คู่ชิงฯ ในฝัน เชลซี - บาร์ซ่า โดย ต.โต้ง

 

เราได้ 16 ทีมในรอบน็อคเอ๊าท์ แชมป์เปี้ยนส์ลีก มาแล้ว แม้จะยังไม่จับสลาก แต่ก็พอเดาได้ว่ารอบหน้าต้องมี ช้างชนช้าง แหงๆ

  นั่นเพราะทีมที่ไม่ได้เป็นแชมป์กลุ่มแต่แข็งโป๊กมีทั้ง อินเตอร์ มิลาน, บาเยิร์น มิวนิค และ เอซี มิลาน แค่นับแชมป์รวมกัน 3 ทีมนี้มีอดีตเป็นเจ้ายุโรปตั้งสิบกว่าสมัย
 
แชมป์กลุ่มที่ยืนจังก้า กระดูกขัดมัน ถึง 5 ทีม เชลซี, แมนฯยูไนเต็ด, อาร์เซน่อล, บาร์เซโลน่า, เรอัล มาดริด ส่วนอีก 3 ทีมก็แข็งแกร่งทั้ง ฟิออเรนติน่า, บอร์กโดซ์ และ เซบีย่า
 
       ดังนั้นโอกาสหลบเลี่ยงคงลำบาก บิ๊กแม็ตช์ 60 เปอร์เซ็นต์
 
มันก็มีทุกปีอยู่แล้วครับ ฟุตบอลรายการนี้ทีมใหญ่มะรุมมะตุ้มแข่งทั้งเกียรติยศและเงินรางวัลกันอุตลุด หนีกันไม่ออก ยังไงก็ต้องชนกันหัวแตก ไม่รอบนี้ก็รอบหน้า
 
ผมชอบกฏยูฟ่าข้อนึง ห้ามทีมจากชาติเดียวกันเจอกันเองในรอบ 16 ทีมสุดท้าย ตั้งขึ้นมาเพื่อเป็นวัคซีนให้ชาติใหญ่ๆ เหลือทีมเยอะ มีโอกาสเข้ารอบลึกๆ ไปเรียกเรตติ้ง
 
แต่รอบหน้าหลบเลี่ยงไม่ได้ก็ดีอยู่แล้ว ถึงรอบ 8 ทีมถ้ามัวให้สับราง-เลี่ยงกัน บางลีกเข้ามาครบ 4 ทีมเลย อย่าง บิ๊กโฟร์ จากอังกฤษ เคยทำได้อยู่บ่อยๆ
 
ปีนี้ไม่ใช่เพราะหงส์แปลงกายเป็น นกกระจอก แถมเป็น กระจอกไม่ทันกินน้ำ ตกรอบตั้งแต่ปีมะโว้ กอดคอ ยูเวนตุส ลงไปเล่นถ้วยเล็ก
ยูโรป้า ลีก
 


ตอนนี้ยังกะเก็งอะไรไม่ค่อยได้ เพราะถ้า เชลซี จับสลากเจอ อินเตอร์ มิลาน หรือ บาร์เซโลน่า จับเจอ บาเยิร์น มิวนิค ทีมอื่นก็ยิ้ม (ด้วยความสะใจ) มันเตะตัดขากันเอง สมน้ำหน้า
 


ว่าแต่ แมนฯยูฯ, อาร์เซน่อล หรือ เรอัล มาดริด ก็มีโอกาสชน อินเตอร์ มิลาน หรือ บาเยิร์น มิวนิค ทั้งนั้น มัวแต่แช่งคนอื่นเค้า อาจเจอกับตัวเองเข้าดังพลั่ก
 
ไม่ว่าใครเจอใคร ถึงเวลาก็ต้องเตะกันเองแหละ หลบเลี่ยงไม่พ้น ยังไงก็ต้องสู้กัน 2 นัด แย่กว่าก็ตกรอบไป
 
หลายปีที่ผ่านมามีทีมจากชาติเดียวกันทะลุเข้าไปชิงฯ กันเอง เรือล่มในหนอง แต่ไม่อยากให้เป็นแบบนั้นเลย ปีนี้ชิงฯ ที่กรุงมาดริด บรรยากาศคลาสสิคอยู่แล้ว
 
มาดริดเองฝันเข้าชิงฯ ในสนามตัวเอง ของมันคุ้นกันอยู่ แต่ถ้าเลือกได้ ขอชิงฯ กับทีมที่อ่อนหน่อย
 
      สำหรับผม คู่ชิงฯ ในฝันปีนี้คือ เชลซี - บาร์เซโลน่า ครับ
 


มีหนี้แค้นกันอยู่ ปีที่แล้วเชลซีน่าได้เข้าชิงฯ จะตายชัก แต่เป็นเพราะกรรมการตาถั่ว ทอม เฮนนิ่ง โอเฟรโบ้ เลยทำให้บาร์ซ่าเข้าชิงฯ ไปแทน ส่วนเชลซีโคตรช้ำ
 
     ปีนี้ขุมกำลังพร้อมสรรพ เป็นบอลสวยดูเพลินลูกกะตาด้วยกันทั้งคู่ โอมเพี้ยง เข้าชิงฯ กันทีเถอะครับ

เนื้อข่าวจาก ต.โต้ง http://www.siamsport.co.th


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์