อันเช่ชี้ เชลซีปีปัญหากับการตั้งรับลูกนิ่ง

หลังจากทำได้เพียงเสมอกับ เอฟเวอร์ตัน ในบ้านตัวเอง 3-3 กุนซือระบุ ประตูทั้งสามลูกที่เสีย เกิดจากความผิดพลาดในการตั้งรับลูกนิ่งทั้งสิ้น

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานวันนี้(13ธ.ค.) คาร์โล อันเชลอตติ ให้สัมภาษณ์หลังเกมการแข่งขันที่ เชลซี เปิดสนาม สแตมฟอร์ด บริดจ์ ทำได้เพียงแค่เสมอกับ เอฟเวอร์ตันไป 3-3 โดยกุนซือชาวอิตาลี ชี้สาเหตุของผลเสมอในเกมนี้ว่า เกิดจากความผิดพลาดของเกมรับล้วนๆ

ในเกมนี้ เชลซี ต้องตกเป็นฝ่ายตามหลังก่อนตั้งแต่ช่วงต้นเกม โดย หลุยส์ ซาฮา โหม่งบอลไปชนเสาก่อนกระเด้งมาชนหลัง ปีเตอร์ เช็ก เข้าประตูไป ทว่า หลังจากนั้น อเนลกา และ ดร็อกบา ก็มาช่วยกันยิงให้เจ้าถิ่นพลิกนำถึงสองครั้ง แต่ก็ถูกไล่ตีเสมอได้ทั้งสองครั้ง ส่งผลให้เก็บได้เพียงแต้มเดียวในนัดนี้

อันเชลอตติ กล่าว เกมนี้เราสมควรเป็นผู้ชนะ แต่ทำไม่ได้เอง มันเป็นเรื่องที่เกิดขึ้นได้กับการเก็บได้แค่ผลเสมอในบ้านตัวเอง

ฤดูกาลนี้ เชลซี มีปัญหาในการรับมือกับการตั้งรับลูกนิ่งของคู่ต่อสู้ ซึ่งอดีตกุนซือ เอซี มิลาน ก็ชี้ว่า ความผิดพลาดจุดนี้ เป็นสาเหตุสำคัญของการสะดุดในเกมนี้

อันเชลอตติ กล่าวต่อ เราป้องกันลูกเซตพีซ ได้ไม่ดีนัก เราตั้งรับกันต่ำเกินไป ทำให้ยากที่จะป้องกันได้ เราเสียทั้งสามประตูจากสถานการณ์เดียวกันในเกมนี้ ซึ่งเหตุการณ์แบบนี้เคยเกิดขึ้นในเกมที่เราแพ้ แอสตัน วิลลา มาแล้ว การผิดพลาด ไม่ใช่เรื่องของคนใดคนหนึ่ง แต่เป็นความผิดพลาดของทุกคนในทีม


ขอบคุณเนื้อข่าวคุณภาพจาก ไทยรัฐ


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์