สัปดาห์แห่งผู้ชนะและผู้แพ้










 
 สัปดาห์แห่งผู้ชนะและผู้แพ้
ดาห์แห่งผู้ชนะและผู้แพ้

กลับมาสนุกเข้มข้นขึ้นเป็นกองสำหรับพรีเมียร์ชิพ หลัง เชลซี จ่าฝูงพลาดท่าพ่ายแพ้ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ 1-2 ทำให้ช่องว่างระหว่างคะแนนนำห่าง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด แค่ 2 คะแนนเท่านั้น

เมื่อวิเคราะห์ผลการแข่งขันของแต่ละคู่ มีทั้งโชว์ฟอร์มอย่างน่าผิดหวังหรือเล่นได้ดีเกินคาดไม่ว่าจะเป็นผลงานของทีมหรือเจาะลงไปตัวบุคคล เราลองไปดูกันว่าใครคือผู้ชนะและผู้แพ้กันบ้าง

*ผู้ชนะ

-แมนเชสเตอร์ ซิตี้
เสมอมา 7 เกมรวดแน่นอนย่อมส่งผลต่อขวัญและกำลังใจเหล่านักเตะรวมถึงเก้าอี้โค้ช มาร์ค ฮิวจ์ส สั่นคลอนด้วย แต่จากการที่พลิกสถานการณ์กลับมาล้มจ่าฝูง เชลซี ลงได้ บางทีนี่อาจเป็นจุดเปลี่ยนก้าวไปสู่การล้มอำนาจทีมบิ๊กโฟร์


-ดาร์รอน กิ๊บสัน
นับเป็นการค้นพบเพชรน้ำเอกภายใต้สายตาอันแหลมคมของท่านเซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน บรมกุนซือปีศาจแดง กิ๊บสัน พึ่งยิง 2 ประตูสุดสวยในคาร์ลิ่ง คัพและสานต่อผลงานซัลโวอีกหนึ่งเม็ดในนัดถล่ม เวสต์แฮม 4-0 บอกได้เลยว่าเราได้ค้นพบทายาทที่เข้ามาสานงานต่อจาก พอล สโคลส์ แล้ว

-ปอร์ทสมัธ,เบอร์มิงแฮม,วูล์ฟแฮมป์ตัน
พลิกจากสถานการณ์จากตามหลังกลับมาแซงชนะ วีแกน 3-2 ได้ย่อมไม่ธรรมดาสำหรับทีมน้องใหม่ เบอร์มิงแฮม ที่ตอนนี้มีเป้าหมายไม่ใช่แค่อยู่รอดแต่อาจลุ้นอยู่กลางตารางได้เลย ส่วน ปอร์ทสมัธ เพิ่งมีข่าวไม่จ่ายเงินเดือนนักเตะแท้ๆแต่เล่นด้วยสปิริตล้ม เบิร์นลี่ย์ ไปได้ต้องยกย่องกันหน่อยเช่นเดียวกับ วูล์ฟแฮมป์ตัน

*ผู้แพ้

-เชลซี
สัปดาห์ที่แล้วบุกไปเอาชนะ อาร์เซนอล ขาดลอยพร้อมทำคะแนนทิ้งห่าง 5 แต้ม ใครๆต่างยกให้ เชลซี กลายเป็นเต็งจ๋าแชมป์พรีเมียร์ชิพ แต่หลังจากกระเด็นตกรอบคาร์ลิ่ง คัพ ตามมาด้วยโดน แมนเชสเตอร์ ซิตี้ พลิกแซง 2-1 โดยเฉพาะอย่างยิ่ง แลมพาร์ด ปกติไม่ค่อยพลาดจุดโทษกลับยิงไปให้ เชย์ กิฟเว่น เซฟ ส่งผลเสียหายพอสมควรเพราะตอนนี้โดน แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดจี้เหลือแค่ 2 แต้มเท่านั้น


-ปีเตอร์ เช็ก
ใครบอกว่าทีมเชลซีไม่มีจุดอ่อนขอให้คิดใหม่ลองไปดูเกมเมื่อวันเสาร์ จะเห็นว่า เช็ก มีปัญหามากกับการตัดลูกกลางอากาศพี่แกเหวอตลอดโชคดีไม่เสียประตูจากความผิดพลาด แต่อย่างน้อย เช็ก น่าจะป้องกันได้ดีกว่านี้กับประตูจากลูกฟรีคิกระยะ 25 หลาของ คาร์ลอส เตเบซ

-ลิเวอร์พูล
ฟอร์มขึ้นๆลงๆเอาแน่เอานอนไม่ได้อีกแล้วแต่จะโทษ ราฟาเอล เบนิเตซ เอลบอสคนเดียวไม่ได้ต้องตำหนินักเตะหงส์แดงทั้งทีมด้วยที่ทำให้ผลงานออกมาแย่แบบนี้

-สเปอร์ส
อุตส่าห์นำ 2-0 น่าจะปิดเกมได้เพราะมีโอกาสยิงลูกที่สามฝังอยู่หลายครั้งแต่กลับปล่อยให้ เอฟเวอร์ตัน กลับมาจนได้ แม้สถานการณ์เป็นใจได้จุดโทษ แต่ เจอร์เมน เดโฟ ปล่อยโอกาสทองหลุดลอยยิงไปตรงตัว ทิม ฮาวเวิร์ด ซะอย่างนั้น

เนื้อข่าว http://www.guideball.com/

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์