เซนต์ดร็อกบา ควัก 3ล้าน(ปอนด์)สร้างโรงพยาบาลแด่ชาวแอฟริกัน

Didier


Ivory Coast's Chelsea striker Didier Drogba has pledged to donate £3 million of his own money to build a state-of-the-art new hospital in the Ivory Coast. The donation comes from the lucrative fee he is set to receive for becoming the new face of US soft drinks giant Pepsi.


Drogba told the Daily Mirror: Is a heart-warming gesture to those less fortunate than me.


The Abidjan-born 31-year-old striker is unsurprisingly an iconic figure in the Ivory Coast.


In January 2007, Drogba was appointed by the United Nations Development Programme (UNDP) as a Goodwill Ambassador, who lauded the former Marseille ace's glowing charity work.


Chelsea owner Roman Abramovich will also contribute a weighty donation to the Didier Drogba Foundation, launched in 2007 with aims to build and fund a hospital giving people basic healthcare and a chance just to stay alive, according to Daily Mirror.
 
Source: Africa News


ดร็อกบา ดิดิเยร์ ดร็อกบา กองหน้า เชลซี สวมบทนักบุญควักเงิน 3 ล้านปอนด์ (ประมาณ 165 ล้านบาท) ที่ได้รับจากการเป็นสปอนเซอร์ให้กับ เป๊ปซี เครื่องดื่มน้ำดำยี่ห้อดัง สร้างโรงพยาบาลใน ไอวอรี โคสต์ จากการตีข่าวของ เดลี เมล (DAILY MAIL)

โฆษณา เป๊ปซี ของ ดร็อกบา ที่ถ่ายร่วมกับนักเตะดังอย่าง แฟรงค์ แลมพาร์ด, ลิโอเนล เมสซี และ เธียร์รี อองรี คลอดออกไปเมื่อเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมา ดาวยิง เชลซี ก็เตรียมนำเงินที่ได้นี้ไปช่วยบ้านเกิดด้วยการสร้างโรงพยาบาลใน อบิดจาน หลังจากเคยไปเยี่ยมและทดกับสภาพที่ทรุดโทรมไม่ไหว

ปีนี้ผมได้ไปเยี่ยม อบิดจาน มาแล้วและช็อกมากกับสภาพที่ได้เห็น เรามีเด็กๆ ที่ต้องเสียชีวิตจากโรคภัยไข้เจ็บมากมาย เพราะไม่ได้รับการรักษาที่ถูกต้อง ผมเลยตั้งกองทุนขึ้นมาก่อนเป็นอันดับแรก เพื่อหาเงินสร้างโรงพยาบาลช่วยในเรื่องชีวิตความเป็นอยู่ของทุกคนที่นี่ อดีตนักเตะ โอลิมปิก มาร์กเซย์ เผย

แหล่งข่าวเผยว่า ดร็อกบา มีเงินเป็นล้านปอนด์จากอาชีพนักฟุตบอลและเขาก็คิดว่าถึงเวลาแล้วที่จะต้องให้อะไรกลับมาบ้าง สำหรับโรงพยาบาลคาดว่าจะมี 150-200 เตียง เอาไว้รองรับเด็กและผู้ใหญ่ รวมถึงยังมีหมอมือดีระดับประเทศด้วย แล้วเสร็จน่าจะในปี 2010


ที่มา : http://www.manager.co.th/asp-bin/mgrview.aspx?NewsID=9520000136422




มิชาเอล เอสเซียง มิดฟิลด์เชลซี เผย ตัดสินใจก่อตั้งมูลนิธิของตัวเองขึ้นมาใน กานา บ้านเกิด โดยมีพี่ชายที่เสียชีวิตระหว่างไปหาแหล่งน้ำให้ครอบครัว เป็นแรงบันดาลใจ โดยหวังช่วยให้ชุมชนที่ยากลำยาก มีชีวิตที่ดีขึ้น และมีความสุขมากขึ้น


มิชาเอล เอสเซียง กองกลางไดนาโมของ สิงโตน้ำเงินคราม เชลซี ทีมยักษ์ใหญ่ของอังกฤษ ออกมาเผยว่า การเสียชีวิตของพี่ชายร่วมสายเลือด เป็นแรงบันดาลใจให้เขาก่อตั้งมูลนิธิการกุศลที่บ้านเกิด ประเทศกานา ที่จะมีพิธีเปิดวันเสาร์ที่ 14 พ.ย. นี้ หนึ่งวันก่อนมีคิวช่วยบ้านเกิดทำศึกฟุตบอลโลก 2010 รอบคัดเลือก นัดสุดท้าย กับ มาลี ซึ่งไม่ได้มีความหมายใดๆ เพราะพวกเขาผ่านเข้ารอบแล้ว
 
ดาวเตะเจ้าของ มูลนิธิ มิชาเอล เอสเซียง (Michael Essien Foundation) กล่าวกับสำนักข่าว บีบีซี ว่า ผมหวังเป็นอย่างยิ่งว่าจะให้ความช่วยเหลือหมู่บ้านที่ผมเติบโตมาได้ หมู่บ้านผมอยู่ห่างจาก อัคครา ประมาณ 30 นาที ซึ่งผม, พี่น้อง (หญิงล้วน) 4 คน อาศัยอยู่กับแม่ สิ่งสำคัญที่สุดที่ผมก่อตั้งมูลนิธิคือพี่ชายที่ล่วงลับไปแล้ว
 
ผมไม่เคยเจอเขา แต่มารู้ทีหลังว่าเขาเสียชีวิตขณะออกไปหาแหล่งน้ำมาให้ครอบครัวใช้ ผมจึงตัดสินใจก่อตั้งมูลนิธิขึ้นมาเพื่อช่วยเหลือชุมชน ช่วยให้พวกเขามีความสุข และเปิดโอกาสให้เขาได้ทำอะไรสักอย่าง เอสเซียง กล่าว โดยพิธีจะจัดขึ้นที่ทำเนียบรัฐบาล ในกรุงอัคครา ซึ่ง 1 ในแขกที่จะมาร่วมงานนี้คือ จอร์จ เวอาห์ อดีตยอดหัวหอกระดับโลกของเอซี มิลาน
 
ทีม ดาวดำ จะได้ไปลุย ฟุตบอลโลก อีกครั้ง และคราวนี้ เอสเซียง หวังว่า จะช่วยทีมสร้างผลงานสุดยอด โดยคราวก่อนที่ เยอรมัน เขาพลาดเกมสุดท้ายที่ กานา เจอ บราซิล เนื่องจากโดนแบน มันเป็นหนึ่งในเกมที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในชีวิต แต่ฟุตบอลก็แบบนี้ คุณต้องยอมรับ และก้าวต่อไป ตอนนี้ผมจดจ่อรอที่จะมีทัวร์นาเมนต์ที่ยิ่งใหญ่ในปีหน้า และหวังว่าผมจะได้เล่นทุกเกม เอาไว้เรามารอดูกัน 



เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์