้ายให้ทีม "สิงห์บลูส์" ในเกมพรีเมียร์ลีก ที่เฉือนชนะ ฟูแลม 2-1 เมื่อคืนวันจันทร์ที่ผ่านมา ก่อนที่จะบินไปรับใช้ทีมชาติไอวอรีโคสต์ พร้อมกับ ซาโลมง กาลู ในทัวร์นาเมนต์ที่ แองโกลา

อย่างไรก็ตาม อันเชลอตติ ยังเชื่อว่า

แนวรุกของทีมจะไม่ได้รับผลกระทบมากนัก แม้ว่าจะมี นิโกลาส์ อเนลกา เป็นกองหน้าในทีมชุดใหญ่เพียงคนเดียว เนื่องจาก มั่นใจในศักยภาพดาวรุ่งอย่าง ดาเนียล สเตอร์ริดจ์ และ ฟาบิโอ โบรินี ว่าจะสามารถทำหน้าที่ทดแทนได้เช่นกัน

"เขา (ดร็อกบา) ยิงไป 19 ประตู แต่หลายเกมในปีนี้ แม้ว่า เราจะไม่มี ดร็อกบา เราก็ยังทำผลงานได้ดี โดยเฉพาะในเกมแชมเปียนส์​ ลีก เมื่อตอนที่เขาโดนแบน  ก็ไม่ต่างกับในศึกพรีเมียร์ชิพ ผมคิดว่า ในหลายๆ แมตช์ เราสามารถเปลี่ยนระบบการเล่น และสเตอร์ริดจ์ ก็สามารถเล่นได้ มันขึ้นอยู่กับแต่ละเกม" อันเชลอตติ โว

แม้ชัยชนะแบบหวุดหวิดเหนือ ฟูแลม ทำให้ เชลซี คว้าชัยได้นัดที่ 2 จาก 8 นัด ในเดือนธ.ค. แต่ กุนซือชาวอิตาเลียน ยังคงพอใจกับผลงานของลูกทีมอยู่ "เราชนะและเล่นได้ยากลำบากนิดหน่อย เดือนธ.ค. มันไม่ใช่เดือนที่ดีสำหรับเรา แต่มันก็จบแล้ว เราจะมองไปที่เดือนม.ค.ซึ่งเราอาจทำได้ดีขึ้น"


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์