สรุปสถานการณ์แชมเปี้ยนส์ลีกทุกกลุ่ม

สรุปสถานการณ์แชมเปี้ยนส์ลีกทุกกลุ่ม

กลุ่ม เอ : บอร์โดซ์ม้านอกสายตาเข้ารอบแน่นอนแล้ว(ในฐานะแชมป์กลุ่มด้วย)หลังมี 13 แต้ม

แต่จะมันระเบิดยกร่องคือการชิงตั๋วใบสุดท้ายของบาเยิร์น มิวนิค(7 แต้ม)กับยูเวนตุส(8 แต้ม)ที่เยอรมันโดยไม่มีเงื่อนไขประตูได้เสียหรืออเวย์โกล์ให้ปวดหัวเพราะนัดนี้คือนัดชิงใครชนะตามบอร์กโดซ์เข้ารอบแต่ไอ้ม้าลายได้เปรียบตรงที่ขอเสมอก็จะตีตั๋วเช่นกัน

กลุ่ม บี : แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดทำให้ตัวเองมีงานรออยู่หลังแพ้เบซิคตัสคาบ้านซึ่งแผนการที่เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสันวางไว้คือขอแต้มเดียวเพื่อแชมป์กลุ่มดังนั้นเกมสุดท้ายที่ออกไปเยือนโวลฟบวร์กขอแค่เสมอไว้ก่อน

อย่างไรก็ตามหากแชมป์บุนเดสลีกาผีเข้าเอาชนะปีศาจแดงจะทำให้ทั้งคู่มี 10 แต้มเท่ากันทีนี้ต้องมาวันที่เฮด ทู เฮดซึ่งนัดแรกเด็กป๋าชนะในโอลด์แทรฟฟอร์ด 2-1 ซึ่งหมายความว่าเสียอเวย์โกล์ทำให้หากแพ้ 1-0 จะเสียแชมป์กลุ่มทันที

ส่วนซีเอสเคเอ มอสโกว์ที่ยังมีลุ้นเข้ารอบต้องแช่งให้ยูไนเต็ดอย่าถึงขั้นแพ้และพวกเขาบุกไปเอาชนะเบซิคตัสถึงตุรกีให้ได้

แต่ปัญหาคือเบซิคตัสแม้ร่วงรอบแบ่งกลุ่มแน่นอนแล้วมีลุ้นไปยูโรป้า ลีกหากเอาชนะได้ในสกอร์ 1-0 หรือมากกว่านั้นแต่หากแพ้ 2-1 ต้องมาวัดประตูได้เสีย(เพราะนัดแรกไปเยือนแพ้มา 2-1) ซึ่งตอนนี้ซีเอสเคดีกว่าถึง 3 ลูก

กลุ่ม ซี : กลุ่มนี้นอกจากซูริคแล้วยังมีลุ้นเข้ารอบกันทุกทีมไม่ว่าจะเรอัล มาดริด(10 แต้ม),เอซี มิลาน(8 แต้ม)และโอลิมปิก มาร์กเซย์(7 แต้ม)

โดยมาดริดได้เปรียบที่สุดเพราะขอแค่บุกไปเสมอกับโอแอ็มก็จะเข้ารอบทันทีส่วนยอดทีมจากฝรั่งเศสต้องลุ้นอย่างแรกเลยคือเอาชนะราชันชุดขาวในบ้านให้ได้ก่อนโดยถ้าสกอร์ออกมาที่ 1-0 หรือ 2-0 มาดริดก็ยังจะเข้ารอบแต่ถ้า 3-0 ซึ่งเท่ากับนัดแรกจะทำให้ทั้งสองทีมมี 10 แต้มเท่ากันเฮด ทู เฮดเท่ากันแต่มาร์กเซย์จะเข้ารอบด้วยผลต่างประตูได้เสีย +5 ส่วนมาดริดจะลดจาก 6 เหลือแค่ 3

อย่างไรก็ตามมาร์กเซย์ยังมีหวังอีกเด้งหากภาระกิจชนะเรอัล มาดริดได้สกอร์แค่ 1-0 หรือ 2-0 นั่นก็คือแช่งให้มิลานไม่ชนะเอฟซี ซูริคซึ่งจะทำให้คะแนนของมาร์กเซย์แซงไป 10 แต้มและมิลาน 9 แต้ม

กลุ่ม ดี : ง่ายดายมากเชลซีแชมป์กลุ่ม,ปอร์โต้รองแชมป์กลุ่มแต่ยังมีลุ้นเล็กๆของทีมตกรอบอย่างแอต.มาดริด(3 แต้ม)และนิโคเซีย(2 แต้ม)คือตั๋วไปยูโรป้า ลีกโดยโปรแกรมนัดสุดท้าย(ตราหมี)เฝ้าบ้านพบปอร์โต้และนิโคเซียไปเยือนเชลซ๊

กลุ่ม อี : สบายๆเช่นกันเมื่อฟิออเรนติน่ากับลียงควงแขนเข้ารอบ 16 ทีมสุดท้ายทั้งคู่ส่วนลิเวอร์พูลไปยูโรป้า ลีก ทีนี้ยังเหลือแย่งแชมป์กลุ่มของสองทีมนำโดยลียง(10 แต้ม)ได้เปรียบที่เล่นในบ้านพบเดเบรเซ่นส่วนฟิออฯ(12 แต้ม)ต้องออกมาเยือนลิเวอร์พูล

กลุ่ม เอฟ : ไม่น่าเชื่อว่ากลุ่มนี้มีลุ้นเข้ารอบทุกทีมโดยบาร์เซโลน่า(8 แต้ม)ภาษีดีสุดขอแค่บุกไปเสมอดินาโม เคียฟ(5 แต้ม)ก็จะเข้ารอบทันทีแต่แชมป์กลุ่มหรือไม่นั้นต้องดูผลคู่ระหว่างอินเตอร์(6 แต้ม)กับรูบิน คาซาน(6 แต้ม)ในซานซิโร่

คู่หลังนี้ใครชนะเข้ารอบทันทีแต่ในกรณีเสมอ 0-0 (แล้วเคียฟไม่ชนะบาร์ซ่า)อินเตอร์จะเข้ารอบตามกฏอเวย์โกล์เพราะนัดแรกไปเสมอรูบินมา 1-1 แต่ถ้าจบลงที่ 2-2 หรือมากกว่าจะเป็นรูบินที่พลิกเข้ารอบเช่นกัน

แต่ในกรณีที่ทั้งคู่จะเสมอกันไม่ว่าสกอร์เท่าไหร่แต่เคียฟเกิดผีเข้าเล่นในบ้านเอาชนะบาร์ซ่าจะทำให้ตัวแทนจากยูเครนและสเปนกอดคอเค้ารอบไปเลย

กลุ่ม จี : เซบีญ่าเข้ารอบไปแล้วแต่หากต้องการแชมป์กลุ่มก็ต้องเอาชนะเรนเจอร์สที่ตกรอบไปแล้วในบ้านตัวเองให้ได้

ทำให้เหลือสตุ๊ตการ์ต(6 แต้ม)กับยูเนราย(8 แต้ม) ที่ห้ำหั่นแย่งตั๋วมูลค่านับ 10 ล้านปอนด์นี้กัน เงื่อนไขคู่นี้ใครชนะเข้ารอบแต่ยูเนรายขอแค่บุกไปยันเสมอก็พอ

กลุ่ม เอช : อาร์เซนอลแชมป์กลุ่มชัวร์ปึ๊กแต่ที่ต้องลุ้นคืออันดับสองโดยที่สตองดาร์ด ลีแอจเสียเปรียบคือนอกจากจะเปิดบ้านเอาชนะอัล์กมาร์(ตกรอบไปแล้วแต่ต้องการบุกมาชนะเพื่อไปลุยยูโรป้า ลีก)ยังต้องแช่งให้โอลิมเปียกอสแพ้ในบ้านต่ออาร์เซนอลสถานเดียวซึ่งหากเป็นเงื่อนไขนี้ลีแอจจะเข้ารอบด้วยกฏเฮด ทู เฮด(กอส 2-1 ลีแอจ,ลีแอจ 2-0 กอส)


_________________


ขอบคุณ: SoccerSuck
:



เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์