สถิติท๊อฟฟี่ยังเหนียวบู๊สิงห์สุดตัวฟาดไป3-3



เป็นช่วงเชลซีฟอร์มหลงทางอย่างแท้จริงหลังถูกทีมท้ายตารางอย่างเอฟเวอร์ตันบุกมายันเสมอสุดระทึก 3-3 โดยเกมรับพลาดทั้งสามเม็ดจนเสียสถิติชนะรวด 7 นัดในบ้านแบบไม่ต้องโทษใครเลย

พรีเมียร์ลีก

วันเสาร์ที่ 12 ธันวาคม 2552


เชลซี 3-3 เอฟเวอร์ตัน

ประตู : 0-1 เช็ก (ทำเข้าประตูตัวเอง) น.12,1-1 ดร็อกบา น.18,2-1 อเนลก้า น.23,2-2 ยาคูบู น.45+5,3-2 ดร็อกบา น.59,3-3 ซาฮา น.63


ครึ่งแรก

แมลงสาบเกือบแผลงฤทธิ์
แค่สามนาทีเศษๆเชลซีที่กระตือรือร้นก็ได้โอกาสเสียวจากจังหวะที่ทีมเยือนเสียบอลในแดนฝ่ายตรงข้ามเป็นโจ โคลฝากบอลให้บัลลัคปาดไปหน้าเขตโทษให้ดร็อกบาแตะหนีตัวประกบแล้วใช้ความใหญ่ไถเข้าในกรอบตรงฝั่งซ้ายก่อนซัดบอลถากเสาไกลออกไปแบบน่าเข้าสุดๆ

ท๊อฟฟี่มาดีได้ลุ้น 2 หน
แต่นาทีที่ 8 เอฟเวอร์ตันมาดีมากจากจังหวะที่โชได้บอลตรงริมเส้นแล้วพื้นที่เหลือน้อยแต่ก็ยังเคาะบอลสั้นกับเพื่อนก่อนลากตัดเข้ามากลางเชตโทษแล้วตอนแรกทำท่าจะถ่ายให้เพื่อนแต่ตัดสินใจส่องยิงเต็มข้อบอลพุ่งเลียดเข้ามุมร้อนถึงเช็กต้องล้มตัวปัดออกหลังไปก่อน

จากนั้นอีกนาทีเดียวทีมเยือนต่อบอลกันไม่ขี้เหร่เลยและตอนที่เจทีตัดบอลตรงกลางสนามแต่มาจ่ายพลาดจนถูกสวนเป็นโชที่พลิกหนีแล้วฝากให้ซาฮาควบไปยิงหน้ากรอบบอลถากออกเสาไปแบบได้ลุ้น

เชลซีช็อกตามหลัง 1-0
แต่แล้วนาทีที่ 11 เชลซีงานเข้าจนได้จากฟรีคิก 30 หลาเศษๆเป็นเบนส์เปิดไซดพุ่งน่ากลัวไปยัง 4 นักเตะที่ประกบคนละตัวแต่เป็นซาฮาที่โขกเช็ดไปแฉลบหัวเทอร์รี่บอลพุ่งเข้ามุมเช็กล้มตัวปัดสุดมือบอลชนเสามาโดนหลังเข้าไปซะงั้น

ดร็อกบามาแล้ว 1-1
แต่โดยไม่นานอีก 7 นาทีสิงห์ไฮโซก็ตีเสมอทันควันจากจังหวะที่เอฟเวอร์ตันกำลังจะได้โต้แต่ซาฮาซึ่งหันหลังถูกคาร์วัลโญ่แหย่แย่งเกือบๆกลางสนามแดนทีมเยือนก่อนลากขึ้นมาหน้าเขตโทษแล้วฝากบอลให้แลมพ์ที่ยืนอยู่ตรงหัวกระโหลกก่อนโชว์เซนส์บอลแตะทำชิ่งจังหวะเดียวเบาๆให้ดร็อกบาวิ่งมายิงตูมเดียวด้วยอีซ้ายบอลพุ่งเสียบใต้สามเหลี่ยมเข้าไปสุดติ่ง บอลทีมเวิร์คชัดๆ!!

ท๊อฟฟี่พังตามหลังจนได้
เจ้าถิ่นมาเป็นชุดและนาที 23 ก็ขึ้นนำสมใจอยากจากลูกเตะมุมบอลตกมาตรงหน้าซาฮาที่อุตสาห์จับนิ่งแล้วแต่ตอนเคลียร์ดันลนลานบอลลอยอยู่ตรงหน้าไม่ไปไหนเลยถูกเจทีโขกลงพื้นก่อนที่อิวาโนวิชจะมาแหย่ให้อเนลก้าจิ้มฉีดยาบอลแสกหน้าฮาวเวิร์ดเข้าไป

เอฟเวอร์ตันเจอเข้าไปแบบนี้เกมที่เคยห้าวๆเริ่มเหือดแห้งลงไปและกลายเป็นเชลซีที่คะนองขึงเกมเข้าใส่ได้ล่อเป้ายิงไกลทั้งจากโอเพ่นเพลย์และฟรีคิกยังดีที่ยังไม่เข้าเป้า

ช็อกรอบสองท๊อฟฟี่ตีเจ๊าทดเจ็บ
แต่ทดเจ็บที่ลากยาวไปถึง 5 นาทีหลังโชเจ็บและมอยส์ส่งยาคูบูลงมาปุ๊บก็ตีเสมอได้ทันทีจากลูกทีมตรงปีกซ้ายของบิยาเล็ตดินอฟเป็นเฟลไลนี่โขกเช็ดให้เบนส์แยงหัวเกือกไปติดตรงคาร์วัลโญ่ที่ล้มอยู่แล้วลุกไม่ทันกลายเป็นบอลมาเข้าทางยาคูบูที่ซัดเผาขนตีเสมอเข้าไปหน้าตาเฉย

ครึ่งหลัง

ดร็อกเผด็จศึก 3-2
เชลซีลงมานี่บุกแหลกจะเอาประตูชัยให้ได้เพราะหากเกมนี้ไม่ได้ 3 แต้มถือว่าเสียหายเพราะแมนฯยูไนเต็ดตามบี้รอเชือดในคู่ดึกอยู่แล้ว

แต่เกมที่เหมือนจะเข้าทำลำบากเพราะแนวรับเอฟเวอร์ตันวิ่งไล่และเคลียร์กันได้ดีมากแต่นาที 59 เจ้าถิ่นกลับมาขึ้นนำอีกครั้งจากจังหวะที่อิวาโนวิชมีเวลาเหลือเฟือตรงริมกรอบโทษฝั่งขวาก่อนเงยหน้ามองแล้วเปิดย้อยข้ามฝูงผู้เล่นมาตกที่ดร็อกบาตรงระยะ 6 หลาสองเสาเลยวิ่งมาแปตามน้ำเข้าไปไม่มีเหลือ

เชลซีไม่ไหวเสียง่ายๆ 3-3
เอ้า!!อีก 4 นาทีต่อมาเชลซีเสียประตูง่ายดายเหลือเกินหลังฟรีคิกไกลของไฮติงก้าและเหมือนไม่มีอะไรเพราะซาฮากระโดดโขกไม่ถึงแล้วแต่ดร็อกบาโขกไปชนตัวอดีตหอกแมนฯยูฯบอลย้อยข้ามหัวเช็กที่ปรี่ออกมาอยู่ด้านหลังดร็อกบาเข้าไปซะงั้น เช็กฉุนจัดเพราะอุตสาห์บอกให้ปล่อยแล้ว

ทีโฮปัดลูกฟรีคิกบัลลัค
เจ้าถิ่นพยามบุกเพื่อเอาประตูชัยแต่เอฟเวอร์ตันวันนี้สู้กันได้ดีเหลือเกินและนาที 74 บัลลัคได้ปั่นฟรีคิกบอลข้ามกำแพงลอยละลิ่วใกล้คานฮาวเวิร์ดต้องกระโดดปัดออกหลังทันที

ดร็อกบาเปิดบอลเกือบฟลุ้ก
อีก 3 นาทีต่อมาเชลซ๊มาอีกชุดคราวนี้ดร็อกบาได้บอลตรงริมกรอบโทษแล้วเห็นบัลลัควิ่งทำทางมาที่เสาสองเลยเปิดไซด์ก้อยโด่งลึกจนฮาวเวิร์ดต้องวิ่งย้อนลอยตัวบินปัดก่อนที่จะตุงตาข่ายไปซะก่อน

ริคกี้โขกเน้นๆข้ามคาน
ก่อนหมดเวลา 2 นาทีมาลูด้าที่เพิ่งเปิดให้ดร็อกบาโขกเข้ามือฮาวเวิร์ดรับหน้าที่เตะมุมเป็นคาร์วัลโญ่วิ่งมาโฉบขวิดที่เสาแรกแต่บังคับลูกไม่อยู่ข้ามคานออกไปอย่างน่าเสียดาย

ทดเจ็บนาทีที่ 3 เชลซีมาได้เสียวส่งท้ายหลังมาลูด้าเปิดบอลย้อยจากริมกรอบโทษฝั่งซ้ายเป็นดร็อกบาโขกย้อนออกไปนอกเขตโทษเป็นบัลลัควิ่งมาซัดไกลแต่หักมุมบอลออกข้างเสาไปอย่างน่าเสียดาย

ท้ายเกมเอฟเวอร์ตันรวมพลตลาดนัดอุดเต็มตัวยันเกมรุกของเชลซีที่อันเชล็อตติส่งเบลเล็ตติมาลุยทางริมเส้นฝั่งขวาแต่ก็ไม่ได้ผลจบเกมเสมอมโหฬาร 3-3 เล่นสองนัดเก็บได้แต้มเดียวและยังเสียสถิติชนะรวด 7 นัดในบ้านอีกด้วยส่วนเอฟเวอร์ตันแม้ได้หนึ่งแต้มแต่ก็ไม่ชนะใครมา 5 นัดแล้ว

รายชื่อนักเตะทั้งสองทีม

เชลซี :
ปีเตอร์ เช็ก,บรานิสลาฟ อิวาโนวิช,ริคาร์โด้ คาร์วัลโญ่(เบลเล็ตติ น.85),จอห์น เทอร์รี่,แอชลีย์ โคล,จอห์น โอบี มิเกล,มิชาเอล บัลลัค,แฟร็งค์ แลมพาร์ด,โจ โคล(มาลูด้า น.76),นิโกลาส์ อเนลก้า,ดิดิเยร์ ดร็อกบา

เอฟเวอร์ตัน : ทิม ฮาวเวิร์ด,โทนี่ ฮิบเบิร์ต,ลูคัส นีลล์,จอห์นนี่ ไฮติงก้า,เลจตัน เบนส์,แจ็ค รอดจ์เวลล์,มารูยาน เฟลไลนี่,ดินิยาร์ บิลบาเลตดินอฟ,โช(ยาคูบู น.45),หลุยส์ ซาฮา(อการ์ด น.94),สตีเฟ่น พีนาร์



Chelsea Chairman Bruce Buck (left) and Everton Chairman Bill Kenwright (right) in the stands

















_________________
##### ได้รู้ความจริง ได้ยิ่งกว่าฟุตบอล อ่าน SoccerSuck #####




เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์