เกือบงานเข้า!แลมพ์ซัดโทษเชลซีเบียดซิวหืด 2-1

เกือบงานเข้าซวย!แลมพ์ซัดโทษเชลซีเบียดซิวหืด 2-1

 

เชลซีทำเอาแฟนบอลใจหายใจคว่ำเมื่อถูกตีเสมอด้วยลูกเซทพีซอีกคำรบแต่ดีที่มาได้จุดโทษช่วงท้ายเกมก่อนที่แฟร้งค์ แลมพาร์ดจะซัดเข้าไปไม่พลาดทำให้ สิงห์ไฮโซ ชนะไป 2-1 มีเพิ่มเป็น 40 คะแนนขยับหนีแมนฯยูไนเต็ดออกไปเป็น 3 คะแนนเท่าเดิม

พรีเมียร์ลีก

วันพุธที่ 16 ธันวาคม 2552


เชลซี 2-1 พอร์ทสมัธ

ประตู : 1-0 นิโกล่าส์ อเนลก้า น.23 , 1-1 เฟรเดอริก ปิกิยอน น.51 , 2-1 แฟร้งค์ แลมพาร์ด(จุดโทษ) น.79


ครึ่งแรก

เริ่มเกมมานาทีเดียวบัลลัคได้โอกาสยิงไกลก่อนแต่บอลข้ามคาน นาทีถัดมาเดโก้ได้บอลทางด้านข้างก่อนเปิดเข้ากลางให้แลมพาร์ดยิงแต่ามคานออกไปอีก

เชลซีน่าจะได้ประตูอีกครั้งในนาทีที่ 4 เมื่อโคลได้บอลทางซ้ายแล้วแปะเข้ากลางให้อเนลก้ายิงอัดเสาแรกแต่เบโกวิชเซฟเอาไว้ได้

กาลูพลาดเหลือเชื่อ
และจากจังหวะเตะมุมของเดโก้เป็นบัลลัคที่โขกเช็ดที่เสาแรกให้กาลูที่อยู่โล่งๆหน้าประตูเอาจมูกชนบอลก็เข้าแต่หอกงาช้างดันโขกบอลเหินข้ามคานไปได้อย่างสุดช็อก เชลซียังนำไม่สำเร็จ

นาทีที่ 7 เชลซีได้โอกาสอีกเมื่ออเนลก้าได้บอลหน้าเขตโทษก่อนเสี่ยงยิงบอลแฉลบแล้วเกือบเข้าเสาแรกดีที่เบโกวิชเซฟไว้ได้

เชลซียังขึงเกมบุกตามฟอร์มและนาทีที่ 18 กาลูได้บอลทางซ้ายก่อนเลี้ยงจี้หาฟินแนนแล้วปาดกลับไปยังหัวกระโหลกให้แลมพาร์ดจับแล้วยิงแต่เข้ามือเบโกวิช

เริ่มแล้ว!นิโก้ยิงเชลซีผงาดนำ
เชลซีต้องรอถึงนาทีที่ 23 ถึงได้ประตูขึ้นนำจากจังหวะที่อเล็กซ์เติมขึ้นสูงแล้วสวมวิญญาณปีกเลื้อยตัดเข้าในชนิดมาร์ก วิลสันเบียดยังเอาไม่อยู่ก่อนจ่ายให้อเนลก้าที่ยืนกางมุ้งอยู่แปชนเสาด้านในตุงตาข่ายไม่เหลือ

นาทีที่ 34 ปอมปีย์เกือบเซอร์ไพรส์ตีเสมอได้ปิกิยอนได้ยิงนอกกรอบเขตโทษแต่โดนเช็กเซฟออกมา แต่บอลล้นไปถึงไฮดาร์สสันที่ถึงบอลก่อนแต่ดันยิงซ้ำไม่ทันทำให้เสียโอกาสไปอย่างน่าเสียดาย

ผ่านมาอีก 3 นาทีเจ้าบ้านได้ฟรีคิกในระยะอันตรายและคราวนี้บัลลัคเขี่ยให้อเล็กซ์วิ่งเข้ายิงมันส์เท้าแต่บอลติดไซร้ก้อยพุ่งหลุดกรอบไปแบบระทึกขวัญ

เชลซีเกือบโดนเซทพีซ
ปัญหาของเชลซีในการป้องกันลูกเซทพีซยังไม่หายไปเมื่อนาทีที่ 40 ปอมปีย์ได้ฟรีคิกทางฝั่งซ้ายก่อนที่โอฮาร่าจะเปิดโค้งเข้ามาแล้วเป็นเบน ฮาอิมที่หลุดเข้าไปโขกได้แต่บอลข้ามคานออกไป

นาทีถัดมาเชลซีต่อเกมโคตรสวยเป็นเดโก้ได้บอลหน้ากรอบเขตโทษก่อนถ่ายบอลให้กาลูชิพเข้าเขตโทษให้แลมพาร์ดแตะหนีกองหลังแล้วยิงด้วยซ้ายแต่เบโกวิชพุ่งรับเอาไว้

นาทีที่ 43 ทีมเยือนได้ฟรีคิกอีกครั้งแต่คราวนี้โอฮาร่าเลือกจ่ายเรียดให้ปรินซ์ บัวเต็งในเขตโทษก่อนที่อดีตแข้งสเปอร์สจะล็อกไปล็อกมาแล้วยิงด้วยซ้ายแต่ออกไปปแบบไม่ได้ลุ้น

ความคมของทั้งสองทีมต่างกันเยอะเมื่อจังหวะต่อมาเชลซีได้บุกเป็นแอชลี่ย์ โคลเติมขึ้นมาทางด้านซ้ายก่อนฝากบอลเข้าเขตโทษให้แลมพาร์ดตอกส้นคืนมา ก่อนที่โคลจะกระชากเข้าเขตโทษแล้วยิงกะให้เขาเสาสองแต่เฉี่ยวเสาออกไป

ช่วงเวลาที่เหลือเชลซีพยายามโหมลูกโด่งเข้าใส่แต่ทีมเยือนก็ยังต้านไว้ได้ก่อนที่จบครึ่งแรกเจ้าบ้านจะนำอยู่ 1-0

ครึ่งหลัง

เซทพีซ again and again!ปอมปีย์ตีเจ๊า 1-1
เชลซีโชคร้ายมาเสียประตูด้วยลูกเซทพีซอีกแล้ว เมื่อ นาทีที่ 51 พวกเขาเสียฟรีคิกในระยะหวังผลกลางประตู โอฮาร่ารับหน้าที่ปั่นด้วยซ้ายบอลแฉลบกาลูแล้วเด้งไปโดนโคล สุดท้ายบอลกลายเป็นมาตั้งให้ปิกิยอนที่วิ่งไปซัดตูมเดียวหาย พอร์ทสมัธตีเสมอได้แล้วเป็น 1-1

พอเสียประตูเชลซีก็เร่งเกมโหมตามฟอร์ม นาทีที่ 52 แลมพาร์ดได้โอกาสโยนบอลจากทางซ้ายแล้วเป็นบัลลัคถอยหลังมาโขกแต่บอลไม่มุดเหินข้ามคานออกไป

นาทีถัดมาจากเตะมุมของแลมพาร์ดโดนโขกทิ้งออกมา เดโก้วิ่งเข้ามาซัดแถวสองโดนบล็อก แล้วเด้งมาถึงบัลลัคแต่คราวนี้เหินข้ามคานออกไปอีก

กองเชียร์กุมหัวกองแช่งเสียวกันตลอด นาทีที่ 56 อิวาโนวิชเติมขึ้นมาอีกทางด้านขวาแต่คราวนี้เลือกล็อกเข้าในและยิงอัดเต็มหลังเท้า เบโกวิชทำได้เพียงทุบออกมาแล้วเป็นโชคดีของพอร์ทสมัธที่ไม่มีแข้งเจ้าบ้านเข้ามา ทำให้เคลียร์กันออกมาได้

นาทีที่ 59 โจ โคลตัวสำรองที่ลงมาแทนเดโก้วูบวาบทันทีเมื่อได้บอลหน้าเขตโทษแล้วยิงแต่บอลหลุดกรอบไป

เจ้าชายแดนใต้พลาดน่ากุมหัว
นาทีที่ 62 พอร์ทสมัธได้โอกาสชนิดที่เรียกว่าหาได้ไม่บ่อย เมื่อฮิวจ์สปั๊มบอลหน้ากรอบเขตโทษแล้วบอลทะลักไปถึงปรินซ์ บัวเต็งที่ยืนคนเดียวโล่งๆทางด้านซ้าย ก่อนที่กองหน้าปอมปีย์จะล็อกแล้วล็อกอีกแล้วลื่นเองแถมยังยิงแป้กออกไปจนเจ้าตัวนอนกุมหัวอยู่เป็นนาที

มาลูด้าเปิดเสียว
นาทีที่ 67 เชลซีมีเสียวอีกเมื่อมาลูด้าเติมเกมขึ้นมาทางซ้ายแล้วเปิดกึ่งยิงกึ่งผ่านเข้ามาบอลไปแฉลบเบน ฮาอิมแล้วจะเปลี่ยนทางเข้าประตูแต่เบโกวิชสกัดบอลด้วยเท้าออกไป

แลมพ์ยิงโดนเซฟ
ตอนนี้ทีมเยือนตั้งรับอย่างแข็งขันแต่กระนั้นโอกาสก็ยังมาหาเชลซีเรื่อยๆ นาทีที่ 74 บัลลัคได้บอลตรงกลางสนามก่อนจ่ายต่อให้แลมพาร์ดแต่งแล้วยิงเรียดนอกกรอบเขตโทษสไตล์ถนัดแต่เบโกวิชเซฟเอาไว้ได้

จนได้!ปอมปีย์เสียจุดโทษแลมพ์ซัดไม่เหลือ
หลังจากโหมมานานเชลซีมาได้ประตูที่ต้องการในนาทีที่ 79 เมื่ออิวาโนวิชได้บอลลุยเข้าไปในเขตโทษและวิลสันเสียท่าเข้าช้าอย่างอล่างฉ่าง ผู้ตัดสินไม่มีทางเลือกเป่าให้เป็นจุดโทษก่อนที่แลมพาร์ดจะสังหารเต็มแรงบอลพุ่งเสยกลางประตูอย่างเด็ดขาด เชลซีนำอีกครั้ง 2-1

บอรินี่เกือบรับส้มแต่พลาดช็อก
ช่วงทดเวลาเชลซีพลาดได้ประตูปิดกล่องอย่างไม่น่าเชื่อเมื่อกองหลังปอมปีย์ส่งคืนหลังไม่ดีบอรินี่เลยฉกไปแล้วเลี้ยงผ่านเบโกวิชไปแล้วแต่ดันยิงเฉี่ยวเสาสองออกไปอย่างไม่น่าเชื่อ

กระนั้นช่วงเวลาที่เหลือพอร์ทสมัธก็ทำอะไรไม่ได้มากกว่านี้ หมดเวลาเชลซีเปิดบ้านเอาชนะพอร์ทสมัธไป 2-1 มีเพิ่มเป็น 40 คะแนนนำหน้าแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด 3 แต้มเท่าเดิม ส่วน ปอมปีย์ จมบ๊วยต่อไป


รายชื่อผู้เล่นทั้งสองทีม

เชลซี : ปีเตอร์ เช็ก , บรานิสลาฟ อิวาโนวิช , อเล็กซ์ , จอห์น เทอร์รี่ , แอชลี่ย์ โคล , มิชาเอล บัลลัค , แฟร้งค์ แลมพาร์ด , จอห์น โอบี มิเกล(ฟลอร็องต์ มาลูด้า น.64) , เดโก้(โจ โคล น.59) , นิโกล่าส์ อเนลก้า , ซาโลมอง กาลู

พอร์ทสมัธ : แอสเมียร์ เบโกวิช , มาร์ค วิลสัน , ทาล เบน ฮาอิม , เฮอร์มัน ไฮดาร์สสัน , สตีฟ ฟินแนน , แอร่อน โมโคเอน่า(จอห์น อูตาก้า น.86) , เอย์เด้น มัลลินส์ , ปาป้า บูบ้า ดิย็อป(ริชาร์ด ฮิวจ์ส น.60) , เจมี่ โอฮาร่า , เฟรเดอริก ปิกิยอน(อารูน่า ดินดาน น.71) , เควิน-ปรินซ์ บัวเต็ง











_________________
##### ได้รู้ความจริง ได้ยิ่งกว่าฟุตบอล อ่าน SoccerSuck #####

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์