สถิติพรีเมียร์แลมพาร์ดสุดยอดแห่งทศวรรษ

แฟรงก์ แลมพาร์ด จอมทัพของทีม เชลซี กลายเป็นนักเตะที่ทำผลงานโดยเฉลี่ยได้ดีที่สุดในรอบทศวรรษ เคลาดิโอ รานิเอรี ยอมรับไม่แปลกใจ พร้อมชมอดีตลูกทีมเทพพอๆ กับ ลีโอเนล เมสซี และ คริสเตียนโน โรนัลโด...

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานวันที่ 25 ธ.ค.ว่า
 
อ็อปตา ซึ่งเป็นหน่วยงานที่จดบันทึกสถิติพรีเมียร์ลีกอย่างละเอียดมาตั้งแต่ 1 ม.ค. 2000 ถึงปัจจุบันเป็นระยะเวลา 10 ปี ปรากฎว่า สุดยอดนักเตะที่ทำผลงานโดยเฉลี่ยได้ดีที่สุดในรอบทศวรรษคือ แฟรงค์ แลมพาร์ด มิดฟิลด์ทีมชาติอังกฤษของเชลซี

แลมพาร์ด วัย 31 ปี มีสถิติลงสนามมากที่สุด 346 นัด คว้าชัยได้ 210 นัด เป็นสถิติสูงสุดเช่นกัน นอกจากนี้ยังเป็นนักเตะที่ผ่านบอลให้เพื่อนทำประตูได้เป็นอันดับ 2 รองจากไรอัน กิกส์

แลมพาร์ดยิงได้ 100 ประตู รั้งอันดับ 4 ในรอบ 10 ปีที่ผ่านมา ส่วนคนที่ยิงได้มากที่สุดคือ เธียร์รี อองรี อดีตดาวยิงอาร์เซนอลที่ทำไว้ 169 ประตู

เคลาดิโอ รานิเอรี คนที่นำแลมพาร์ดจากเวสต์แฮมมาร่วมทีมเชลซีในปี 2001 ด้วยค่าตัว 11 ล้านปอนด์ กล่าวว่า ข่าวนี้ทำให้เขายินดีมาก เพราะแลมพาร์ดเป็นนักเตะที่สมบูรณ์แบบ เขาไม่ประหลาดใจเลยที่แลมพาร์ดเป็นนักเตะที่มีสถิติเฉลี่ยดีที่สุดในรอบ ทศวรรษของพรีเมียร์ลีก

“ในความคิดของผม แลมพาร์ดสามารถเป็นนักเตะยอดยเยี่ยมของยุโรปได้เลยทีเดียว เขาอยู่ในระดับเดียวกับลีโอเนล เมสซี และคริสเตียโน โรนัลโด เพียงแต่เล่นกันคนละสไตล์เท่านั้น” รานิเอรี กล่าว


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์