บัลลัคมั่นใจสเตอร์ริดจ์ทดแทนดร็อก-กาลูได้แน่


มิชาเอล บัลลัค มิดฟิลด์ เชลซี มั่นใจ แดเนี่ยล สเตอร์ริดจ์ หัวหอกดาวรุ่ง ก้าวขึ้นมาทดแทน ดีดิเย่ร์ ดร็อกบา และ ซาโลมง กาลู ได้แน่ ระหว่างที่ทั้งสองติดภารกิจช่วยชาติลุยฟุตบอล แอฟริกัน เนชั่นส์ คัพ ในเดือนมกราคม


มิชาเอล บัลลัค กองกลาง สิงโตน้ำเงินคราม เชลซี แสดงความเชื่อมั่นเต็มที่ว่า แดเนี่ยล สเตอร์ริดจ์ กองหน้าดาวรุ่ง มีศักยภาพดีพอในการทำผลงานทดแทน ดีดิเย่ร์ ดร็อกบา และ ซาโลมง กาลู สองดาวเตะตัวเก่ง เมื่อทั้งคู่มีคิวเดินทางไปรับใช้ชาติบ้านเกิดทำศึก แอฟริกัน เนชั่นส์ คัพ ในช่วงเดือนหน้า

สเตอร์ริดจ์ วัย 20 ปี ได้ลงสนามในฐานะตัวสำรองในเกมเสมอ เวสต์แฮม ยูไนเต็ด 1-1 เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา และน่าจะกลายเป็นตัวเลือกหลักในทีมเมื่อ ดร็อกบา กับ กาลู ไม่อยู่กับทีม โดย บัลลัค เชื่อว่าดาวเตะทีมชาติอังกฤษชุดยู-21 ปี สามารถรับมือกับแรงกดดันได้สบายๆ แต่กังวลในเรื่องพลังถล่มประตูของทีม หาก นิโกล่าส์ อเนลก้า ซึ่งมีอาการกล้ามเนื้อตึง ต้องร้างสนามไปอีกคน

ห้องเครื่องทีมชาติเยอรมัน กล่าวว่า แน่อยู่แล้วเขาทำได้แน่ เราต้องคิดถึง ดีดิเย่ร์ กับ กาลู แน่นอน เราต้องหวังว่าจะไม่มีอะไรร้ายๆเกิดขึ้นกับ นิโก้ (อเนลก้า) เพราะเขาจะเป็นกองหน้าตัวหลักของเรา เขามีฟอร์มดีเยี่ยมในช่วงที่ผ่านมา แต่หวังว่าเขาจะหายเจ็บในไม่ช้า และไม่เจ็บเพิ่มอีก

แดเนี่ยล ยังเป็นแค่นักเตะดาวรุ่งเท่านั้น แต่ตอนนี้เขามีโอกาสดีเยี่ยมในการแสดงศักยภาพของตัวเองออกมาให้เห็น ซึ่งเขามีอยู่เต็มเปี่ยม นั่นคือเหตุผลว่าทำไมเขาถึงได้มาอยู่กับเชลซี เขาโชคไม่ค่อยดีเพราะโดนอาการบาดเจ็บเล่นงาน แต่เขากลับมาถูกเวลามาก และมีโอกาสลงสนามมากขึ้นพร้อมช่วยทีมไปในตัว

นอกจากนี้ เชลซี ยังต้องอดใช้งาน จอห์น โอบี มิเกล และ มิชาเอล เอสเซียง ระหว่างช่วง แอฟริกัน เนชั่นส์ คัพ ซึ่งจะเริ่มต้นชิงชัยกันตั้งแต่วันที่ 10-31 มกราคม อีกด้วย โดย บัลลัค เสริมว่า แน่นอนมันเป็นปัญหาแน่หากต้องเสียนักเตะระดับนี้ไป เราต้องคิดถึงพวกเขาแน่ หากพวกเขาไปแค่สัปดาห์เดียวก็ไม่เท่าไหร่ แต่นี่ต้องหายไปนาน 4-5 สัปดาห์ แต่เราเคยรับมือกับเรื่องนี้มาแล้วในอดีตและหวังว่านักเตะคนอื่น อาทิ แดเนี่ยล จะอุดช่องว่างนี้ได้


Credit By: lentee.com

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์