เสา-คาน ช่วยปืนโตบุกแบ่งแต้มเชลซี 1-1

"เสา-คาน" ช่วยปืนโตบุกแบ่งแต้มเชลซี 1-1

เทอร์รี่ (น้ำเงิน) งัดกับ อเดบายอร์

โดย ผู้จัดการออนไลน์ 11 ธันวาคม 2549 00:54 น.

สิงโตน้ำเงินคราม เชลซี ซัดชนเสาและคานในช่วงทดเวลาบาดเจ็บ ส่งผลให้ ปืนโต อาร์เซนอล บุกมาแบ่งแต้มด้วยสกอร์ 1-1 โดยทีมเยือนนำก่อนจาก มาติเยอ ฟลามินี่ แต่ว่าเจ้าถิ่นตีเสมอได้จากการยิงไกลของ มิคาเอล เอสเซียง ในศึก พรีเมียร์ชิป อังกฤษ นัดดาร์บี้แมตช์กรุงลอนดอน เมื่อวันอาทิตย์ที่ 10 ธันวาคมที่ผ่านมา

ศึก พรีเมียร์ชิป อังกฤษ
เชลซี 1 - 1 อาร์เซนอล

เกม ดาร์บี้แมตช์กรุงลอนดอน เชลซี รองจ่าฝูงที่ถูก แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ทิ้งไป 9 คะแนนเปิดรัง สแตมฟอร์ด บริดจ์ ต้อนรับ อาร์เซนอล ทีมอันดับ 7 เจ้าถิ่นมาแบบชุดใหญ่ ส่วนทีมเยือนขาดเพียบทั้ง เธียร์รี่ อองรี กองหน้ากัปตันทีม, โคโล่ ตูเร่ และ โทมัส โรซิคกี้

อาร์เซนอล ออกตัวได้ดีและครองบอลกดดันเจ้าถิ่นได้มากกว่า แต่ว่าโอกาสทักทายครั้งแรกเป็นของ เชลซี เมื่อ อังเดร เชฟเชนโก้ ปั้นโค้งระยะไกลด้วยขวาแต่ว่าบอลไปเข้ามือ เยนส์ เลห์มันน์ จากนั้นเป็น เชลซี ที่มีโอกาสยิงต่อเนื่อง มิชาเอล บัลลัค ยิงไกลถากเสาออกหลังไปนิดเดียว

นาทีที่ 18 เชลซี น่าขึ้นนำแบบสุดๆ

อเล็กซานเดอร์ ฮเล็บเรียกใบเหลืองจากแอชลี่ย์ โคลได้1ใบ

จากลูกทุ่มทางกราบขวา ดิดิเย่ร์ ดร็อกบา โหม่งเช็ดให้กับ แลมพาร์ด ยิงด้วยเท้าซ้ายย้อนศร เลห์มันน์ ขาตายไปแล้วแต่ว่าบอลไปชนเสา จากนั้น 3 นาที โรบิน ฟาน เพอร์ซี่ ลองยิงไกลด้วยซ้ายข้างถนัดบอลเฉี่ยวเสาออกหลังไปแบบมีเสียว

แอชลี่ย์ โคล เด็กเก่าของ อาร์เซนอล ถูกโห่มากเป็นพิเศษในเกมนี้ นาทีที่ 24 เขาก็โดนใบเหลืองไปเมื่อเข้าบอลช้าใส่ อเล็กซานเดอร์ ฮเล็บ

นาทีที่ 33 เชลซี มีโอกาสอีกเมื่อ เฌเรมี่ เอ็นฌิตั๊ป เติมขึ้นมาทางขวาผ่านบอลเข้ากลาง ดร็อกบา วิ่งเข้ายิงโดนบล็อก บอลไปเข้าทาง มิคาเอล เอสเซียง ที่เข้ามาดีดแต่ว่าข้ามคาน

ก่อนหมดครึ่งแรก 7 นาที เชลซี ได้ลูกเตะมุมด้านซ้าย เลห์มันน์ ออกมาตัดบอลวืดไปเข้าทาง เอสเซียง ที่แตะหนีเปิดช่องก่อนซัดทันที แต่ว่าไปติด เชส ฟาเบรกาส ที่คุมเส้นอยู่เตะสกัดออกมาได้ ครบ 45 นาที เชลซี ที่ทำได้ดีกว่าแต่ยังเสมอกับ อาร์เซนอล อยู่ 0-0

นาทีที่ 71 ฟิลิปป์ เซนเดอรอส จ่ายบอลขวางสนามพลาดถูก ร็อบเบน ฉกไปก่อนยิงติดเซฟ เลห์มันน์ บอลไปเข้าทาง ดร็อกบา จะซ้ำจ่อๆ แต่ว่า กิลแบร์โต้ ซิลวา ตามสกัดได้แบบหวุดหวิด แลมพาร์ด จะซ้ำอีกครั้งแต่ เลห์มันน์ ก็ถวายชีวิตพุ่งเข้าไปเซฟเอาไว้ได้

เปิดฉากครึ่งหลังเกมเริ่มเดือดในนาทีที่ 64

ครึ่งแรกเชส ฟาเบรกาสไล่ประกบแข้งท้องอังเดล เชฟเชนโก้อยู่หมัด

เมื่อ ดร็อกบา มองว่าตัวเองน่าจะได้จุดโทษ แต่ เลห์มันน์ ไปผลักให้เล่นต่อ ทำให้ ดร็อกบา ไม่พอใจไปใช้อกกระแทกคืน กรรมการจึงต้องแจกใบเหลืองให้ทั้งคู่เพื่อสงบสติอารมณ์ เชลซี ชิงเปลี่ยนตัวก่อนในนาทีที่ 66 โดนส่ง อาร์เยน ร็อบเบน และ ฌอน ไรท์-ฟิลลิปส์ ลงมาแทน เฌเรมี่ และ เชฟเชนโก้

ร็อบเบน ลงมาสร้างความจี๊ดจ๊าดได้มาก แต่ว่านาทีที่ 78 กลับเป็น อาร์เซนอล ที่ขึ้นนำ 1-0 เมื่อ เชลซี ประกบตัวพลาดปล่อยให้ ฮเล็บ ผ่านบอลจากขวาเข้ากลางให้ มาติเยอ ฟลามินี่ ยิงด้วยซ้ายบริเวณหัวกะโหลกไม่ต้องจับ เฮนริเก้ ฮิลาริโอ ปัดได้แต่ไม่พ้นบอลปลิ้นเข้าประตูไป

เชลซี บุกหนักหลังเสียประตู

ร็อบเบน เปิดจากซ้ายให้ ดร็อกบา โหม่งแต่ว่าข้ามคาน นาทีที่ 83 อาร์เซนอล เปลี่ยนตัวส่ง เฟรดริก ลุงเบิร์ก ลงมาแทน ฟาน เพอร์ซี่ แต่ เชลซี ตายยากจริงๆ นาทีที่ 84 เอสเซียง ยิงไกล 30 หลาด้วยขวาบอลพุ่งโค้งเสียบเสาสุดสวย เชลซี ตีเสมอเป็น 1-1

ช่วงทดเวลาบาดเจ็บ เชลซี ได้ลูกเตะมุม เอสเซียง เกือบเป็นพระเอกเมื่อแปจ่อๆ แต่ว่าบอลชนคาน จากนั้น เลห์มันน์ รับบอลยิงไกลกระฉอก แลมพาร์ด ฉกบอลไปยิงแต่ว่าชนโคนเสาอย่างน่าเสียดาย

หมดเวลาการแข่งขัน เชลซี เสมอ อาร์เซนอล 1-1 เชลซี รั้งอันดับ 2 ตามหลังจ่าฝูง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด 8 คะแนน แต่แข่งน้อยกว่า 1 นัด

รายชื่อผู้เล่นทั้งสองทีม

เชลซี - เฮนริเก้ ฮิลาริโอ, แอชลี่ย์ โคล, จอห์น เทอร์รี่, ริคาร์โด้ คาร์วัลโญ่, เฌเรมี่ เอ็นฌิตั๊ป, โคล้ด มาเกเลเล่, มิคาเอล เอสเซียง, แฟรงค์ แลมพาร์ด, มิชาเอล บัลลัค, อังเดร เชฟเชนโก้, ดิดิเยร์ ดร็อกบา

อาร์เซนอล - เยนส์ เลห์มันน์, เอ็มมานูเอล เอบูเอ้, โยฮัน ฌูรู, กาแอล คลิชี่, ฟิลิปป์ เซนเดอรอส, กิลแบร์โต้ ซิลวา, เชส ฟาเบรกาส, มาติเยอ ฟลามินี่, อเล็กซานเดอร์ ฮเล็บ, เอ็มมานูเอล อเดบายอร์, โรบิน ฟาน เพอร์ซี่

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์