เชลซีบุกลูกโลก สถิติเหนือ อควิลานีคืนทัพหงส์

เชลซี จะไม่มีอเนลกา เจ็บน่อง วาง คาลู คู่ดร็อกบา บุกยิง เบอร์มิงแฮมฯ ขณะที่ ลิเวอร์พูล วัดใจราฟา จะส่ง เลวา หรือ อควิลานี ลงบู๊ วูล์ฟฯ แทนที่ มาสเคราโน ที่โดนแบน

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานวันนี้(26ธ.ค.) พรีวิวการแข่งขันฟุตบอลพรีเมียร์ลีกอังกฤษประจำคืนวันเสาร์แห่ง บ็อกซิ่ง เดย์ มีการแข่งขันกันทั้งสิ้น 8คู่ โดยมีทีมในระดับ บิ๊กโฟร์ ลงสนามในวันนี้ทั้งสิ้น 2ทีม ดังนี้

19.45น. เบอร์มิงแฮม ซิตี-เชลซี


จ่าฝูงเชลซี ต้องการที่จะรักษาฟอร์มที่ดีในเส้นทางการลุ้นแชมป์ มีคิวจะต้องลงสนามในการบุกไปเยือน เบอร์มิงแฮม ซิตี ในคู่แรกประจำวัน บ็อกซิ่ง เดย์ ซึ่งลูกทีมของ คาร์โล อันเชลอตติ มีแต้มนำอันดับที่สองอยู่ 4คะแนน แต่สิ่งที่น่าเป็นห่วงก็คือ ฟอร์มการเล่นของทีมในช่วงหลังที่มักสะดุดทำแต้มหลุดมือ

เชลซี ยังไม่สามารถเก็บชัยชนะในฐานะทีมเยือนได้เลย นับตั้งแต่บุกไปถล่ม อาร์เซนอล เมื่อปลายเดือน พ.ย. ที่ผ่านมา เก็บได้เพียงแต้มเดียว จากการเป็นทีมเยือนสองนัดหลังสุด ขณะที่เจ้าถิ่น เบอร์มิงแฮม ซิตี กำลังอยู่ในช่วงที่ฟอร์มขาขึ้น ไม่แพ้ใครมาแล้ว 9นัดติดต่อกัน จนไต่อันดับขึ้นมาอยู่ในครึ่งบนของตาราง ทำให้ อเล็กซ์ แมคลิช กุนซือของทีม ตั้งความหวังว่าจะนำทีมติด 1ใน6 อันดับแรกของพรีเมียร์ลีกให้ได้ในฤดูกาลนี้

ทว่า ประวัติศาสตร์ได้บันทึกสถิติที่เอียงไปเข้าทางของจ่าฝูงเชลซี โดยระบุไว้ว่า เบอร์มิงแฮม ซิตี ไม่เคยเอาชนะยักษ์ใหญ่จากทางฝั่งลอนดอนตะวันตกได้เลยในการแข่งขันพรีเมียร์ลีก เป็นจำนวน 10เกมติดต่อกัน รวมถึงไม่สามารถยิงประตูเชลซี ได้ในการพบกันที่สนาม เซนต์ แอนดรูว์ส 4นัดติดต่อกันให้แล้ว

ด้านความพร้อมของตัวผู้เล่น ทางฝั่งเจ้าถิ่น เบอร์มิงแฮม ซิตี ในวันนี้ มีปัญหาให้กวนใจกุนซือ แมคลิช เล็กน้อย ในตำแหน่งเกมรับ หลังจากที่ไม่เปลี่ยนแปลง 11ผู้เล่นตัวจริงมาเป็นเวลา 7เกมติดต่อกัน โดย โรเจอร์ จอห์นสัน ซึ่งโชว์ฟอร์มได้ดีนับตั้งแต่ย้ายมาจาก คาร์ดิฟฟ์ ซิตี เมื่อช่วงซัมเมอร์ ที่ผ่านมา มีปัญหาบาดเจ็บที่เข่า ขณะที่ เลียม ริดจ์เวลล์ ซึ่งถูกโยกไปเล่นในตำแหน่งแบ็กซ้าย ก็ต้องรอเช็กความฟิตจากอาการเจ็บที่ข้อเท้า

ขณะที่ความพร้อมของจ่าฝูง เชลซี ในเกมนี้ คงจะไม่เปลี่ยนแปลงตัวผู้เล่นจากนัดที่เสมอกับ เวสต์แฮมฯ มากนัก เมื่อ นิโกลาส์ อเนลกา คงจะยังไม่มีชื่ออยู่ในทีม เนื่องจากเจ็บกล้ามเนื้อน่อง ซึ่ง โซโลม็อง คาลู จะได้รับหน้าที่แทนต่อไป เคียงคู่กับ ดิดิเย ดร็อกบา ในแดนหน้า ก่อนที่ทั้งคู่จะต้องเดินทางไปรับใช้ทีมชาติ ไอวอรี โคสต์ หลังจากจบเกมนี้ จอห์น โอบี มิเกล น่าจะได้กลับมาลงเป็นตัวจริง แทนที่ตำแหน่งของ ฟลอล็อง มาลูดา ที่ลงเป็นตัวจริงเมื่อเกมที่แล้ว ส่วน ไมเคิล เอสเซียง และ โจเซ โบซิงวา ยังบาดเจ็บหมดสิทธิ์ลงสนามแน่นอน

11 ผู้เล่นตัวจริงที่คาดว่าจะลงสนาม

เบอร์มิงแฮมฯ (4-4-2)
: โจ ฮาร์ท - เลียม ริดจ์เวลล์, สตีเฟน คาร์, สก็อตต์ แดนน์, เดเมียน จอห์นสัน - ลี โบว์เยอร์, เซบาสเตียน ลาร์สสัน, แบร์รี เฟอร์กุสัน, คาเมรอน เจอโรม - คริสเตียน เบนิเตซ, เจมส์ แม็คฟาดเดน

เชลซี(4-4-2) : ปีเตอร์ เช็ก - ริคาร์โด คาร์วันโญ, จอห์น เทอร์รี, แอชลีย์ โคล, บลานิสลาส อิวาโนวิช - จอห์น โอบี มิเกล, แฟรงค์ แลมพาร์ด, โจ โคล, มิเชล บัลลัค - ดิดิเย ดร็อกบา, โซโลม็อง คาลู

00.30น.ลิเวอร์พูล - วูล์ฟแธมตัน วันเดอร์เรอร์ส

เป็นอีกเกมที่ ราฟาเอล เบนิเตซ ต้องนำลูกทีมเก็บ 3คะแนน ให้ได้เท่านั้น เพื่อรับประกันโอกาสการติด ท็อปโฟร์ ในฤดูกาลนี้ หลังจากต้องกระเด็นตกรอบ ยูฟ่า แชมเปียนส์ลีก รอบแบ่งกลุ่มเป็นครั้งแรกในรอบหลายปี โดยเก็บได้เพียง 8คะแนน ในรอบแบ่งกลุ่ม ขณะที่การพ่ายแพ้ต่อทีมบ๊วยของตารางพรีเมียร์ลีกอย่าง ปอร์ทสมัธ เมื่อสุดสัปดาห์ที่แล้ว ทำให้ลูกทีมของ เบนิเตซ ต้องประสบกับความปราชัยเป็นนัดที่ 7 ในลีก ก่อนเข้าสู่ช่วงคริสต์มาส

ส่วนทีมเยือน วูล์ฟฯ มาเยือนถิ่น แอนฟิลด์ ในเกมนี้พกความมั่นใจมาเต็มเปี่ยม หลังเก็บชัยชนะได้ถึง 3นัด ในการลงสนาม 4นัดหลังสุด และทีมจากภาคกลางของเกาะอังกฤษ ไต่อันดับขึ้นมาอยู่ที่ 12 หนีโซนตกชั้นได้อย่างสบายตัว โดยเกมเดียวที่ วูล์ฟฯ ต้องประสบกับความพ่ายแพ้ เป็นเกมที่ มิค แมคคาธี กุนซือของทีม สร้างความฮือฮาด้วยการจัดตัวสำรอง 10ตำแหน่ง บุกไปให้ ปิศาจแดง ถล่มถึงถิ่น เป็นเหตุให้ถูกกระแสวิพากษ์วิจารณ์ตามมาภายหลังมากมาย

สำหรับความพร้อมด้านตัวผู้เล่นของ หงส์แดง ลิเวอร์พูล ในเกมนี้ อัลเบอร์โต อควิลานี แข้งเปราะมูลค่า 20ล้านปอนด์ หายจากเจ็บน่อง พร้อมกลับมาลงสนามได้ในเกมนี้ ซึ่งน่าจะได้ลงเป็นตัวจริงแทนที่ ฮาเวียร์ มาสเคราโน ที่ต้องชดใช้กรรมจากโทษแบน ขณะที่ สตีเวน เจอร์ราร์ด น่าจะถอยกลับมาคุมเกมแดนกลาง โดยให้ ยอสซี เบนายูน ขึ้นไปเล่นเกมรุกคู่กับ เฟอร์นันโด ตอร์เรส ส่วนในรายของ อัลเบิร์ต ริเอรา, มาร์ติน เคลลี และ นาบิล เอล ซาร์ มีอาการบาดเจ็บ และจะไม่ได้ลงสนามจนกว่าจะถึงปีใหม่

ส่วนทีมเยือน วูล์ฟฯ หลังจากถูกวิจารณ์จากเกมแพ้ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด กุนซือ มิค แมคคาธี คงไม่เปลี่ยนตัวยกชุดเหมือนกับนัดนั้น โดยนักเตะที่มีปัญหาบาดเจ็บ คงเป็นรายเดิมๆ อย่าง ไมเคิล ไนท์ลี, เดวิด เอ็ดเวิร์ดส์ และ แอนดี้ คิโอห์ ส่วนนักเตะคนอื่นๆ ในทีม พร้อมที่จะลงสนามทุกราย

11 ผู้เล่นตัวจริงที่คาดว่าจะลงสนาม

ลิเวอร์พูล(4-5-1)
: เปเป้ เรน่า - เกล็น จอห์นสัน, ดาเนียล แอ็กเกอร์, เจมี คาร์ราเกอร์, เอมิเลียโน อินซัว - เดิร์ค เคาท์, ลูคัส เลวา, สตีเวน เจอร์ราร์ด, ฟาบิโอ ออเรลิโอ, ยอสซี เบนายูน - เฟอร์นันโด ตอร์เรส

วูล์ฟฯ(4-4-2)
: มาคัส ฮาห์เนมานน์ - ริชาร์ด สเตียร์แมน, โจดี้ ครัดด็อก,คริสตอฟ เบอร์รา, เควิน โฟลีย์ - สตีเฟน วอร์ด,คาร์ล เฮนรี, มิลิยาส,แมททิว จาวิส - เควิน ดอยล์, ซิลแว็ง อิแบง-เบลก

ส่วนโปรแกรมการแข่งขันอีก 6คู่ในวันนี้ มีดังนี้

20.00น. ฟูแลม-ท็อตแนมฮอต สเปอร์ส
20.00น. เวสต์แฮม ยูไนเต็ด-ปอร์ทสมัธ
21.00น. เบิร์นลีย์-โบลตัน วันเดอร์เรอร์ส
22.00น. แมนเชสเตอร์ ซิตี-สโต๊ก ซิตี
22.00น. ซันเดอร์แลนด์-เอฟเวอร์ตัน
22.00น. วีแกน แอธเลติก-แบล็กเบิร์น โรเวอร์ส



ขอบคุณ ไทยรัฐ


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์