ใครจะหยุด เชลซี?!!!!!!!


พูดถึง บิ๊กแมตช์ ระหว่าง อาร์เซน่อล กับ เชลซี เมื่อวันอาทิตย์แล้วขอบอกว่าผิดหวังสุดๆ คืออุตส่าห์รอดูด้วยอาการจมูกบานเข้าบานออกด้วยความเร็ว 66 ครั้ง ต่อนาที แต่กลับหาความระทึกใจไม่ได้จนแทบอยากจะเปลี่ยนไปดูช่อง เรียลิตี้ แพนด้าน้อย (นอนทั้งวัน) แทน

ตอนแรกคิดว่าลูกทีมวัยเอ๊าะของท่าน อาร์แซน เวนเกอร์ ผู้มีสายตาในการมองเด็กมาปั้นแหลมคมยิ่งกว่า พจน์ อานนท์ แห่ง หอแต๋วแตก จะยับยั้งความร้อนแรงของ เชลซี ได้บ้าง ที่ไหนได้นะครับ จบเกม คาร์โล อันเชล็อตติ ครวญเพลง สามดอกพอ (ทำนองเดียวกับ นิดหนึ่งพอ ของ พี่แจ้ ดนุพล แก้วกาญจน์) แบบสบายใจเฉิบ ทั้งที่รูปเกมของพลพรรคปืนโตไม่ได้เป็นรองผู้มาเยือนด้วยซ้ำ เพราะระบบการเล่นไม่ใช่ปัญหาของ อาร์เซน่อล ปัญหาคือศักยภาพของตัวผู้เล่นที่เหลื่อมล้ำกันอย่างชัดเจน

ความแตกต่างมันอยู่ตรงนี้แหละ เชลซี ชุดนี้มีเกมรับที่แข็งแกร่งกว่า เช่นเดียวกับมีพลังทำลายที่หนักหน่วงและรุนแรงเกินต้านทาน

เกมรับเหนียวแน่น เสียประตูยาก ขณะเกมรุกเฉียบขาดหวังผลได้โดยไม่จำเป็นต้องบุกหนัก นอกจากนี้ยังมีขุมกำลังสำรองที่อุดมด้วยศักยภาพกว่าชาวบ้าน และที่สำคัญเหนืออื่นใด คือกุนซือที่สื่อมวลชนไทยเรียกสั้นๆ ว่า พี่แจ้ สามารถควักความมุ่งมั่นและทุ่มเทเต็ม 80 ตีนถีบออกมาจากนักเตะชุดนี้ที่จะว่าไปมันก็ผู้เล่นชุดเดิมที่ โชเซ่ มูรินโญ่ สร้างขึ้น (หลายคนอยู่ในวัยใบไม้ล่วงกาลเวลา)ก่อนทิ้งมรดกให้ คางคกทะเลทราย อัฟราม แกรนท์, หลุยส์ เฟลิเป้ สโคลารี่ และ กุส ฮิดดิ้ง นั่นแหละ

แล้วก็มาถึงคำถามที่ว่า..ใครจะหยุด เชลซี?

ฤดูกาลนี้ เชลซี เจอทีมในระดับ บิ๊กโฟร์ โดยกำราบได้ทั้งหมดแบบไม่เสียประตูซะด้วย เช่นเดียวกับทีมดาวรุ่งอย่าง สเปอร์ส ที่โดนเลื่อยไฟฟ้ายัดเข้าไปในรูทวารหนัก เรียกว่าปราบทีมในพิกัดใกล้เคียงกันได้ทั้งหมด โดยไม่เว้นแม้แต่แชมป์เก่าอย่างปีศาจแดงที่อุตส่าห์วางแผนและโชว์ฟอร์มได้เหนือกว่ายังพังพาบ เหตุเพราะเกมรับอันเหนียวแน่นและเกมรุกอันเฉียบขาดของ เชลซี นี่แหละที่เป็นกุญแจสำคัญ

ล่าสุดจัดเป็นชัยชนะเกมที่ 5 นัด ติดต่อกันในพรีเมียร์ลีก

คือนับแต่เกิดอุบัติเหตุที่ วิลล่า พาร์ค เมื่อกลางเดือนตุลา พลพรรคสิงห์น้ำเงิน เดินหน้าถล่มคู่แข่ง (ในพรีเมียร์ลีก) 5 นัดรวด กดไป 17 ดอก โดยไม่เสียเลยสักประตูเดียว!

นรก! นี่มันฟอร์มแชมป์ชัดๆ

ขนาด อาร์เซน่อล ที่ว่าแน่ๆ ยังโดนไป 3 ดอก คาบ้าน

ย้ำอีกครั้งนะครับว่า...คาบ้าน!!!

ส่วนนัดหน้าคาดว่า ซิตี้ ออฟ แมนเชสเตอร์ สเตเดี้ยม คงพังพินาศอย่างแน่นอน (พี่มาร์คเตรียมหางานใหม่ได้เลย)

เพราะดูแล้วหาใครหยุด เชลซี และนาทีนี้ยากซ์ซ์ซ์

เว้นเสียแต่ว่า แมนฯ ยูไนเต็ด จะรีบนำเงิน 80 ล้านปอนด์ ที่อุตส่าห์ขูดมาจาก เรอัล มาดริด (โดยไม่ยอมใช้) ไปถลุงให้เป็นประโยชน์มากที่สุดในเดือนมกราคม ซึ่งหวังว่ามันคงจะยังไม่สายจนเกินไปนะ

------------------------------------------------
Credit By: บอ.บู๋ of siamsport.com

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์