คาร์เล็ตโต้ป้องกากูต้าบอดโทษทำสิงห์ร่วง

คาร์โล อันเชล็อตติ กุนซือจอมแท็กติกของ สิงโตน้ำเงินคราม เชลซี ปกป้อง กาแอล กากูต้า มิดฟิลด์วัยละอ่อน ที่สังหารจุดโทษพลาด ส่งผลให้ทีมร่ววงตกรอบ 8 ทีม คาร์ลิ่ง คัพ เพราะพ่ายจุดโทษ กุหลาบไฟ แบล็คเบิร์น โรเวอร์ส เมื่อวันพุธ ชี้แข้งดาวรุ่งจะได้รับประสบการณ์ ทำให้เติบโตขึ้นแน่นอน


  


คาร์โล อันเชล็อตติ ผู้จัดการทีมเชลซี สโมสรยักษ์ใหญ่เมืองผู้ดี ยืนยันให้การสนับสนุน กาแอล กากูต้า กองกลางดาวรุ่งของทีมต่อไป แม้จะเป็นคนยิงจุดโทษพลาด ทำให้ทีมต้องพ่าย แบล็คเบิร์น โรเวอร์ส ในการดวลจุดโทษ 4-3 หลังจากในเวลาเสมอกันสุดมันส์ 3-3 ตกรอบ 8 ทีมสุดท้าย คาร์ลิ่ง คัพ ไปเมื่อวันพุธที่ผ่านมา
 

ดาวเตะวัย 18 ปี ซึ่งเป็นคนยิงจุดโทษคนสุดท้ายให้ เชลซี ยิงไปติดเซฟของ พอล โรบินสัน ทำให้ทีม กุหลาบไฟ เอาชนะไปในช่วงการดวลจุดโทษ อย่างไรก็ตาม นายใหญ่ สิงห์บลูส์ ก็ยังยืนยันว่าพอใจในผลงานของดาวรุ่งรายนี้ โดยกล่าวว่า กากูต้า และ เจฟฟรีย์ บรูม่า เล่นได้ดีมาก และพวกเขาจะได้เล่นให้เราอีกในอนาคต เพราะว่าพวกเขามีคุณภาพ สำหรับเขามันเป็นเกมที่ดีที่จะได้รับประสบการณ์ และเราก็พอใจกับพวกเขา
 

สำหรับการให้นักเตะดาวรุ่ง ไปทำหน้าที่ยิงลูกโทษคนสุดท้ายนั้น อดีตกุนซือ เอซี มิลาน ให้เหตุผลว่า ผมเป็นคนเลือกเขา และให้เขาทำหน้าที่ยิงลูกโทษลูกที่ 5 เอง ผมเห็นเขาในสนามซ้อม และเขาก็เป็นคนที่ยิงจุดโทษได้ดีมาก หากจะโทษใครก็สมควรมาโทษที่ผมนี่
 

นอกจากนั้น กุนซือชาวอิตาเลียน ยังคงยืนยันว่า การตัดสินใจเปลี่ยนตัวนักเตะรวดเดียว 3 คนในช่วงพักครึ่งเวลา จนทำให้ทีมต้องเล่น 10 คนตั้งแต่นาทีที่ 76 หลังจาก ซาโลมง กาลู ได้รับบาดเจ็บจนเล่นต่อไปไม่ได้นั้น ไม่ได้เป็นการตัดสินใจที่ผิดพลาดแต่อย่างใด ผมตัดสินใจเสี่ยง เพราะมันจะดีกว่าหากเราส่งนักเตะลงไป และให้โอกาสพวกเขาได้มีประสบการณ์
 

เราเสี่ยงไปและมันเหมือนจะได้ผล แต่เราโชคไม่ดีที่ กาลู บาดเจ็บ โดยปกติแล้วผมไม่เปลี่ยนตัวถึง 3 คนเมื่อจบครึ่งแรก ส่วนอาการบาดเจ็บของ กาลู นั้น เขาเจ็บที่ขา แต่ผมก็ยังไม่รู้ว่าเขาจะต้องพักรักษาตัวนานแต่ไหน ผมคิดว่าความสำคัญอย่างแรกของเราในสัปดาห์นี้คือเกมลีกกับอาร์เซน่อล (ชนะ 3-0) และเกมที่จะพบ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ มากกว่า
 

ด้าน นีล แม็คโดนัลด์ ผู้ช่วยผู้จัดการทีม แบล็คเบิร์น ที่ทำหน้าที่แทน แซม อัลลาร์ไดซ์ ซึ่งกำลังพักรักษาตัวจากการผ่าตัดหัวใจอยู่ในช่วงนี้ ก็แสดงความเห็นว่าการตัดสินใจเปลี่ยนแปลงตัวผู้เล่นในทีมถึง 7 คน ก็แสดงให้เห็นว่าเชลซี นั้นประเมินพวกเขาต่ำเกินไป
 

มันไม่เคยเป็นเรื่องง่ายอยู่แล้ว เมื่อคุณเจอกับทีมในระดับบิ๊กโฟร์ แต่เราก็แสดงให้เห็นถึงตัวตนที่ยอดเยี่ยมของทีมของเรา และเราแสดงถึงความกล้าหาญในการกลับมาสู่เกม ฟอร์มการเล่นในบ้านของเราดีมาก เราอาจบอกได้ว่าพวกเขาเป็นทีมที่แข็งแกร่งกว่า แต่เราก็ยินดีมากกับการเล่นของตัวเองในวันนี้

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์